พยาบาลไทยได้เฮ มีโควตาไปทำงานที่เยอรมนีไม่ต่ำกว่า 200 ตำแหน่งต่อปี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

โอกาสดีของนักศึกษาพยาบาลชาวไทย โดย 2 หน่วยงานชั้นนำ Ekthana Healthcare HR Network จับมือกับ Becon GmbH บริษัทจัดหาพยาบาลและพนักงานเฮลท์แคร์อันดับหนึ่งของเยอรมนี เตรียมคัดเลือกพยาบาลอย่างน้อยปีละ 200 คน เพื่อไปทำงานที่เยอรมนีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น

นายเอกธนา ฝ่ายซ้ายคราม CEO & Co-Founder บริษัท Ekthana Healthcare HR Network ผู้จัดหาพยาบาลที่มีประสบการณ์ไปทำงานที่เยอรมนี เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำสัญญาความร่วมมือกับ Becon GmbH บริษัทที่จัดหาพยาบาลและพนักงานเฮลท์แคร์อันดับหนึ่งของเยอรมนี ในการคัดเลือกและฝึกอบรม พร้อมบรรจุเจ้าหน้าที่พยาบาลจากประเทศไทยเพื่อไปทำงานในประเทศเยอรมนี โดย Becon GmbH ได้ผ่านการรับรองจากตลาดแรงงานในเยอรมนี และเป็นบริษัทที่ได้รับการรับรองสำหรับการจัดหาพนักงานพยาบาลอย่างยั่งยืนในประเทศเยอรมนี โดยพันธมิตรความร่วมมือจะเป็นสถาบันที่ให้บริการด้านสุขภาพขนาดใหญ่ทั่วประเทศ เจ้าหน้าที่พยาบาลทุกคนที่ไปทำงาน จะมีโอกาสทำความรู้จักกับนายจ้างหลายราย และสามารถเลือกนายจ้างที่เหมาะสมกับพวกเขาที่สุดโดยสมัครใจ

” Becon GmbH เป็นหนึ่งในผู้นำตลาดแรงงานในเยอรมนี โดยมีเจ้าหน้าที่พยาบาลมากกว่า 2,000 คนในแต่ละปีที่อยู่ในความดูแลรับผิดชอบ ในความร่วมมือดังกล่าว Becon GmbH ต้องการโควตาพยาบาลจากประเทศไทยอย่างน้อย 200 คนต่อปี ทั้งนี้ในการรับสมัครพยาบาลจากประเทศไทยไปทำงานนั้น Ekthana Healthcare HR Network จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าทำวีซ่าให้หมด รวมทั้งรับผิดชอบค่าตั๋วเครื่องบิน ไม่ต้องเสียค่านายหน้า ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น”

นายเอกธนา กล่าวอีกว่า นอกจากการเตรียมความพร้อมดังที่กล่าวมาแล้วนั้น เรายังมีการจัดสอนภาษาเยอรมันให้จนน้อง ๆ พยาบาลได้ระดับ B1 ทุกคน รวมทั้งอบรมวัฒนธรรมของเยอรมันและคนเยอรมันให้อีกด้วย โดยในระหว่างนี้จะมีการเข้าพบปะและหารือกับผู้บริหารทุกสถาบันที่มีการเรียนการสอนคณะพยาบาลศาสตร์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักศึกษาพยาบาลของไทยได้มีทางเลือกดี ๆ ในอาชีพต่อไป

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *