แนะ 5 เว็บไซต์อ่านหนังสือภาษาอังกฤษ ฟรี!

การฝึกภาษาอังกฤษที่ดีอีกทางหนึ่งก็คือการอ่าน ไม่ว่าจะเป็นหนังสือเรียน หรือหนังสือทั่วไปในเรื่องที่เราสนใจ ก็สามารถเป็นการฝึกฝนภาษาอังกฤษได้เช่นกัน แต่การจะฝึกภาษาอังกฤษด้วยวิธีการอ่านหนังสือนี้ ก็มีค่าใช้จ่ายเพราะหนังสือบางเล่มก็มีราคาต่อเล่มที่ค่อนข้างสูง แล้วบางครั้งซื้อมาแล้วก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ฝึกฝนคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปหรือเปล่า ดังนั้น วันนี้เราจึงมี 5 เว็บไซต์ที่เราสามารถเข้าไปฝึกภาษาอังกฤษด้วยการอ่านหนังสือได้ฟรีๆ แบบไม่มีค่าใช้จ่ายมาฝากกันค่ะ

 

 

 

1.  Project Gutenberg

เว็บไซต์ Project Gutenberg เป็นเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเพื่อที่จะรวบรวมหนังสือ (ที่ไม่คิดลิขสิทธิ์อีกต่อไปแล้ว ตามกฎหมายในประเทศของเจ้าของลิขสิทธิ์) เพื่อทำเป็นไฟล์ดิจิทัลสำหรับเปิดให้ผู้คนได้เข้าไปหาอ่านกันฟรี ๆ โดยหนังสือส่วนใหญ่ใน Project Gutenberg จะเป็นหนังสือที่ขึ้นแท่นคลาสสิก ทั้งหนังสือนวนิยาย บทละคร ปรัชญา ศาสนา สังคมศาสตร์ ฯลฯ จำนวนหลายพันเล่ม นอกเหนือจากจะสามารถเข้าไปอ่านจากหน้าเว็บแล้ว ยังสามารถดาวน์โหลดออกมาเป็นไฟล์สำหรับอ่านในอุปกรณ์อ่านหนังสือดิจิตอลอย่าง Kindle หรือว่าแทบเล็ต (ที่มีโปรแกรมรองรับ) ได้อีกด้วย

 

 

 

 

2. Open Library

มาที่เว็บไซต์ Open Library เว็บไซต์ที่เปรียบเสมือนหอสมุดในระบบออนไลน์ เพราะเว็บไซต์นี้มีข้อมูลหนังสือต่าง ๆ ให้อ่านแทบทุกประเภท โดยหนังสือทุกเล่มจะถูกสแกนและเก็บเอาไว้เป็นไฟล์ให้เปิดอ่านเสมือนอ่านหนังสือจริง แต่จะแตกต่างกับ Project Gutenberg ตรงที่เราจะไม่สามารถดาวน์โหลดเอกสารใด ๆ ออกมาจากหน้าเว็บไซต์ได้นั่นเอง

 

 

 

 

3. Internet Archive

สำหรับเว็บไซต์ Internet Archive ไม่ได้มีแค่หนังสือเท่านั้น เพราะเป็นเว็บไซต์ที่เก็บและเผยแพร่ข้อมูลหลากหลายมากมายไว้ที่นี่ โดย ในเว็บไซต์นี้จะมีหนังสือภาษาอังกฤษให้เลือกอ่านมากมาย แต่จะเป็นการอ่านในระบบ Open Library คือไม่สามารถดาวน์โหลดออกมาได้ ต้องอ่านเป็นไฟล์สแกนเท่านั้น และนอกจากไฟล์หนังสือที่สแกนไว้แล้ว ยังมีไฟล์หนังสือเสียงที่เราสามารถเข้าไปฟังได้ อีกด้วย

 

 

 

4. Bibliomania

เว็บไซต์นี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจจะอ่านงานวรรณกรรมและวรรณคดีอย่างมาก เพราะเว็บไซต์ Bibliomania เป็นเว็บไซต์ที่เก็บหนังสือ “วรรณคดีและวรรณกรรม” ภาษาอังกฤษที่จัดว่าเป็นงานคลาสสิกเอาไว้ถึง 2000 เล่ม และนอกจากวรรณกรรมต่างๆ แล้ว ยังรวบรวมบทวิเคราะห์ของวรรณคดี/วรรณกรรมเรื่องนั้น ๆ ไว้อีกด้วย

 

 

 

 

5. Read any book

เว็บไซต์ Read any book เป็นเว็บไซต์ที่ได้รวบรวมหนังสือที่ค่อนข้างใหม่ไว้ให้เลือก โดยเว็บไซต์นี้จะแบ่งประเภทของหนังสือเอาไว้ให้เลือกอ่านมากมาย ทั้ง Non-Fiction และ Fiction ซึ่งในส่วนของ Fiction ก็จะแบ่งประเภทเอาไว้ให้เลือกอ่านอีกหลากหลายทั้ง Romance, comedy, historical fiction, poetry, classic literature โดยสำหรับคนที่สนใจอ่านหนังสือก็สามารถเข้าไปอ่านได้จากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ทั้งมือถือสมาร์ทโฟนและอุปกรณ์ตั้งโต๊ะอย่างคอมพิวเตอร์และโน๊ตบุ๊คได้เลย  ซึ่งการอ่านหนังสือในเว็บไซต์นี้จะต้องอ่านออนไลน์ไม่สามารถดาวน์โหลดออกมาได้เช่นเดียวกับหลายๆ เว็บไซต์ที่กล่าวมา

การอ่านนั้นเป็นหนึ่งในการฝึกภาษาอังกฤษที่ดีเลยทีเดียว แต่สำหรับคนที่สนใจอยากฝึกภาษาอังกฤษในทักษะอื่นๆ เช่นทักษะการฟัง ก็สามารถเข้าไปฝึกฝนเพิ่มเติมกันได้ที่ >>> แนะนำ 5 podcast สำหรับคนอยากฝึก(ฟัง)ภาษาอังกฤษ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.dailyenglish.in.th/5-websites-free-english-books/

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *