ฟังข่าวพร้อมฝึกภาษาอังกฤษกับ 4 แอปพลิเคชันเหล่านี้

 

การฝึกภาษาอังกฤษนั้นมีด้วยกันมากมายหลายวิธี ตั้งแต่การอ่านหนังสือ ทำแลลฝึกหัด ดูหนัง ฟังเพลง รวมไปถึงการฟังข่าว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายๆ คนแนะนำเพราะจะได้รู้จักคำศัพท์ใหม่ๆ ได้ฝึกทั้งการฟังและการอ่าน นอกจากนี้วิธีการเขียนข่าวภาษาอังกฤษนั้นยังต่างกับการเรียนบทความในหนังสือทั่วๆ ไปอีกด้วย ทำให้เราจะได้ฝึกภาษาในทักษะต่างๆ มากมายเลยทีเดียว ดังนั้น วันนี้เราจึงมี 4 แอปพลิเคชันดีๆ สำหรับการฟังข่าวพร้อมฝึกฝนภาษาอังกฤษมาฝากกันค่ะ

 

 

BBC News

มาที่แอปพลิเคชันข่าวจากสำนักข่าวชื่อดังและมีชื่อเสียงไปทั่วโลกอย่าง BBC ที่เป็นสำนักข่าวที่นำเสนอและอัปเดตข่าวแบบทันเหตุการณ์ ทำให้เราไม่มีทางพลาดข่าวสารต่างๆ ที่สำคัญอย่างแน่นอน นอกจากนี้ทางสำนักข่าว BBC บังเหมาะสำหรับคนที่ต้องการฝึกภาษาอังกฤษอีกด้วยเพราะนอกจากการอัปเดตข่าวสารพร้อมคำศัพท์ใหม่ๆ จากข่าวแล้ว การนำเสนอข่าวของ BBC นั้นฟังง่าย ทำให้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกการอ่านได้ดีเลยทีเดียว

 

 

CNN Interactive group, Inc

  มาถึงสำนักงานข่าวที่โด่งดังและเป็นที่รู้จักไม่แพ้ BBC อย่าง CNN เป็นสำนักข่าวที่มีแอปพลิเคชันที่นอกจากจะนำเสนอข่าวสารต่างๆ อยู่เสมอแล้ว ยังเป็นสำนักงานข่าวที่มีการนำเสนอแบบสรุปรวบทำให้ง่ายต่อการทำความเข้าใจและการฝึกฝฝนภาษาอังกฤษอีกด้วย แต่สำหรับสำเนียงของ CNN นั้นจะใช้แบบเจ้าของภาษาทำให้ฟังยากขึ้นมากว่าของ BBC News นั่นเอง

 

 

USA Today

USA Today แม้จะเป็นชื่อสำนักข่าวเฉพาะท้องถิ่นแต่ก็เป็นสำนักข่าวที่รวบรวมและนำเสนอข่าวสารทั่วบ้านเมือง พร้อมกับเน้นการนำเสนข่าวในพื้นที่โดยเฉพาะ ส่วนคนที่ต้องการจะฝึกภาษานั้นสำนักข่าวนี้มีสำเนียงอเมริกันในการนำเสนอทำให้เราจะได้ฝึกทั้งการฟังและการพูดไปพร้อมๆ กัน

 

 

ABC News

ABC News เป็นสำนักข่าวที่มีแอปพลิเคชันเสนอข่าวให้เราได้ไปติดตามจากทั่วโลก โดยที่นี่จะนำเสนอข่าวแบบสั้นๆ สรุปแต่ละประเด็นมานำเสนอ นอกจากนี้แล้วยังมีการทำเสนอในสำเนียงที่ฟังง่าย และเน้นการกระชับ นอกจากนี้แล้วยังมีการนำเสนอแบบเจาะลึก ให้ผู้ชมสามารถรับข่าวสารและพร้อมภาษาได้อย่างเต็มที่และหลากหลายรูปแบบ

 

 

สำหรับคนที่อยากฝึกภาษาอังกฤษจากช่องทางอื่นๆ ก็สามารถเข้าไปฝึกภาษาเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>> ฝึกแกรมม่าภาษาอังกฤษด้วย 5 แอปพลิเคชันเหล่านี้

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.unlockmen.com/fah-sarika-asus-rog-zephyrus-g14

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *