ราชมงคลพระนคร เปิดโอกาสสำหรับผู้ที่มีความสามารถทางด้านกีฬา เข้าศึกษาต่อ ป.ตรี 8 ทุนกีฬา พร้อมเปิดโควตากีฬา 260 ที่นั่ง ประจำปี 2567 รับตรงรอบที่ 2

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดรับสมัครนักศึกษาที่มีความสามารถพิเศษด้านกีฬา ประเภทกีฬาฟุตบอล บาสเกตบอล หมากกระดาน  และเซปักตะกร้อ เข้าศึกษาต่อระดับปริญญาตรี ประจำปีการศึกษา 2567 รับตรงรอบที่ 2  จำนวน 8 ทุน  โดยผู้ผ่านการคัดเลือกจะได้รับทุนการศึกษาตลอดหลักสูตรตั้งแต่ปีการศึกษาแรก พร้อมเปิดรับนักศึกษาโควตานักกีฬา จำนวน 260 โควตา เข้าศึกษาต่อใน 9 คณะ ได้แก่ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม จำนวน 60 โควตา คณะเทคโนโลยีคหกรรมศาสตร์ จำนวน 34 โควตา คณะบริหารธุรกิจ  จำนวน 61 คน คณะเทคโนโลยีสื่อสารมวลชน จำนวน 10 โควตา คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี จำนวน 18 โควตา คณะศิลปศาสตร์ จำนวน 28 โควตา คณะอุตสาหกรรมสิ่งทอและออกแบบแฟชั่น  8 โควตา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จำนวน 15 โควตา และคณะวิศวกรรมศาสตร์ จำนวน 26 โควตา 

โดยคุณสมบัติผู้สมัคร ต้องมีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.00 ตรงตามคณะหรือสาขาที่เลือกเข้าศึกษา มีประวัติ ผลงานและความสามารถทางด้านกีฬา หรือเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถทางกีฬาดีเด่นในระดับหนึ่งในชนิดกีฬาที่ระบุข้างต้น  มีความขยันหมั่นเพียร มีความประพฤติดี มีระเบียบวินัย  ผู้สนใจยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้-วันที่ 1 พฤษภาคม 2567  ที่ระบบรับสมัคร โดยผู้สมัครจะต้องกรอกข้อมูลการสมัครทั้ง 2 ขั้นตอน ขั้นตอนที่ 1 สมัครลงทะเบียนรับตรง รอบที่ 2 ที่ลิงก์ https://reg.rmutp.ac.th/registrar/appbioentryconfigregis.asp  และขั้นตอนที่ 2 กรอกข้อมูลใบสมัครนักกีฬาที่ลิงก์  https://std.rmutp.ac.th/sais/sport/sport_add2.php สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ งานกีฬา กองพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โทรศัพท์ 02 665 3777 ต่อ 6963  ดูรายละเอียดที่ Facebook : https://www.facebook.com/SportRmutp

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *