แนะ 5 มหาวิทยาลัย สำหรับคนอยากเรียนจิตวิทยาใน UK

 

สำหรับคนที่สนใจอยากเรียนต่อในคณะ/สาขาด้านจิตวิทยาที่ต่างประเทศแต่ยังไม่รู้ว่าจะเลือกมหาวิทยาลัย หรือสถาบันใดดี วันนี้เรามี 5 มหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรด้านจิตวิทยาที่น่าสนใจในสหราชอาณาจักรมาแนะนำกันค่ะ

 

University of Oxford

ที่ University of Oxford มีหลักสูตรจิตวิทยาในระดับปริญญาตรี  ที่จะมีการเรียนการสอนที่เป็นมาตรฐานโดยจะครอบคลุมทั้งในด้านสาขาการวิจัยของความผิดปกติทางชีววิทยา รวมถึงความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับพัฒนาการของมนุษย์ และจิตวิทยาทางสังคมในลักษณะกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ทางสติปัญญาของมนุษย์

 

University College London

University College London เป็นสถาบันที่มีงานวิจัยด้านจิตวิทยาและภาษาศาสตร์ ที่ได้รับการยกย่องในระดับสากล และยังมีหลักสูตรจิตวิทยาของที่นี่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหลักสูตรที่มีการเรียนการสอนด้านการจัดการจิตใจ และพฤติกรรมของมนุษย์

 

University of Bath

University of Bath มีหลักสูตรจิตวิทยาได้รับการยอมรับในด้านงานวิจัย และด้านการเรียนการสอนที่ได้มาตรฐาน และที่นี่ยังมีจุดแข็งที่สำคัญคือการมีผู้เชี่ยวชาญที่มากด้วยประสบการณ์ในหัวข้อต่างๆ ด้านจิตวิทยาอีกด้วย

 

University of St Andrews

University of St Andrews มีสถาบัน School of Psychology & Neuroscience ที่มีความโดดเด่นด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการเรียนการสอนที่ทันสมัย และได้รับการยอมรับว่าในเรื่องมาตรฐานของงานวิจัยมาอย่างต่อเนื่อง โดยงานวิจัยด้านจิตวิทยาแทบทั้งหมดได้ถูกยกให้เป็นงานวิจัยชั้นนำใน UK เลยทีเดียว

 

University of Cambridge

University of Cambridge เคยได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 3 ของโลกในด้านการศึกษาหลักสูตรจิตวิทยา และยังเป็นสถาบันที่มีงานวิจัยด้านจิตวิทยาและวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการดัดแปลงให้เป็นงานเขียนเชิงประยุกต์ต่างๆ อีกด้วย

 

 

สำหรับผู้ที่สนใจอยากไปเรียนต่อที่สหราชอาณาจักรในสาขาอื่นๆ อย่างเช่น ด้านวิศวกรรม ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ >>> แนะนำ 5 มหาวิทยาลัยด้าน Engineering ใน UK

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

– https://www.siuk-thailand.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *