อธิการบดีมทร.พระนครพร้อมคณะยื่นหนังสือร้องเรียนกมธ.อววน. วุฒิสภา ให้นายกสภามทร.พระนคร หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือพ้นจากตำแหน่งหน้าที่

“ คณะกรรมาธิการการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา รับหนังสือร้องเรียนให้ นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือพ้นจากตำแหน่งหน้าที่”

วันที่ 12 เมษายน 2565 เวลา 09.00 นาฬิกา ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารรัฐสภา (ฝั่งวุฒิสภา) คณะกรรมาธิการการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา โดยมี พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการ รองศาสตราจารย์ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ โฆษกคณะกรรมาธิการในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการการอุดมศึกษา พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์สมเดช นิลพันธุ์ รองประธานคณะอนุกรรมาธิการการอุดมศึกษา คนที่หนึ่ง รับหนังสือร้องเรียนจาก ดร.ณัฐวรพล รัชสิริวัชรบุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร และคณะ เพื่อขอให้นายกสภามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร หยุดปฏิบัติหน้าที่ เนื่องด้วยการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ส่งผลกระทบต่อการเรียนการสอนในมหาวิทยาลัย หลักสูตร และการจบการศึกษาของนักศึกษา จึงขอให้คณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โปรดพิจารณาประสานดำเนินการให้นายกสภามหาวิทยาลัยฯ หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อให้สามารถเยียวยาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยได้อย่างเหมาะสม

ด้าน พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง ประธานคณะกรรมาธิการการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม วุฒิสภา กล่าวว่า คณะกรรมาธิการมีหน้าที่ 5 ประการ ได้แก่ 1) พิจารณากฎหมายที่เกี่ยวข้อง 2) สนับสนุนงานด้านการอุดมศึกษา 3) สนับสนุนงานด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 4) ติดตามการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศ และ 5) ดำเนินการตามที่ประชุมวุฒิสภามอบหมาย ดังนั้น จะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาเพราะเกี่ยวกับการอุดมศึกษา โดยมอบหมายให้ รองศาสตราจารย์ประเสริฐ ปิ่นปฐมรัฐ โฆษกคณะกรรมาธิการในฐานะประธานคณะอนุกรรมาธิการการอุดมศึกษา พิจารณาตรวจสอบและดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *