มาดู 5 เหตุผลที่เราควรไปเรียนต่อที่ “สิงคโปร์”

 

หากพูดถึงประเทศในแถบเอเชียที่ติดอันดับและน่าไปเรียนต่อนั้นนอกจากประเทศจีน ญี่ปุ่น เกาหลีแล้ว “สิงคโปร์” ก็เป็นอีกประเทศที่น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่เอื้อสำหรับนักเรียนนักศึกษาในการไปเรียนต่อ วันนี้เราจึงมี 5 เหตุผลดีๆ ที่เราควรไปเรียนต่อที่สิงคโปร์มาฝากเพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตัดสินไปเรียนต่อของน้องๆ กันค่ะ

 

คุณภาพการศึกษาที่ยอดเยี่ยม

สิงคโปร์เป็นศูนย์กลางการศึกษาที่ยอดเยี่ยมและเป็นแหล่งรวมสถาบันการศึกษาชั้นนำของโลก นอกจากนี้แล้วสิงคโปร์ยังมีคุณภาพการศึกษาที่ยอดเยี่ยม โดยระบบการศึกษาของสิงคโปร์นั้นได้ปรับเปลี่ยนระบบการศึกษาแบบดั้งเดิมจากระบบที่อังกฤษได้วางรากฐานไว้ มาเป็นระบบที่เข้ากับคนเอเชียเพื่อที่จะสามารถพัฒนาศักยภาพของคนเอเชียได้อย่างเต็มที่ และที่สิงคโปร์ยังมีมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงและน่ามาเรียนต่ออย่างเช่น National University of Singapore และ Nanyang Technological University เป็นต้น

 

เหมาะแก่การพัฒนาภาษา

แม้ว่าที่สิงคโปร์จะมีทั้งชาวจีน มาเลย์ และอินเดีย เป็นส่วนใหญ่แต่ภาษาที่ใช้ก็คือภาษาอังกฤษ โดยจะใช้สื่อสารในชีวิตประจำวัน และยังใช้เป็นสื่อการสอนตั้งแต่ระดับอนุบาลอีกด้วย ทำให้เราจะได้เรียนรู้และฝึกฝนภาษาอังกฤษในการสื่อสารอย่างเป็นประจำ นอกจากนี้แล้วนอกจากภาษาอังกฤษที่นี่ยังใช้ภาษาจีนกลางในการสื่อสารทางสังคมทั่วไป ทำให้เราจะได้เรียนรู้ทั้งภาษาอังกฤษและภาษาจีนไปพร้อมๆ กัน

 

ค่าใช้จ่ายไม่แพง

ที่สิงคโปร์มีค่าใช้จ่ายถูกกว่าประเทศอื่น โดยเฉพาะที่เป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการ อย่าง ประเทศออสเตรเลีย อเมริกา อังกฤษ เพราะมีทั้งค่าเทอม ที่อยู่อาศัย รวมถึงค่าตั๋วเครื่องบินที่ถูกกว่าประเทศอื่นด้วย เพราะอยู่ใกล้ประเทศไทยและใช้เวลาบินเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น

 

การเดินทางสะดวก

สำหรับการเดินทางภายในประเทศสิงคโปร์ จะมีด้วยกันหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Taxi, MRT, Bus ก็สามารถเลือกเดินทางได้ โดยการเดินทางที่ง่ายและสะดวกที่สุด ก็คือ MRT เพราะว่า MRT ภายในประเทศสิงคโปร์นั้นจะต่อถึงกันหมด จึงทำให้สะดวกสบายในการเดินทางอย่างมาก

 

เต็มไปด้วยวัฒนธรรมที่หลากหลาย

เนื่องจากสิงคโปร์เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยชนชาติที่หลากหลาย ทำให้วัฒนธรรมต่างๆ ของที่สิงคโปร์แตกต่างและหลากหลายไปด้วย ทั้งการที่มีหมู่บ้านและชุมชนที่ไม่เหมือนกัน อย่าง Chinatown, Little India และ Malay Village รวมไปถึงเรื่องของอาหาร และวัฒนธรรมใหม่ๆ จากหลากหลายเชื้อชาติที่มีให้เราได้เห็นและเรียนรู้และไม่รู้จบ

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากไปเรียนต่อที่ประเทศในแถบเอเชีย นอกจากที่สิงคโปร์แล้ว ที่ไต้หวันเองก็เป็นอีกประเทศที่น่าสนใจ โดยสามารถเข้าไปดูเพิ่มเติมกัน ได้ที่ >>> 5 เหตุผลที่เราควรไปเรียนต่อที่ไต้หวัน

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.educatepark.com/

– https://www.hotcourses.in.th/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *