5 คอร์สเรียนถ่ายรูปฟรีจากลาดกระบัง

 

สำหรับน้องๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ และอยากเรียนรู้พื้นฐานและเทคนิคการถ่าภาพนั้น วันนี้เรามี 5 คอร์สเรียนถ่ายภาพของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีและสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังมาฝาก จากในเว็บ THAIMOOC ที่สามารถเข้าไปเรียนได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายมาฝากกันค่ะ

 

-การถ่ายภาพบุคคล

คอร์สนี้จะได้เรียนรู้ถึงหลักการจัดองค์ประกอบภาพบุคคล แหล่งกำเนิดแสง ประเภทและทิศทางของแสงในการถ่ายภาพบุคคล กล้องและอุปกรณ์ที่เหมาะสมในการถ่ายภาพบุคคล หลักการถ่ายภาพบุคคล เทคนิคการถ่ายภาพบุคคลในสถานการณ์ต่าง ๆ

ระยะเวลา 6 ชั่วโมง

วันเปิด-ปิดคอร์ส 15 เม.ย. – 30 ก.ย. 2020

 

การถ่ายภาพเบื้องต้น

คอร์สนี้จะเรียนความรู้เบื้องต้นของการถ่ายภาพ ตั้งแต่ประวัติความเป็นมาของการถ่ายภาพ ความหมายและหลักการทำงานของกล้องถ่ายภาพ ประเภทและส่วนประกอบของกล้องถ่ายภาพ อุปกรณ์เสริมเพื่อการถ่ายภาพที่ดีขึ้น การจัดองค์ประกอบของภาพ รวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพประเภทต่างๆ

ระยะเวลา 6 ชั่วโมง

วันเปิด-ปิดคอร์ส 15 เม.ย. – 30 ก.ย. 2020

 

-การถ่ายภาพด้วยเทคนิคสร้างสรรค์

คอร์สนี้จะได้เรียนรู้ การถ่ายภาพด้วยเทคนิคสร้างสรรค์ โดยการตั้งความไวชัตเตอร์และรูรับแสง การเคลื่อนกล้องหรือเลนส์ การถ่ายภาพซ้อน การวาดภาพด้วยแสงไฟ การถ่ายภาพกลางคืน การใช้อุปกรณ์เสริม รวมถึงเทคนิคการถ่ายภาพสร้างสรรค์ด้วยมือถือได้

ระยะเวลา 6 ชั่วโมง

วันเปิด-ปิดคอร์ส 15 เม.ย. – 30 ก.ย. 2020

 

-การถ่ายภาพทางอากาศยานโดยอากาศยานไร้คนขับ (โดรน) 

คอร์สนี้ผู้เรียนจะได้เรียนรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการถ่ายภาพโดยโดรน วิธีการใช้งานโดรนเพื่อการถ่ายภาพ รวมไปถึงเทคนิคการถ่ายภาพสำหรับงานวิดีโอโดยโดรน กระบวนการสร้างสรรค์ภาพถ่ายด้วยโดรน และมาตรฐานการควบคุมโดรนเพื่อการใช้งานอย่างถูกต้อง

ระยะเวลา 6 ชั่วโมง

วันเปิด-ปิดคอร์ส 15 เม.ย. – 30 ก.ย. 2020

 

การถ่ายภาพขั้นสูงเพื่องานโฆษณา

คอร์สนี้จะมีศึกษาวิวัฒนาการและแนวโน้มของวงการถ่ายภาพเพื่อการโฆษณา หลักการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายเพื่องานโฆษณา กระบวนการคิดและกระบวนการทำงานที่สำคัญในการสร้างสรรค์ผลงานภาพถ่ายเพื่อการโฆษณา เทคนิคในการถ่ายภาพรูปแบบต่างๆ  รวมถึง รวมทั้งการเลือกใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เพื่อการตกแต่งภาพถ่ายโฆษณาสำหรับใช้งานอีกด้วย

ระยะเวลา 6 ชั่วโมง

วันเปิด-ปิดคอร์ส 15 เม.ย. – 30 ก.ย. 2020

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจคอร์สการเรียนออนไลน์ฟรีนอกจากการถ่ายภาพแล้ว ก็ยังมีคอร์สเรียนอื่นๆ ที่เปิดให้เรียนกันได้ที่ อย่างเช่น คอร์สเรียนภาษาที่สามฟรี จากศิลปศาสตร์ มธ. ที่เปิดให้เรียนได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย >>> 5 คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี จากคณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

– THAIMOOC

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *