Udon model plus! สวนสุนันทาจับมืออบจ.อุดรธานี ตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนากัญชาเพื่อการแพทย์ พร้อมจัดโครงการสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์

Udon model plus!
สวนสุนันทาจับมืออบจ.อุดรธานี เตรียมยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชน
จัดตั้งโครงการศูนย์วิจัยและพัฒนากัญชาเพื่อการแพทย์ -Smart Otop Udonthani

29 สิงหาคม 2563 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี จัดประชุมพิจารณาโครงการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนากัญชา และโครงการจัดตั้งสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย นายกสภามหาวิทยาลัย รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ รักษาราชการแทนอธิการดี รองศาสตราจารย์ ดร.ธนสุวิทย์ ทับหิรัญรักษ์ รักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและพัฒนา พร้อมด้วย ผู้บริหารและคณาจารย์ที่เกี่ยวข้องประชุมร่วมกับ นางเทียบจุฑา ขาวขำ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุดรธานี เขต8พร้อมด้วย นายวิเชียร ขาวขำ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี และคณะผู้บริหารองค์กรเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย ณ ห้องประชุมชั้น 4 องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี

โครงการจัดตั้งศูนย์วิจัยและพัฒนากัญชาเพื่อการแพทย์เป็นการดำเนินงานในรูปแบบตามความเหมาะสมของจังหวัดภายใต้แนวคิดที่ต้องการให้ประชาชนรวมกลุ่มกันให้เข้ามามีบทบาทและมีส่วนร่วมในการดำเนินงานด้านต่างๆ โดยมีหน่วยงานภาครัฐร่วมให้การสนับสนุน

ในส่วนโครงการจัดตั้งสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP นั้น เพื่อเป็นการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวชุมชน รวบรวมองค์ความรู้และสืบสานภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้เป็นแหล่งเรียนรู้ครบวงจร โดยให้โซเชียลมีเดีย SMART OTOP Udonthani Modelไม่ว่าจะเป็นต้นน้ำ กลางน้ำและปลายน้ำ อีกทั้งยังสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้ชุมชนรวมไปถึงนักเรียน นักศึกษาที่จบการศึกษาแล้วมีงานทำในทันทีอีกด้วย

โดยทั้งสองโครงการมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและเสริมสร้างความแข็งแกร่งเศรษฐกิจฐานรากให้แก่ประชาชนในจังหวัดอุดรธานี โดยมีองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานีร่วมให้การสนับสนุนเพื่อขับเคลื่อนสองโครงการดังกล่าวให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

……………………………….

www.ssru.ac.th
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : ข่าว
ศูนย์การศึกษาจ.อุดรธานี : ภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *