5 แอปพลิเคชันตัวช่วยฝึกภาษาเยอรมัน

ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยในทุกวันนี้ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของเราง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น รวมไปถึงการเรียนและการฝึกภาษาก็เช่นเดียวกันในปัจจุบันมีช่องทางฝึกภาษาที่เราสามารถทำได้ผ่านสมาร์ทโฟนแค่เครื่องเดียว สามารถฝึกได้ทุกที่และตลอดเวลาที่เราต้องการอย่าง วันนี้เราจึงมีช่องทางการฝึกภาษาเยอรมัน ผ่านแอปพลิเคชันมาฝากกันค่ะ

 

 

Learn

Learn German 6,000 Words

แอปพลิเคชันที่รวบรวมคำศัพท์ไว้มากมายสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกฝนคำศัพท์ เพราะในทุกภาษาคำศัพท์คือส่วนประกอบที่สำคัญอย่างมากในการให้เราประสบความสำเร็จในการเรียนภาษาเพราะต่อให้เราเก่งรูปแบบประโยคแกรมม่ามากเพียงใดก็ตามแต่ถ้าไม่รู้คำศัพท์ก็ทำให้การฝึกภาษาประสบความสำเร็จได้ โดยในแอปนี้มีการรวบรวมคำศัพท์ไว้กว่า 6000 คำ นอกจากนี้ยังมีการแบ่งระดับในการฝึกอย่างชัดเจน และเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้ง่ายอีกด้วย

 

 

DeutschAkademie

แอปพลิเคชันเรียนภาษาเยอรมันที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นฝึก เพราะเราจะได้ฝึกฝนภาษาเยอรมันตั้งแต่ในดับระดับเริ่มต้น A1 จนถึง C2 โดยผู้เรียนจะได้เรียนรู้ทั้งไวยากรณ์ภาษาเยอรมัน คำศัพท์ นอกจากนี้ยังมีคอร์สเรียนภาษาเยอรมันแบบออนไลน์ให้เข้าไปฝึกได้ด้วย

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Bravolol icon"

Bravolol

แอปพลิเคชันที่สามรถฝึกทักษะได้รอบด้านไม่ว่าจะเป็นทักษะการ ฟัง พูด อ่าน เขียน แต่ที่โดดเด่นมากๆ สำหรับแอปพลิเคชันนี้ก็คือการสอนเรื่อง Speaking ให้เหมือนกับ Native speaker ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการออกเสียงและรูปแบบประโยคที่ทันสมัยจึงทำให้เป็นที่นิยมของผู้ที่เรียนภาษาเยอรมันจากทั่วโลก และเป็นแอปพลิเคชันที่มั่นใจได้ว่าจะสามารถพัฒนาภาษาเยอรมันของเราได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังเป็นแอปพลิเคชันที่ใช้งานได้ง่ายและเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังเริ่มต้นฝึกอีกด้วย

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Busuuicon"

Busuu

แอปพลิเคชันในการฝึกภาษาที่ได้รับความนิยมมากอีกแอปหนึ่ง ก็คือ Busuu เพราะแอปนี้ไม่ได้มีเพียงภาษาเยอรมันเท่านั้น แต่มีหลายภาษาจากทั่วโลกที่สามารถเข้าไปฝึกได้ โดยข้อดีและจุดเด่นของแอปนี้จะมีการวางระบบและช่วยในการจัดระบบการเรียนภาษาในการเรียนภาษาของเราได้ดีมากๆ  ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการวางแผนการเรียน และรูปแบบการเรียนที่หลากหลายที่ครอบคลุมตั้งแต่ผู้เริ่มต้นจนไปถึงระดับผู้ชำนาญ จึงทำให้ Busuu อีกแอปพลิเคชันในดวงใจของผู้เรียนภาษาเยอรมันและหลากหลายภาษาจากทั่วโลก

 

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ Duolingo icon"

Duolingo

สุดท้ายกับแอปพลิเคชันฝึกภาษาที่ได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ที่สนใจในการเรียนภาษาเยอรมันและภาษาต่างๆ จากทั่วโลก ด้วยความที่แอปนี้ออกแบบการเรียนภาษาให้มีลักษณะเหมือนการเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นผ่านด่านภาษาแต่ละด่านไปเรื่อยๆ หรือเก็บเพชรในการซื้อของรางวัลหรือแม้แต่ Course พิเศษ จึงทำให้ผู้เรียนรู้สึกเพลิดเพลิน และทำให้การฝึกภาษาไม่น่าเบื่ออีกต่อไปนั่นเอง

 

 

แม้เราจะมีเทคโนโลยีและตัวช่วยมากมายที่เข้ามาช่วยในการเรียนและการฝึกฝนภาษา แต่ก็อย่าลืมว่าสิ่งที่สำคัญกว่าตัวช่วยใดๆ ก็คือวินัยในการฝึกฝนของเราเอง เพราะไม่ว่าจะภาษาเยอรมันหรือภาษาอื่นใดในโลกถ้าขาดการฝึกฝนอย่างสม่ำเสมอผลที่จะฝึกภาษาได้สำเร็จก็เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ยาก เพราะฉะนั้นก็อย่าลืมนำแอปพลิเคชันดีๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองฝึกฝนกันอย่างสม่ำเสมอนะคะ สู้ๆ ค่ะ

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.educatepark.com99

: https://phorbangerman.com/

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.busuu.com/en/course/learn-german-online

: https://phorbangerman.com/2017/07/25/เรียนเยอรมันได้ทุกที่-ท/

: https://www.scholarship.in.th/best-language-learning-software-of-2018/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *