ดาวน์โหลดเลย! “คู่มือครูสําหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19” จากยูนิเซฟ

 

ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 (COVID-19) ที่ทั่วโลกต้องเผชิญอยู่นั้น ทำให้หน่วยงานต่าง ๆ ในประเทศไทยและประชาชนทุกคนต้องดำเนินการตามมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ลดผลกระทบของการระบาดที่มีต่อสังคม ในทุกระดับไม่ให้แพร่กระจายออกไป ดังนั้นเพื่อให้ทั้งหน่วยงานต่างๆ และภาคประชาชนสามารถดำเนินมาตรการการป้องการแพร่เชื้อให้ได้อย่างถูกต้อง การเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับโควิท-19 จึงเป็นอีกเรื่องที่สำคัญ

 

โดยเฉพาะสถานศึกษา ที่เป็นสถาบันทางสังคมที่มีบทบาทอย่างมากในการสร้างสภาพแวดล้อมทางการศึกษาที่ปลอดภัยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค รวมถึงเป็นที่ให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคโควิด-19 และแนวปฏิบัติเพื่อการดูแลสุขภาพอนามัย เพื่อคุ้มครองนักเรียนและนักศึกษาให้ได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง

 

ดังนั้นเพื่อเป็นการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับไวรัสดังกล่าวอย่างถูกต้อง ทางองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จึงร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดทำคู่มือครูสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19 (COVID-19) ขึ้น เพื่อให้ครูสามารถจัดกิจกรรมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของนักเรียนเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ได้อย่างรอบด้าน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้นักเรียนเข้าใจเกี่ยวกับโรค วิธีการดูแลตัวเองและการป้องกันการแพร่ระบาดได้อย่างถูกต้องปลอดภัยแล้ว ยังจะช่วยให้นักเรียนเข้าใจถึงประเด็นอื่น ๆ ที่สำคัญเกี่ยวกับโควิท-19 ได้อีกด้วย

 

โดยเนื้อหาภายในคู่มือจะแบ่งเป็น 2 ส่วน ได้แก่ ส่วนที่หนึ่ง เป็นการอธิบายการนำกิจกรรมไปใช้ตามพัฒนาการและการเรียนรู้ในแต่ละช่วงวัย/ระดับชั้นของนักเรียน และส่วนที่สอง เป็นกิจกรรมการเรียนรู้สำหรับเด็ก นักเรียน นักศึกษา ในช่วงวัย/ระดับชั้นต่าง ๆ โดยบุคลากรทางการศึกษาเพื่อให้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับผู้เรียนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมนั่นเอง

 

ตัวอย่างเนื้อหา

 

 

สำหรับครู รวมถึงบุคากรทางการศึกษาท่านใดที่ต้องการศึกษาคู่มือครูสำหรับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้เกี่ยวกับโรคโควิด-19 (COVID-19) เพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปอ่านและดาวน์โหลดไฟล์ ฟรีๆ ได้ที่ >>> คลิก

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://www.unicef.org/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *