อยากเรียนต่อสิงคโปร์ต้องรู้… 3 มหาวิทยาลัยชั้นนำแห่งสิงคโปร์

หากพูดถึงอีกหนึ่งประเทศที่มีคุณภาพและระบบการศึกษาที่มีชื่อเสียงประเทศ “สิงคโปร์” ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีระบบการศึกษาที่ดีติดอันดับทั้งในระดับเอเชียและระดับโลกจากรางวัลการันตีมากมาย ซึ่งสำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อที่สิงคโปร์ วันนี้เราจึงจะพาไปรู้จักกับ r3 มหาวิทยาลัยชั้นนำในสิงคโปร์กันค่ะ

 

 

 มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ (NUS)

มหาวิทยาลัยแห่งชาติสิงคโปร์ National University of Singapore (NUS) เป็นมหาวิทยาลัยรัฐบาลที่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1905 โดยตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศสิงคโปร์  ที่นี่เปิดสอนหลักสูตรต่างๆ ที่มีชื่อเสียงมานานกว่า 115 ปี ไม่ว่าจะเป็น หลักสูตรวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมศาสตร์ เทคโนโลยี กฎหมาย ศิลปศาสตร์ สังคมศาสตร์ และแพทยศาสตร์นอกจากนี้ จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าของโลกโดย QS World University Rankings ในปี 2019 NUS ยังเป็นมหาวิทยาลัยอันดับที่ 1 ของเอเชียและอันดับที่ 11 ของโลก และยังมีอัตราการได้งานของบัณฑิตที่สูงอีกด้วย

 

 

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานยาง (NTU)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานยาง (NTU) ก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1981 โดยที่นี่เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศสิงคโปร์ การันตีด้วยรางวัลด้านการวิจัยถึง 5 ปีซ้อน สำหรับที่เทคโนโลยีหนานยางนี้มีหลักสูตรที่โดดเด่นได้แก่ การวิจัยด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยี แต่ปัจจุบันก็ได้เพิ่มเติมหลักสูตรต่างๆ ทั้งในระดับปริญญาตรีและปริญญาโท รวมทั้งสิ้น 8 สาขา ได้แก่

– Nanyang Business School

– College of Engineering

– College of Humanities, Arts, Social Sciences

– College of Sciences

– Lee Kong Chian School of Medicine

– Interdisciplinary Graduate School

– National Institute of Education

– S. Rajaratnam School of International Studies

 

 

มหาวิทยาลัยการจัดการแห่งสิงคโปร์ (SMU)

มหาวิทยาลัยการจัดการแห่งสิงคโปร์ (SMU) ก่อตั้งขึ้นในปี 2000 เป็นสถาบันการศึกษารุ่นใหม่ที่อยู่ในระดับแนวหน้าของประเทศสิงคโปร์และทวีปเอเชียในด้านการศึกษาสาขาธุรกิจ ที่นี่ดำเนินการสอนโดยใช้ต้นแบบจาก Wharton School ของมหาวิทยาลัย Pennsylvania ทำให้เป็นสถาบันที่มีความโดดเด่นในวงการการศึกษาของประเทศสิงคโปร์และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านในสาขาธุรกิจ โดยที่นี่ประกอบด้วย 6 คณะวิชาอัน ได้แก่ คณะวิชาการบัญชี, ธุรกิจ, เศรษฐศาสตร์, ระบบสารสนเทศ, นิติศาสตร์และสังคมศาสตร์ ที่เป็นหลักสูตรที่ได้มาตรฐานอันดับต้นๆ ของสิงคโปร์

 

 

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อที่สิงคโปร์แต่ยังลังเลก็สามารถเข้าไปดูเหตุผลดีๆ ในการไปเรียนต่อที่สิงคโปร์เพิ่มเติม ได้ที่ >>> มาดู 5 เหตุผลที่เราควรไปเรียนต่อที่ “สิงคโปร์”

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

– https://www.hotcourses.in.th/

– https://www.ccsc.co.th/

– https://www.longtunman.com/

-https://scholarship-positions.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *