สุดเจ๋ง ! บริหารธุรกิจ ม.หอการค้าไทยคว้าชัยประกวดคลิปวิดีโอออนไลน์ระดับประเทศ

โครงการ The Livin เพชรเกษม และ  Graduate School of Management and Innovation มหาวิทยาลัยพระจอมเกล้าธนบุรี ได้เชิญชวน นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมการประกวดงาน “Creative Marketing Contest” ออกแบบสื่อโฆษณาสร้างสรรค์ ในเนื้อหา “Think outside of the box” เพื่อโปรโมท คอนโด New Gen The Livin Phetkasem พร้อมชิงเงินรางวัล มูลค่ารวม 200,000 บาท

นายพิพิธภูมิ จะวะนะ คณะบริหาธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  เล่าว่า “จุดแข็งของทีมผมทุกคนในทีมชอบการถ่ายภาพ ทำให้สามารถนำมาปรับเปลี่ยนเป็นการทำวีดีโอประกวดการแข่งขันครั้งนี้ได้ โดยทุกคนมีการเตรียมความพร้อมในการวางแผนรูปแบบการทำสื่อวีดีโอมีการศึกษาในด้านวิธีการผลิตวีดีโอทั้งในประเทศและต่างประเทศ เนื่องจากเป็นงานที่ใหม่ในการส่งประกวดและในทีมมีประสบการณ์ในการทำวีดีโอค่อนข้างน้อย ยังถือว่าเป็นมือใหม่ในด้านนี้เลยก็ว่าได้ ซึ่งค่อนข้างเป็นเรื่องยากสำหรับผมและทีมในการทำคลิปวีดีโอประกวศ ที่สำคัญมีการนำความรู้ต่างๆที่ได้จากห้องเรียนมาปรับใช้ค่อนข้างเยอะ เนื่องจากช่วงนี้การทำสื่อนั้นเป็นส่วนที่จำเป็นอย่างมากสำหรับการทำการตลาด วิชาที่เรียนในห้องเรียนมีการให้จัดทำสื่อวีดีโอเข้ามาในบทเรียนจำนวนมาก ทำให้มีการพัฒนากระบวนการคิดความคิดสร้างสรรค์ต่างๆในการทำวีดีโอและรูปแบบการนำเสนอที่แปลกใหม่อยู่ตลอดเวลา ทำให้สามารถนำมาปรับใช้ในการประกวศครั้งนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้การคำนึงถึงเรื่องลิขสิทธิ์และงานลอกเลียนแบบต่างๆ ทางทีมก็ได้นำข้อสำคัญตรงจุดนี้มาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการผลิตเนื้อหาประกวด” 

นางสาว เกวรินทร์ พรมศิริกรรณและ นายพัฒน์เชษฐ์ บุญสวัสดิ์ คณะบริหาธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2  กล่าวว่า  “จากการที่ได้ประกวศโครงการ “Creative Marketing Contest” ออกแบบสื่อโฆษณาสร้างสรรค์ ในเนื้อหา “Think outside of the box” ทำให้รู้สึกว่าการผลิตวีดีโอควรออกแบบสร้างสรรค์ผลงานออกมาอย่างไรและยังได้เรียนรู้ปัญหาจริงในการทำงานต่างๆมากมาย ได้พัฒนาความสามารถทำให้สามารนำไปต่อยอดในการทำสื่อต่างๆ ได้สัมผัสผู้บริโภคที่เป็นกลุ่มลูกค้าของผลิตภัณฑ์จริง ที่สำคัญสามารถสร้างรายได้ระหว่างเรียน ช่วยผู้ปกครองหารายได้พิเศษ โดยรับออกแบบผลิตวีดีโอให้กับสินค้าและบริษัทต่างๆ  ถือเป็นการฝึกฝนการทำงานที่ได้จากประสบการณ์จริงเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด”

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *