สพฐ. แจ้งการเปิดเรียนแบบ on site ในช่วง COVID-19 ต้องได้รับการอนุมัติจากศบค. เท่านั้น

 

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา ทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้ส่งหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เรื่อง การเปิดเรียนแบบ on site ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 โดยมีรายละเอียด ดังนี้

 

ตามที่รัฐบาลได้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19) ทำให้สถานศึกษาต้องเปิดเรียนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 ในหลายรูปแบบการที่ได้รับการอนุมัติจาก ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัด (ศปก.จ.) โดยสถานศึกษาได้ดำเนินการตามมาตรการการเฝ้าระวังของกระทรวงสาธารณสุขและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 ศบค.ไปแล้วนั้น

 

ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดยังคงไม่คลี่คลายรัฐบาลยังคงมาตรการตามที่กระทรวงสาธารณสุขและศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) กำหนด การเปิดเรียนของสถานศึกษา จึงต้องดำเนินการภายใต้มาตรการดังกล่าว ขณะนี้ปรากฏว่ามีสถานศึกษาบางแห่งได้ทำการเปิดเรียนแบบ on-site 100% ซึ่งไม่เป็นไปตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) และไม่เป็นไปตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งอาจเกิดความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (COVID-19 ) ได้

 

ดังนั้นสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานจึงให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่ง แจ้งให้สถานศึกษาในสังกัดได้ดำเนินการตามมาตรการจนกว่าศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) จะพิจารณาอนุมัติให้สถานศึกษาเปิดเรียน On-site เต็มรูปแบบทั้งนี้การเปิดเรียนของสถานศึกษาแบบ On-site 100% ต้องได้รับการอนุมัติจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด 19 (ศบค.) เท่านั้น

 

 

สนใจดาวน์โหลดคู่มือการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า (COVID-19) สามาเข้าไปดาวน์โหลดฟรี ได้ที่  >>> ดาวน์โหลดเลย…แนวทางจัดการเรียนการสอนรร.สังกัดสพฐ. ในช่วงวิกฤติ COVID-19

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *