แนะนำ 6 คอร์สเพิ่มสกิลการสอนสำหรับครู ฟรี!

สำหรับคุณครูท่านใดที่อยากเพิ่มทักษะหรือพัฒนาทักษะที่เกี่ยวกับการสอน หรือทักษะสามารถนำไปประยุกต์ใช้สำหรับการสอนและการทำความเข้าใจผู้เรียนนั้น วันนี้เรามี 6 คอร์สออนไลน์ที่จะมาช่วยเพิ่มทักษะแก่ครู หรือผู้ที่สนใจด้านการเรียนการสอนแบบฟรีๆ ไม่มีค่าใช้จ่ายมาฝากคุณครูทุกท่านกันค่ะ

 

 

คอร์ส English for teachers who are teaching first grade level

คอร์สนี้เป็นคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีของมหาวิทยาลัยมหิดล ที่การรวบรวมเนื้อหาเกี่ยวกับเทคนิคการสอนและเทรนในการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ รวมถึงตัวอย่างกิจกรรม เกมส์ ลิสคำศัพท์ และโครงข่ายคำศัพท์ที่เป็นเนื้อหาสำหรับครูที่สอนภาษาอังกฤษระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 นอกจากนี้ ตัวอย่างแผนการจัดการเรียนรู้ กิจกรรม และเกมส์การสอนภาษาอังกฤษได้ถูกอัพโหลดไว้ในคอร์สนี้อีกด้วย

จำนวนชั่วโมง 15 ชั่วโมง

ระยะเวลาสิ้นสุดคอร์ส 6 เมษายน 2564

 

คอร์ส การออกแบบการเรียนการสอนแบบย้อนกลับ Backward Design

อีกหนึ่งคอร์สเรียนฟรีด้านการเรียนการสอนจากมหาวิทยาลัยมหิดล นั่นก็คือคอร์ส การออกแบบการเรียนการสอนแบบย้อนกลับ Backward Design สำหรับคอร์สดังกล่าวเกี่ยวกับความหมายของการออกแบบการเรียนการสอนแบบย้อนกลับ กระบวนการออกแบบการเรียนการสอนแบบย้อนกลับ เป้าหมายการเรียนรู้ที่คาดหวัง รวมถึงวิธีการวัดผลการจัดการเรียนการสอนแบบย้อนกลับ

จำนวนชั่วโมง 4.5 ชั่วโมง

ระยะเวลาสิ้นสุดคอร์ส 6 เมษายน 2564

 

คอร์ส การสอนแบบ Active Learning ในห้องเรียน ที่สนุกและใช้งานได้ทันที

คอร์สการสอนแบบ Active Learning เป็นคอร์สการเรียนการสอนจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยเนื้อหาสำหรับหลักสูตรนี้จะแนวคิดสำคัญของการสอนแบบ Active Learning, เทคนิคที่ทำให้นักเรียนกระตือรือร้นในการตอบคำถาม และการถามคำถาม ในชั้นเรียน, การจัดการเรียนการสอนแบบ Activity Based Learning ในชั้นเรียน

จำนวนชั่วโมง 10 ชั่วโมง

ระยะเวลาสิ้นสุดคอร์ส 30 กันยายน 2563

 

คอร์ส การออกแบบการเรียนการสอนผ่านเว็บ

มาถึงคอร์สด้านการเรียนการสอนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สำหรับคอร์สการเรียนการสอนผ่านเว็บ ที่คอร์สนี้จะเรียนรู้ขั้นตอนการออกแบบเว็บเพื่อการเรียนการสอน ห้องเรียนเสมือน บทเรียนอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีเลิร์นนิงคอร์สแวร์ กิจกรรมการเรียนรู้ การวัดและ ประเมินผล เพื่อเป็นแนวทางการประยุกต์ใช้สำหรับการเรียนแบบผสมผสาน อีเลิร์นนิง และออนไลน์เลิร์นนิง

จำนวนชั่วโมง 3 ชั่วโมง

ระยะเวลาสิ้นสุดคอร์ส 30 กันยายน 2563

 

คอร์ส ภาษาและความรู้วัฒนธรรมสำหรับครู

สำหรับคอร์สภาษาและความรู้วัฒนธรรมสำหรับครู เป็นคอร์สจากมหาวิทยาลัยราชภัฏชัยภูมิ โดยจะเน้นศึกษาความสำคัญของการใช้ภาษาให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมสากล ศึกษาและฝึกทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาไทยและภาษาต่างประเทศเพื่อการสื่อสารและสื่อความหมายได้อย่างถูกต้อง ใช้สำนวนภาษาที่เหมาะสมกับวัฒนธรรมไทยและวัฒนธรรมสากล สามารถใช้ทักษะการฟัง พูด อ่าน และเขียนภาษาไทยและภาษาต่างประเทศสื่อสารกับผู้อื่นได้อย่างถูกต้อง

จำนวนชั่วโมง 12 ชั่วโมง

ระยะเวลาสิ้นสุดคอร์ส 30 กันยายน 2563

 

จิตวิทยาพัฒนาการวัยรุ่น

คอร์สสุดท้ายสำหรับการพัฒนาทักษะสำหรับครู มาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ โดยคอร์สนี้จะช่วยให้ผูู้เรียนมีความรู้ ความเข้าใจพัฒนาการวัยรุ่นครอบคลุมทั้งทางด้านร่างกาย จิตอารมณ์ สังคม และสติปัญญา ให้สามารถวิเคราะห์กระบวนการเกิดและแนวทางการเผชิญภาวะวิกฤตและพฤติกรรมเสี่ยงที่เกิดขึ้นในระยะพัฒนาการวัยรุ่น มุ่งเน้นกลยุทธ์การสร้างเสริมทักษะชีวิตของวัยรุ่นในศตวรรษที่ 21 ผ่านปัจจัยที่ส่งผลต่อพัฒนาการวัยรุ่น ตลอดจนการพัฒนาต้นทุนชีวิตและแหล่งช่วยเหลือที่เป็นมิตรสำหรับวัยรุ่น

จำนวนชั่วโมง 5 ชั่วโมง

ระยะเวลาสิ้นสุดคอร์ส ไม่ระบุ

 

นอกจากคอร์สด้านการสอนที่นำมาฝากกันในวันนี้แล้ว สำหรับคุณครูหรือผู้ที่สนใจคอร์สสำหรับการพัฒนาทักษะด้านภาษาที่สามเพิ่มเติมก็สามารถเข้าไปศึกษาเพิ่มเติมได้ที่ >>> 5 คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี จากคณะศิลปศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://mooc.mahidol.ac.th

https://www.facebook.com/StudyAbroadFan

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *