จัดเต็ม !! ละครเวทีเก็บใจไว้ที่หมา เวอร์ชั่นไทยพร้อมแสดงกลางกรุงเทพ

จัดเต็ม !! ละครเวทีเก็บใจไว้ที่หมา เวอร์ชั่นไทยพร้อมแสดงกลางกรุงเทพ
เก็บใจไว้ที่หมา จากบทละคร Sylvia โดย A.R.Gurney

ละครเวที “เก็บใจไว้ที่หมา” ดัดแปลงมาจากบทละครของประเทศสหรัฐอเมริกาเรื่อง “ซิลเวีย” (Sylvia) ของ A.R. Gurney ว่าด้วยเรื่องราวของผู้ชายคนหนึ่งที่ไปเก็บสุนัขมาจากสวนสาธารณะและนำมาเลี้ยงที่บ้าน ซึ่งผู้ชายคนนี้อยู่ในช่วงของวัยกลางคนที่กำลังเบื่อหน่ายเรื่องการทำงานและการใช้ชีวิต พอได้เริ่มเลี้ยงสุนัขตัวนี้ ทำให้เขามีความสุขและความผูกพันอย่างมาก ด้วยความที่ทั้งสองมีความผูกพันกัน จึงส่งผลกระทบให้ภรรยาของเขาที่เป็นอาจารย์สอนในมหาวิทยาลัยที่กำลังอยู่ในช่วงรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน เริ่มรู้สึกเป็นห่วงเขา แถมรู้สึกว่าสามีไม่สนใจ เธอเชื่อว่าปัญหาทุกอย่างมีต้นเหตุจากสุนัข จนสุดท้ายภรรยาก็หาทางออกด้วยการไปสมัครสอบทุนไปศึกษาต่อต่างประเทศ โดยหวังที่จะแยกสามีออกจากสุนัขด้วยการใช้เรื่องนี้เป็นข้ออ้าง ชายผู้เป็นสามีจะต้องเลือกระหว่างการใช้ชีวิตอยู่กับสุนัขที่นี่ หรือจะตามภรรยาไปเมืองนอก โดยเรื่องนี้ต้องคอยลุ้นกันต่อไปว่าสุดท้ายแล้วทั้งคู่จะอย่างไรต่อไป

.

ดำเกิง ฐิตะปิยะศักดิ์ ศิลปินศิลปาธร ซึ่งเป็นผู้กำกับการแสดงและผู้แปลบทประพันธ์ หัวหน้าสาขาศิลปะการแสดง มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า “ละครเวทีครั้งนี้ได้นักแสดงละครเวทีมาร่วมแสดงหลายท่าน ได้แก่ ศุภสวัสดิ์ บูรณเวช , ขวัญแก้ว คันธาเวช , ศิรเมศร์ อัครภากุลเศรษฐ์ และภัทรสุดา อนุมานราชธน ละครเวทีเรื่องนี้เนื้อเรื่องพูดถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับมนุษย์ และมนุษย์กับสุนัข ว่าคนเราในชีวิตต่อให้มีอุปสรรคต่างๆ นานา จะสามารถเข้าใจและก้าวข้ามปัญหาที่เจอไปได้อย่างไร โดยมีสุนัขเข้ามาในชีวิตเพื่อเป็นทั้งตัวสะท้อนและตัวกระตุ้นการตัดสินใจในหลาย ๆ ด้านที่คนเราขัดแย้งกัน ไม่มีความเข้าใจกัน จนสามารถที่จะปรับความเข้าใจกันได้ นอกจากนี้ตัวละครของสุนัขเราใช้เป็นคนเล่นจริง เพราะเมื่อสุนัขพูดได้ เราก็จะรู้ว่าสุนัขนั้นคิดอย่างไรและโต้ตอบกันคนอย่างไร หรือไม่แน่สิ่งที่สุนัขพูดโต้ตอบกับคนนั้น  แท้จริงอาจมาจากความปรารถนาของคนเราเองก็เป็นได้ ละครเวทีที่มีเนื้อหาตลกแต่ตอนจบจะจบแบบดราม่าเล็กน้อย โดยมีตั้งแต่เสียงหัวเราะไปจนถึงซึ้งจนน้ำตาไหล สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย เป็นละครปลอดภัยดูได้ทั้งครอบครัว ที่สำคัญชาวต่างชาติก็สามารถที่จะรับชมได้ถึงแม้จะเป็นละครพูดภาษาไทย แต่ได้มีการฉายบทบรรยายเป็นภาษาอังกฤษในขณะรับชมด้วย

.

ละครเวที “เก็บใจไว้ที่หมา” จัดแสดงจัดแสดง ณ RCB Forum ชั้นสอง ริเวอร์ซิตี้ กรุงเทพมหานคร วันที่ 11 – 20 มีนาคม 2565 นี้ เวลา 19.00 น. บัตรราคา 600 บาท และสำหรับนักเรียน นักศึกษา 300 บาท และเพื่อเป็นการปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางกายภาพจึงรับผู้ชมเพียง 50 คนต่อรอบเท่านั้น สนใจสามารถจองบัตรตั้งแต่วันนี้ได้ที่ ticketmelon.com หรือที่ลิงค์ https://www.ticketmelon.com/rivercitybangkok/sylvia?fbclid=IwAR0gPzIHqnGdPtpvAedJcMgn7qKY7u614FIajRjo3vltwBGM11Ycy40r5HI

#####

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *