5 มหาวิทยาลัยสำหรับคนอยากเรียนต่อสถาปัตย์ในต่างแดน

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากเรียนต่อต่างประเทศด้านสถาปัตยกรรม แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเรียนต่อที่คณะสถาปัตยกรรมของมหาวิทยาลัยไหน ประเทศใดดี วันนี้เราทางเว็บไซต์ eduzones ก็มี 5 มหาวิทยาลัยที่มีสาขา/คณะสถาปัตยกรรมที่น่าไปเรียนต่อมากทุกคนกันค่ะ

 

 

Massachusetts Institute of Technology (MIT)

สถาบันเทคโนโลยี MIT แห่งนี้นอกจากจะเป็นสถาบันที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมศาสตร์แล้ว ก็ยังเป็นสถาบันที่โดดเด่นในด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์ด้วยเช่นกัน ที่นี่มีชื่อเสียงในเรื่องงานวิจัย และยังมีโรงเรียนสถาปัตยกรรม ซึ่งปัจจุบันคือโรงเรียนสถาปัตยกรรมและการวางแผน (School of Architecture and Planning) เป็นโรงเรียนสถาปัตยกรรมแห่งแรกในสหรัฐอีกด้วย

 

Manchester School of Architecture

MSA ถือเป็นสถาบันชั้นนำด้านสถาปัตยกรรม โดยที่ MSA นี้เป็นสถาบันร่วมด้านสถาปัตยกรรมของ 2 มหาวิทยาลัย ได้แก่ University of Manchester และ the Manchester Metropolitan University ดังนั้นผู้เรียนที่ MSA จะถือเป็นนักศึกษาจากทั้ง 2 มหาวิทยาลัยและจะได้รับปริญญาจากทั้ง 2 มหาวิทยาลัยอีกด้วย

 

The Tokyo Institute of Technology

Tokyo Institute of Technology ตั้งอยู่ในเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งที่นี่นับว่าเป็นสถาบันชั้นแนวหน้าของประเทศ โดยมีความโดดเด่นในเรื่องวิศวกรรม วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมไปถึงการออกแบบ ก็มีชื่อเสียงมากทีเดียว ที่นี่จึงเป็นสถาบันที่มีนักศึกษาชาวไทยให้ความสนใจมาศึกษาต่อมากทีเดียว

 

Princeton University School of Architecture

มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ถือเป็นโรงเรียนสถาปัตยกรรมที่ได้รับการยอมรับจากนักศึกษาด้านสถาปัตยกรรม โดยที่สถาบันแห่งนี้มีนักออกแบบด้านสถาปัตยกรรมมากมาย นอกจากนี้ที่มหาวิทยาลัยพรินซ์ตันยังมีเนื้อที่มากถึง 5,000 ตารางฟุตเพื่อให้นักเรียน มาสร้างและออกแบบแบบจำลองได้อย่างเต็มที่ และทางมหาวิทยาลัยยังมุ่งเน้นในการพัฒนาด้านสถาปัตยกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

Tsinghua University

มหาวิทยาลัยชิงหวา ตั้งอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยที่มหาวิทยาลัยชิงหวานั้นมีชื่อเสียงด้านสถาปัตยกรรมที่โดเด่นมากในประเทศจีน สำหรับคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์จะมีด้วยกัน 4 ภาควิชา ได้แก่ Architecture, Urban Planning & Design, Building Science และ Landscape Architecture ซึ่งเปิดสอนทั้งในระดับปริญญาตรี โท และเอก

 

 

สำหรับน้องๆ ที่สนใจอยากไปเรียนต่อต่างประเทศด้านวิศวกรรมศาสตร์ ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงด้านวิศวกรรมศาสตร์ ได้ที่ >>> 5 มหาวิทยาลัยสำหรับคนอยากไปเรียนต่อด้านวิศวกรรม

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-https://schoolynk.com/media/articles/9567bb32-2709-4f6c-b4ed-12339403a61c

-http://www.art.mmu.ac.uk/news/item-7653/

-https://www.abc.net.au

-https://teanabroad.org/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *