แนะนำ 5 มหาวิทยาลัยที่โดดเด่นด้านดนตรีในต่างประเทศ

 

หลักสูตรด้านดนตรีเป็นอีกหนึ่งหลักสูตรที่ได้รับความสนใจในการเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยจากน้องๆ นักเรียน นักศึกษา แต่สถาบันที่โดดเด่นด้านดนตรีในประเทศไทยนั้นยังมีจำนวนไม่มาก ทำให้การไปเรียนต่อด้านดนตรีที่ต่างประเทศนั้นเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่หลายๆ คนสนใจ วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรด้านดนตรีที่น่าสนใจในต่างประเทศมาแนะนำกันค่ะ

 

University of Oxford

University of Oxford ถือเป็นมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรด้านดนตรีที่ดีที่สุดของประเทศอังกฤษ โดยเป็นสถาบันที่ได้รับการการันตีด้วยคะแนนในส่วนของ Research Quality และ Graduate Prospects ที่สูงเป็นอันดับต้นๆ มาโดยตลอด โดยที่นี่จะมีการเรียนการสอนด้านดนตรีและศิลปะการแสดงผ่านหลากหลายวิธีการ จึงเป็นหนึ่งในสถาบันที่คุ้มค่ากับการมาเรียนและสร้างประสบการณ์ในการเรียนที่ทั้งมีคุณภาพและสนุกสนานไปพร้อมกัน

 

 

Mozarteum University of Salzburg

Mozarteum University of Salzburg ประเทศออสเตรีย ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1908 โดยที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยดนตรี ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งด้านดนตรี และศิลปะการแสดง และถือเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในยุโรป และศูนย์กลางของดนตรีโลก และยังเป็นมหาวิทยาลัยด้านดนตรีที่ติดอันดับต้นๆ มาโดยตลอด

 

 

University of Music and Dramatic Arts Graz

University of Music and Dramatic Arts Graz เป็นมหาวิทยาลัยด้านดนตรีและศิลปะการแสดง ที่ตั้งอยู่ในเมืองกราซ ประเทศออสเตรีย โดยที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงเฉพาะทางทั้งด้านดนตรีและศิลปะการแสดง และเปิดสอนทางด้านนี้มากถึง 17 สาขาด้วยกัน ซึ่งจะมีการเรียนการสอนที่แบ่งเฉพาะด้านไว้อย่างชัดเจน โดยจะลงลึกในรายละเอียดของแต่ละสาขาวิชา/เครื่องดนตรีอย่างละเอียด ทำให้ผู้เรียนได้เรียนรู้เฉพาะทางได้อย่างเต็มที่ และยังเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถบนเวทีใหญ่ๆ เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์อีกด้วย

 

 

University of Manchester

University of Manchester เป็นอีกมหาวิทยาลัยที่มีหลักสูตรทางด้านดนตรีที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักร การันตีด้วยผลโหวตด้าน Student Satisfaction และคะแนน Research Quality และ Entry Standards ที่สูงเป็นอันดับต้นๆ นอกจากนี้แล้วที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีรายวิชาที่น่าสนใจมากมาย อาทิ Sonic Invention, The Singing Actor และ Cultures and Contexts เป็นต้น

 

 

University of Music and Performing Arts Vienna

University of Music and Performing Arts Vienna ตั้งอยู่ที่ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตเรีย ที่นี่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1817 จึงนับเป็นสถาบันด้านดนตรีและศิลปะที่เก่าแก่ และยังเป็นสถาบันด้านดนตรีที่ใหญ่ที่สุดในทั้งออสเตรีย และในระดับโลกเลยทีเดียว โดยที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้จะมีความโดดเด่นในด้านดนตรีคลาสสิก โอเปร่า และดนตรีแขนงต่างๆ  และเป็นสถาบันที่รวบรวมบัณฑิตที่มีชื่อเสียงด้านดนตรีไว้มากมากอีกด้วย

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนต่อในสาขาหรือหลักสูตรอื่นๆ ในต่างประเทศ ก็สามารถเข้าไปดูข้อมูลมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่น่าสนใจเพิ่มเติมกันได้ที่ >>> eduzones

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://campus.campus-star.com/

https://www.siuk-thailand.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *