โรงเรียนบุญวัฒนา ไฟเขียวอนุญาต LGBTQ+ไว้ผมตามเพศสภาพ

ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา เปิดเบื้องหลัง ให้นักเรียน LGBTQ+ ไว้ทรงผมตามเพศวิถี ยึดหลักความเสมอภาค หวังเด็กมีความสุขกับการเรียน

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก สภานักเรียนโรงเรียนบุญวัฒนา โพสต์ภาพระเบียบการแต่งกายนักเรียนประจำปีการศึกษา 2567 ไม่ว่าจะเป็นระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ช-ญ, มัธยมศึกษาตอนปลาย ช-ญ, นักศึกษาวิชาทหาร ช-ญ, LGBTQ+ ชายไว้ผมยาว หญิงไว้ผมสั้น โดยภาพนักเรียน LGBTQ+ สามารถทำบันทึกขออนุญาตให้ยกเว้นทรงผมนักเรียนเพศวิถี สามารถไว้ผมยาว แต่รวบผูกโบ หรือผมสั้นก็ได้ ขอเพียงไม่ยาวรุงรังจนเกินไป

นายวิเชียร ทองคลี่ ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนา ได้รับการเปิดเผยว่า เนื่องจากกระแสของโลกเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเรื่องความแตกต่างทางเพศทำให้ทีมงานบริหารโรงเรียนให้ความสำคัญกับนักเรียนทุกกลุ่มให้มีความเสมอภาคทางเครื่องแต่งกาย โรงเรียนจึงมีการประชุมกันกับผู้ปกครองและสภานักเรียนในเรื่องการออกระเบียบเครื่องแต่งกายให้กับนักเรียนกลุ่มเพศทางเลือก หรือ LGBTQ+ จึงได้มีการออกระเบียบออกมา เพื่อให้โอกาสนักเรียนได้แต่งกายตามเพศสภาพ

ผอ.โรงเรียนบุญวัฒนากล่าวว่า โรงเรียนเชื่อว่าจะทำให้นักเรียนมีความสุขในการเรียนและมีผลการเรียนดีขึ้น ซึ่งตนเชื่อว่าหากโรงเรียนต่างๆ นำแนวทางของโรงเรียนบุญวัฒนาไปใช้จะทำให้ทุกโรงเรียนเป็นโรงเรียนแห่งความสุข

… อ่านข่าวต้นฉบับได้ที่ : https://www.matichon.co.th/education/news_4562813

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *