อยากเรียนต่อ MBA ต้องไม่พลาด…5 มหาวิทยาลัยที่มีสาขาบริหารธุรกิจที่ดีที่สุด ใน UK

 

หนึ่งในคณะ/สาขายอดนิยมสำหรับการไปศึกษาต่อในต่างประเทศที่เราคุ้นเคยกันนั่นก็คือ คณะ/สาขาบริหารธุรกิจ (MBA) ซึ่งคณะบริหารธุรกิจที่มีคุณภาพและมีชื่อเสียงในต่างประเทศนั้นก็มีด้วยกันหลายสถาบัน โดยเฉพาะที่สหราชอาณาจักรที่มีสถาบันที่มีชื่อเสียงด้วยกันหลายแห่ง วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยที่มีสาขาบริหารธุรกิจดีที่สุดในของ UK มาฝากกันค่ะ

 

 

  1. University of St. Andrews

มหาวิทยาลัย St. Andrews ได้ถูกจัดให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักร เพราะมีหลักสูตรที่มีด้านจัดการธุรกิจที่มีคุณภาพ โดยการจัดอันดับของ Complete University Guide 2018 ซึ่งมีคะแนน UCAS  (คะแนนสมัครเรียนต่อในระดับปริญญาตรีของ UK) เฉลี่ยแล้วถือว่าสูงสุดใน UK เลยทีเดียว อีกทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยยอดนิยมของนักศึกษาชาวต่างชาติ รวมถึงยังเป็นมหาวิทยาลัยที่เก่าแก่ที่สุดในสก็อตแลนด์ และเก่าแก่อันดับสามของสหราชอาณาจักรอีกด้วย

 

 

  1. University of Bath

มหาวิทยาลัย Bath เป็นมหาวิทยาลัยที่มีการศึกษาด้านธุรกิจระดับในโลก ซึ่งได้ถูกจัดให้เป็นสาขาอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักร โดยที่นี่มีหลักสูตรด้านธุรกิจที่เปิดสอนด้วยกันหลากหลายสาขาในระดับปริญญาตรี และระดับสูงกว่าปริญญาตรีเองก็ได้ถูกยกให้เป็นอันดับสองสำหรับหลักสูตรการจัดการธุรกิจ จากการจัดอันดับโดย โดย the Complete University Guide 2018) ด้วยเช่นกัน

 

 

  1. London School of Economics and Political Science

London School of Economics and Political Science ได้ถูกจัดอันดับโดย Complete University Guide ให้เป็นสุดยอดสถาบันที่มีการเรียนการสอนในหลักสูตรบริหารธุรกิจ รวมถึงเป็นมหาวิทยาลัยที่เข้ายากที่สุดอันดับสามใน London และที่ผ่านมา LSE ยังสามารถนำบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับโลกเข้าร่วมการบรรยายให้แก่นักศึกษาได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Kofi Annan, Bill Clinton, Nelson Mandela และอดีตนายกรัฐมนตรีของอังกฤษอย่าง Tony Blair และ David Cameron

 

 

  1. University College London

School of Management ของ University College London ได้เปิดให้มีหลักสูตรการเรียนการสอนในระดับปริญญาตรี ระดับสูงกว่าปริญญาตรี รวมถึงหลักสูตรที่ออกแบบพิเศษสำหรับผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่างๆ ในสาขา Management, Technology Entrepreneurship, Information Management for Business, Management Science และ Business Analytics ซึ่งหลักสูตรการเรียนการสอนทั้งหมดนี้จะช่วยพัฒนาความสามารถในเชิงพาณิชย์ทักษะการจัดการภายในองค์กร และเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ให้มากยิ่งขึ้นด้วย

 

 

  1. University of Warwick

Business School ที่ University of Warwick เป็นสถาบันการศึกษาบริหารธุรกิจที่ถูกจัดให้อยู่ในอันดับ 5 ของสหราชอาณาจักร ที่นี่ยังมีศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงโดดเด่นในสาขาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น CEO ปัจจุบันของบริษัท Heinz, Bernardo Hees นอกจากนี้มหาวิทยาลัยหลักสูตร MBA ของ University of Warwick ยังได้รับการจัดอันดับจาก The Financial Times Global Ranking 2014 ให้เป็นอันดับสองของโลก และอันดับหนึ่งในสหราชอาณาจักรสำหรับระบบศึกษาทางไกลอีกด้วย

 

 

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนต่อในคณะ/สาขาอื่นๆ ในสหราชอาณาจักร ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะยอดฮิตใน UK ได้ที่ >>> 5 สาขายอดฮิต สำหรับนักเรียนต่างชาติใน UK

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.siuk-thailand.com

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.ilwindia.com/university/university-of-warwick/

: https://www.the-scientist.com/the-nutshell/secret-eugenics-conference-uncovered-at-university-college-london-30423

: https://www.accessable.co.uk/london-school-of-economics

: https://www.ahr.co.uk/University-of-Bath

: https://www.st-andrews.ac.uk/study/apply/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *