กระทรวงศึกษาธิการแจ้งยกเลิกแนวทางการจัดประชุม อบรม สัมมนาต่างๆ สามารถจัดได้แล้วแต่ต้องเว้นระยะห่าง

 

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมา ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีหนังสือถึงศึกษาธิการจังหวัดทุกจังหวัด แจ้งเรื่อง แจ้งยกเลิกแนวทางการจัดประชุม อบรม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ เนื่องจากสถานการณ์ COVID-19 นั้นดีขึ้นตามลำดับ

จากที่ทางกระทรวงศึกษาธการได้ขอความร่วมมือหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการทุกหน่วยงาน ให้ปฏิบัติและดำเนินการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID19 โดยในกรณีจะจัดการประชุม อบรม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ ให้ดำเนินการปฏิบัติ ดังนี้

 

หากมีผู้เข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ 50-100 คน ให้เสนอหัวหน้าส่วนราชการ พิจารณาอนุญาต หากมีผู้เข้าร่วมประชุม อบรม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ ตั้งแต่ 100 คนขึ้นไป ให้เสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการพิจารณาอนุญาต ความละเอียดแจ้งแล้วนั้น

 

ขณะนี้ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 COVID19 ที่ดีขึ้นตามลำดับ อีกทั้งได้มีมาตรการผ่อนปรนให้สามารถดำเนินการจีดประชุม อบรม สัมมนา และจีดกิจกรรมต่างๆ ได้ ดังนั้น จึงขอยกเลิกแนวปฏิบัติในกรณีจะจัดการประชุม อบรม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ ตามข้างต้น

 

โดยสามารถดำเนินการจัดประชุม อบรม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ โดยเน้นการเว้นระยะห่างทาสัคม (Social distancing) ทั้งนี้ ให้ปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุข และมติคณะรัฐมนตรีอย่างเคร่งครัด

 

 

 

อ่านหนังสือแจ้ง ยกเลิกแนวทางการจัดประชุม อบรม สัมมนา และจัดกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ >>> คลิก

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

-กระทรวงศึกษาธิการ

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *