#รับตรง64 ม.ศิลปากร เปิดรับสมัครนศ.หลักสูตร “นิติวิทยาศาสตร์” พร้อมรับทุนสนับสนุนการวิจัย ปี 2564

#รับตรง64 ม.ศิลปากร เปิดรับสมัครนศ.หลักสูตร “นิติวิทยาศาสตร์” พร้อมรับทุนสนับสนุนการวิจัย ปี 2564

มหาวิทยาลัยศิลปากร เปิดให้ผู้สนใจที่สมัครเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรนิติวิทยาศาสตร์ ประจำปีการศึกษา 2564 พร้อมมีทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนการทำวิจัยตามที่หลักสูตรกำหนดให้ เพื่อเป็นการสนับสนุนนักศึกษาที่ตรงตามเงื่อนไข โดยจะเปิดรับสมัครโดยตรง ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564

 

หลักสูตรที่เปิดรับ

-หลักสูตรนิติวิทยาศาสตร์ (ปริญญาโท หลักสูตร 2 ปี)

-หลักสูตรนิติวิทยาศาสตร์และงานยุติธรรม (ปริญญาเอก หลักสูตร 3 ปี)

 

ข้อดีของหลักสูตร

1.เป็นหลักสูตรที่ทำ MOU ความร่วมมือทางวิชาการระหว่างมหาวิทยาลัยศิลปากรกับโรงเรียนนายร้อยตำรวจ โดยมีการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ปี 2549 เป็นเวลา 15 ปี มีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือทางด้านวิชาการเป็นอย่างดี

2.อาจารย์ประจำหลักสูตรเป็นผู้ที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ จากคณะวิทยาศาสตร์ ม.ศิลปากร และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และอาจารย์พิเศษจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับนิติวิทยาศาสตร์ เช่น สำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และสถาบันนิติเวชวิทยา ฯลฯ

3.มีทุนการศึกษาเพื่อสนับสนุนการทำวิจัยตามที่หลักสูตรกำหนดให้

4.โครงสร้างหลักสูตรเน้นการประยุกต์ใช้ในงานนิติวิทยาศาสตร์ เป็นพหุวิทยาการ ผู้เรียนสามารถเรียนได้ไม่ว่าจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาใด ทั้งทางด้านสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ นิติศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ฯลฯ

5.มีหลักสูตรปริญญาเอก สาขานิติวิทยาศาสตร์และงานยุติธรรม เปิดโอกาสให้ ผู้เรียนสามารถศึกษาต่อเนื่องได้เมื่อสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทของที่นี่

6.ผู้ที่ไม่ได้จบปริญญาตรีทางวิทยาศาสตร์ ไม่ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนเรียนวิชาปรับพื้นฐานทางวิทยาศาสตร์เพิ่มเติม เพราะจะมีการสอนเนื้อหาทางวิทยาศาสตร์แทรกอยู่ในรายวิชาบังคับให้อยู่แล้ว

7.วิทยานิพนธ์/การค้นคว้าอิสระ ผู้เรียนสามารถเลือกทำได้ทั้งทางวิทยาศาสตร์ประยุกต์และสังคมศาสตร์ประยุกต์กับงานทางนิติวิทยาศาสตร์ ขึ้นกับความสนใจ ความถนัดและภูมิหลังของผู้เรียน เพราะหลักสูตรมีทรัพยากรสนับสนุน ทั้งอาจารย์ประจำหลักสูตร ห้องปฏิบัติการและอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ รวมทั้งเงินทุนวิจัย

 

ช่องทางการสมัคร

-สามารถโดยตรงได้ที่ คุณสารัตน์ ล้วนดี 08-8878-986 / คุณปิยาภา จันทร์มล 093-519-9930 / คณะวิทยาศาสตร์ 034-147-003 หรือทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ: Forensic Science Silpakorn 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.facebook.com/Forensic-Science-Silpakorn-360485690747904/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *