แนะนำเว็บไซต์แจกสื่อการสอน!

 

สื่อการสอน เป็นสื่อกลางสำคัญในการช่วยแสดงภาพของความรู้ หรือเป็นสื่อกลางเพื่อทำให้ครูและนักเรียนมีความเข้าใจที่ตรงกันค่ะ วันนี้ Eduzones ได้รวบรวม เว็บไซต์ที่แบ่งปันสื่อการสอนเอาไปใช้กันแบบฟรี ๆ เพื่อย่นระยะเวลาการทำงานของครู หรืออาจนำไปใช้เป็นไอเดียเพื่อนต่อยอดเป็นสื่อการสอนใหม่ ๆ ก็ได้ค่ะ

 

1. คลังสื่อการสอน : คลิก

“คลังสื่อการสอน” เป็นเว็บไซต์ที่มีการแบ่งปันสื่อการสอนอยู่อย่างต่อเนื่องค่ะ  โดยมีการสื่อการสอนของเนื้อหาหลายวิชาให้คุณครูเข้าไปเลือกสรรกันอย่างจุใจ ไม่ว่าจะเป็นแบบฝึกหัดภาษาจีน ตลอดจนปกแผนการสอน ตารางเวรประจำวัน และยังมีของตกแต่งน่ารัก ๆ โดยคุณครูสามารถเข้าไปดาวโหลดได้ตามความชอบเลยค่ะ

https://xn--12cfj7e4bj0bcyd1bq6d4n.com/

.

2. inskru : คลิก

“inskru” เป็นเว็บไซต์ที่มีการแบ่งปันสื่อการสอนที่หลากหลาย ที่สำคัญนะคะ ยังมีไอเดียกิจกรรมต่าง ๆ ในชั้นเรียน ไม่ว่าจะเป็นเกม รวมไปถึงการแนะนำสื่อรูปแบบต่าง ๆ เช่น แอปพลิเคชัน พร้อมทั้งมีวิดีโอสอนการเล่น สอนการใช้สิ่งต่าง ๆ ที่คุณครูจะเข้าใจได้อย่างแน่นอนค่ะ

https://inskru.com/tag/%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%99

.

3. ครูมาแล้ว : คลิก

“ครูมาแล้ว” เป็นเว็บไซต์ที่มีการแจกสื่อการสอนน่ารัก ๆ โดยเฉพาะสื่อการสอนวิชาคณิตศาสตร์ ที่มีหลากหลายใบงานให้คุณครูเข้าไปเลือกพิมพ์ออกมาให้เด็ก ๆ ทำได้ทันทีค่ะ

https://krumalaew.com/tag/%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%9F%E0%B8%A3%E0%B8%B5/

.

4. twinkl : คลิก

“twinkl” เป็นเว็บไซต์สื่อการสอนที่มีให้เลือกกันแบบจุใจ ที่สำคัญนะคะ ยังมีการแบ่งสื่อการสอนในของแต่ละช่วงวัยเพื่อให้งานต่อการค้นหา แต่บางสื่อการสอนคุณครูต้องทำการลงทะเบียน และลงช่อเข้าใช้งานจึงจะสามารถดาวโหลดได้นะคะ

.

5. ฟรีสื่อการเรียนการสอน : คลิก

“ฟรีสื่อการเรียนการสอน” เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์แบ่งปันสื่อการสอนที่ได้รับความนิยค่ะ เนื่องจากมีการแบ่งสื่อการสอนในแต่ละวิชาอย่างชัดเจน มีการรวบรวมสื่อการสอนตั้งแต่เด็กเล็กไปจนถึงเด็กมัธยม รวมไปถึงมีการแจกข้อสอบต่าง ๆ ที่คุณครูสามารถนำไปใช้ในห้องเรียนได้ค่ะ

.

6. TrainKru by LearnEducation : คลิก

“เทรนครู” เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์ที่มีการรวบรวมสื่อการสอนที่หลากหลาย สามารถนำไปปรับใช้ได้กับนักเรียนทุกระดับชั้น มีตั้งแต่สื่อการสอนประเภทแบบฝึกหัด ไปจนถึงไฟล์เพลงรูปแบบ MP3 ค่ะ

.

7. ครูอาชีพ ดอทคอม : คลิก

“ครูอาชีพ ดอทคอม” เป็นเว็บไซต์ที่มีทั้งข่าวการศึกษา กิจกรรมที่น่าสนใจ ที่สำคัญยังมีการแจกสื่อการสอนเป็นจำนวนมากให้เลือกสรรกันได้เลยค่ะ

.

8. สื่อการสอนฟรี : คลิก

“สื่อการสอนฟรี” เป็นเว็บไซต์ที่สื่อการสอนต่าง ๆ แจกให้ไปใช้งานกันฟรี ๆ รวบไปถึงมีการประชาสัมนพันธ์ข่าวการศึกษาอยู่อย่างต่อเนื่องค่ะ

.

9. ครูเชียงราย : คลิก

“ครูเชียงราย” มีสื่อการสอนมากมายแบ่งปันให้คุณครูใช้กันค่ะ เช่น คู่มือครู ใบงาน แบบฝึกหัด รวมไปถึงการแนะนำเว็บไซต์หรือข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคุณครูอย่างแน่นอนค่ะ

.

10. ครูไทยฟรีดอทคอม : คลิก

“ครูไทยฟรีดอทคอม” แจกสื่อการสอนที่มีทั้งรูปแบบ PDF และ Word สำหรับให้ปรับแก้ไขกันตามความต้องการได้เลยค่ะ

.

11. Aksorn: คลิก

“Aksorn” เป็บเว็บไซต์สื่อการสอนที่มีการแยกระดับชั้นไว้อย่างชัดเจน สะดวกแะง่ายต่อการใช้งานมาก ๆ ค่ะ

.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *