มมส ติดอันดับ 7 ร่วมของไทย 601+ ในเอเชีย จากการจัดอันดับโดย THE Asia University Rankings 2024

Times Higher Education ได้ประกาศผล THE Asia University Rankings 2024 อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 โดยมหาวิทยาลัยมหาสารคาม (มมส) ได้รับการจัดอันดับที่ 7 ร่วมของไทย และติดอันดับ 601+ ในเอเชีย โดยมีมหาวิทยาลัยในเอเชียเข้าร่วมการจัดอันดับจำนวน 739 แห่ง จากเดิม 669 แห่ง จาก 31 ประเทศ โดยด้านที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด 3 อันดับแรก ได้แก่ International Outlook, Teaching และ Industry ตามลำดับ
สำหรับผลการจัดอันดับดังกล่าวถือเป็นการยืนยันว่า มหาวิทยาลัยมหาสารคามได้เติบโตและมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการผลัดดันมาตรฐานการศึกษาในระดับภูมิภาค เป็นการยืนยันว่ามหาวิทยาลัยมหาสารคามกำลังพัฒนาอย่างต่อเนื่องทั้งด้านการศึกษาและการวิจัย
การพัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนของมหาวิทยาลัยมหาสารคามได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีการเพิ่มคุณภาพของการสอนและการเรียนรู้ โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาช่วยในการสนับสนุนกระบวนการเรียนรู้ เช่น การใช้แพลตฟอร์มการเรียนการสอนออนไลน์และการใช้เทคโนโลยีที่เชื่อมโยงกับการศึกษาแบบเรียลไทม์ การสร้างและเพิ่มจำนวน Co-working Space เพื่อให้นิสิตได้มีพื้นที่สำหรับเรียนรู้และทำกิจกรรมร่วมกันเพิ่มมากขึ้น
นอกจากนี้ มหาวิทยาลัยยังเน้นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรทางการศึกษา โดยการให้การฝึกอบรมและการพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับการเป็นอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ดีในการสอนและการแก้ปัญหาในห้องเรียน
ด้วยความพยายามที่ไม่หยุดยั้งในการพัฒนาด้านการจัดการเรียนการสอนและการเสริมสร้างคุณภาพของการศึกษา มหาวิทยาลัยมหาสารคามก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงในการเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในภูมิภาคเอเชียได้อย่างมั่นคงและแข็งแกร่ง

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *