ด่วน! เทศบาลระยองสั่งปิดสถานศึกษา 8 แห่ง ไม่มีกำหนด หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดชาวอียิปต์

 

เมื่อวันที่ 13 ก.ค.63 ที่ผ่านมา มีรายงานด่วนแจ้งว่า ทางเทศบาลจังหวัดระยองได้มีคำสั่งปิดสถานศึกษา 8 แห่งในจังหวัดระยอง หลังพบว่ามีกลุ่มทหารสัญชาติอียิปต์ จำนวน 31 คน ที่ได้เดินทางไปยังประเทศเสี่ยงปฏิบัติภารกิจทางทหาร และเข้ามาพักที่ จ.ระยอง ในโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยเดินทางมาในวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ลงเครื่องสนามบินอู่ตะเภา เข้ามาพักโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองระยองในวันที่ 8 ก.ค.ก่อนจะเดินทางออกจากไทยไปจีน กลับเข้ามาไทยพักโรงแรมเดิมที่ระยอง และเดินทางกลับเดินทางออกจากประเทศไทยกลับประเทศอียิปต์ในวันที่ 11 ก.ค. ก่อนที่ในวันที่ 12 ก.ค.จะตรวจพบว่ามีทหาร 1 คนในกลุ่มนั้นพบว่าติดเชื้อโควิด-19

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค ทางเทศบาลจังหวัดระยองจึงมีประกาศด่วนให้ปิดโรงเรียน 8 อย่างไม่มีกำหนดตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (วันที่ 14 ก.ค.63) โดยโรงเรียนทั้ง 8 แห่งที่มีคำสั่งปิดได้แก่

1.รร.สาธิตเทศบาลนคร​ระยอง

2.รร.นครระยอง​วิทยาคม

3.รร.เทศบาลบ้านปากคลอง

4.รร.เทศบาลวัดปากน้ำ

5.รร.วัดโขดทิมธาราม

6.รร.เทศบาล​วัดลุ่ม

7.ศูนย์เด็กเล็กวัดเนินพระ

8.ศูนย์เด็กเล็กวัดป่าประดู่

 

โดยนอกจากสถานศึกษาทั้ง 8 แห่งแล้วทางผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง ว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ก็ได้สั่งปิดวิทยาลัยเทคนิคระยองเช่นกัน โดยจะปรับเปลี่ยนวิธีการเรียนการสอน โดยให้เด็กได้เรียนทางออนไลน์ เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสร้างความปลอดภัยให้ตัวเด็ก โดยการกักตัวเรียนอยู่บ้าน 14 วัน ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

 

 

-ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.naewna.com

https://www.khaosod.co.th/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *