‘รศ.ดร.นิพนธ์ ศศิธรเสาวภา’ คณบดีคณะมนุษยศาสตร์ฯ มรภ.สวนสุนันทา ได้รับเลือกให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2564

รศ.ดร.นิพนธ์ ศศิธรเสาวภา คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับคัดเลือกให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2564 เนื่องในโอกาสวันข้าราชการพลเรือน 1 เมษายน ของทุกปี

ซึ่งผู้รับรับการคัดเลือกให้เป็นข้าราชการพลเรือนดีเด่นจะต้องเป็นผู้ที่มีการครองตน คือ มีความประพฤติ การปฏิบัติตนชอบด้วยคุณธรรม ศีลธรรม จริยธรรม จรรยาบรรณข้าราชการ เป็นที่ยอมรับของบุคคลในส่วนราชการและสังคม ประกอบด้วย คุณธรรม ควรแก่การยกย่อง

ครองคน หมายถึง เป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับ ยกย่อง ในสังคม ผู้ร่วมงานอย่างเปิดเผย ทั้งต่อหน้าและลับหลัง มีความสามารถในการติดต่อสัมพันธ์กับผู้อื่น สามารถจูงใจให้เกิดการยอมรับและ ให้ความร่วมมือ

ครองงาน หมายถึง ประพฤติปฏิบัติงานในหน้าที่และนอกเหนือหน้าที่ สม่ำเสมอ เต็มใจ มีจิตมุ่งผลสัมฤทธิ์ของงานที่รับผิดชอบ จนมีผลงานปรากฏที่เป็นประโยชน์ต่อส่วนราชการ ประชาชน มากกว่า ผู้อื่นอย่างเด่นชัด มีความสามารถปฏิบัติงานในหน้าที่และงานที่ได้รับมอบหมายอย่างดี

ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรม ยึดมั่นในสถาบันหลักของประเทศอันได้แก่ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครอง ระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซื่อสัตย์สุจริตมีจิตสํานึกที่ดีและความรับผิดชอบต่อหน้าที่ ยืนหยัดในสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรม ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้งและมีจิตสาธารณะ ปฏิบัติตนโดยคํานึงถึงประโยชน์ส่วนรวม มากกว่าประโยชน์ส่วนตน

รวมถึง ตั้งใจและพยายามในการให้บริการต่อประชาชน ข้าราชการ หรือหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมกิจกรรมช่วยเหลือสังคมทั้งในที่ทํางาน และ/หรือชุมชน มุ่งผลสัมฤทธิ์ของงาน ไม่เลือกปฏิบัติโดยไม่เป็นธรรม ดํารงตนเป็นแบบอย่างที่ดีและรักษาภาพลักษณ์ของทางราชการ

และผลงานดีเด่น หมายถึง มีผลงานเชิงประจักษ์ ดีเด่น เป็นที่ยอมรับ สมควรได้รับการยกย่อง ให้หมายรวมถึงผลการปฏิบัติงานในหน้าที่เป็นอันดับแรก ผลงานจากการอุทิศทุ่มเท เสียสละ เกิดประโยชน์ยิ่ง กับส่วนราชการและประชาชน ทั้งนี้อาจปรากฏเป็นผลงานด้านเอกสารที่สืบค้นได้เชิงประจักษ์และ/หรือ ผลการปฏิบัติที่ไม่ปรากฏเป็นเอกสารแต่เป็นรูปธรรมที่ยอมรับอย่างกว้างขวางของผู้ที่เกี่ยวข้อง เป็นผลงานดีเด่นที่ได้รับความนิยมเป็นที่ยอมรับและปรากฏผลเด่นชัด

ผู้ที่ได้รับคัดเลือกในครั้งนี้จะได้รับเข็มเชิดชูเกียรติครุฑทองคำ เกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ รวมถึงได้รับการบันทึกประวัติลงในหนังสือที่ระลึกข้าราชการพลเรือนดีเด่น ประจำปี พ.ศ.2564 อีกด้วย

……………………………………………………..

ข้อมูลโดย : สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.)

อรวรรณ สุขมา
ฝ่ายประชาสัมพันธ์และโสตทัศนูปกรณ์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา : รายงาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *