ข่าวเด่น-Hilight

นักเรียน

ทุนดีดี

ครู

ปิดเทอมนี้ สสวท. ชวนใช้ฟรีคลังความรู้ SciMath เพลิดเพลินเรียนรู้ คุณครูใช้ได้ เยาวชนใช้ดี

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ขอเชิญครูและเยาวชนสนุกเรียน สนุกรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และ เทคโนโลยี รับปิดเทอมนี้ที่ คลังความรู้ SciMath สสวท. พบสื่อหลากหลายทั้ง อีบุ๊กเพิ่มทักษะ คู่มือครู วีดิทัศน์ คลังภาพ โครงงาน บทเรียนน่ารู้ แผนการสอน แอปพลิเคชั่นเสริมการเรียนรู้พร้อมเกมฝึกทักษะการคิดและแก้ปัญหา เพลิดเพลินเรียนรู้ในโลกออนไลน์ฟรีที่คลังความรู้ SciMath สสวท. https://www.scimath.org

สวัสดิการครูที่คุณครูควรมีคืออะไร จากการสำรวจของ EDUZONES

อาชีพครูเป็นอาชีพที่ถูกสังคมมองว่าเป็น “ผู้เสียสละ” ที่ต้องทำงานอุทิศตนเพื่อให้ลูกศิษย์ไปถึงฝั่งฝัน ซึ่งนอกจากงานด้านการสอนแล้วยังมีภาระงานอื่นอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นงานด้านเอกสาร การอบรม การทำกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน หรือเตรียมการประเมินต่าง ๆ ในทางกลับกันสวัสดิการครูที่ควรได้รับกลับไม่สอดคล้องกับภาระงานของครู ซึ่งสวัสดิการข้าราชการ คือ ค่าตอบแทนที่ทางราชการจัดให้แก่ราชการในฐานะที่เป็นสมาชิกขององค์กร เพื่อช่วยให้ความมั่นคง และเป็นขวัญกำลังใจของข้าราชการในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผล วันนี้เราได้รวบรวมความคิดเห็นของคุณครูในชุมชน EDUZONES หัวข้อ…

สพฐ. จับมือ สสวท. อบรมครูออนไลน์เลือกได้ 3 หลักสูตร “การจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครู ขั้นสูง” รุ่นที่ 5

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ขอเชิญครู บุคลากรทางการศึกษาและผู้สนใจอบรมด้วยตนเองแบบออนไลน์ “การจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณสำหรับครู ขั้นสูง” (Coding for Teacher…

“ธนกรณ์ ศิลาโชติ ” ทุ่มกายใจเพื่อศิษย์ ครูดีพลังแห่งแผ่นดิน ศิษย์เก่าศึกษาศาสตร์ ศิลปากร

นายธนกรณ์ ศิลาโชติ ศิษย์เก่าคณะศึกษาศาสตร์ วิชาเอกสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์ จังหวัดนครปฐม สร้างชื่อเสียงให้แก่สถาบันการศึกษา…

ข่าวล่าสุด

คณะพยาบาลศาสตร์ ม.รังสิต เปิดหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต (การพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ)

คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดหลักสูตรพยาบาลศาสตรมหาบัณฑิต (การพยาบาลผู้ใหญ่และผู้สูงอายุ) M.N.S. (Adult and Gerontological Nursing) โดยเปิดสอนทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เรียนวันเสาร์-อาทิตย์ เป็นการเรียนออนไลน์ร่วมกับการเรียนในชั้นเรียน สามารถฝึกปฏิบัติในหน่วยงานของนักศึกษา  จำนวน 36 หน่วยกิต โดยมีอาจารย์ที่ปรึกษาด้านวิชาการดูแลนักศึกษาตลอดระยะเวลาที่เรียน สามารถสำเร็จการศึกษาใน 2 ถึง 2.5 ปี ภายใต้การบริหารจัดการที่ดี และสามารถเลือกเรียนเป็นรายวิชาและเทียบโอนได้เมื่อสมัครเข้าศึกษาในหลักสูตร ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตรประมาณ 250,000 บาท…

รวมเกณฑ์คะแนนสูงสุด – ต่ำสุด ศึกษาศาสตร์/ครุศาสตร์ TCAS รอบ 3 ปี 64-66

สวัสดีครับทุกคน ช่วงนี้รอบ Admission  ก็ใกล้เข้ามาเต็มทีแล้ว วันนี้ทาง EDUZONES  ก็ได้รวมคะแนนสูงสุดและต่ำสุด ของคณะครุศาสตร์/ศึกษาศาสตร์ ปี 2564 – 2566 มาแบ่งปันให้น้องๆได้เปรียบเทียบกัน ถ้าพร้อมแล้ว มาดูกันเล้ยยย 1.จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย…

10 สิ่งที่ #Dek67 ต้องรู้ !! ก่อนการสมัคร #TCAS67 รอบที่3

1. น้องๆสามารถเลือกคณะ/สาขาวิชาที่สนใจได้ถึง 20 อันดับ เพื่อมาเปรียบเทียบความสนใจของเรา . 2. หลังจากนั้นให้น้องๆนำมาจัดอันดับใหม่ โดยให้เลือกคณะที่เราสนใจมากที่สุดไว้เป็นอันดับแรก และคณะที่สนใจรองลงมาไว้ตามลำดับเรื่อยๆ โดยเราสามารถเลือกได้สูงสุดถึง 10 อันดับในการสมัคร โดยให้เลือกคณะที่เราสนใจมากที่สุดไว้เป็นอันดับแรก และคณะที่สนใจรองลงมาไว้ตามลำดับเรื่อยๆ โดยเราสามารถเลือกได้สูงสุดถึง…

GATE PROJECT 8 The Infinity ติวฟรีติดมัธยม ปลุกพลังจากศิษย์เก่าที่สำเร็จหลากหลายสถาบันชั้นนำ

โครงการ Gate Project 8 #ติวฟรีติดมัธยม #เสาวนากับอาจารย์รร.ชื่อดัง ปลุกพลังจากศิษย์เก่าที่สำเร็จหลากหลายสถาบันชั้นนำ เปิดรับลงทะเบียนวันนี้เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป รับสมัครเพียง 1,000 ที่นั่ง หากเต็มปิดรับทันที สามารถลงทะ’เบียนตามลิงก์ด้านล่างหรือสแกน…