5 สาขายอดฮิต สำหรับนักเรียนต่างชาติใน UK

หากพูดถึงประเทศที่ได้รับความนิยมในการไปเรียนต่อนั้น ชื่อของประเทศอังกฤษก็ต้องติดมาเป็นอันดับต้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นประเทศที่นักศึกษาต่างชาตินิยมไปเรียนต่อทั้งด้านภาษาและด้านอื่นๆ เนื่องจากประเทศอังกฤษเป็นประเทศที่มีทั้งคุณภาพการศึกษาและหลักสูตรการเรียนที่น่าสนใจและหลากหลายอีกด้วย ซึ่งสำหรับคนที่สนใจจะไปเรียนต่อที่ UK แต่ยังไม่รู้จักเลือกคณะหรือสาขาอะไรดี วันนี้เราก็มี 5 สาขายอดฮิตที่นักเรียนชาวต่างชาตินิยมไปเรียนที่ UK มาฝากกันค่ะ

 

 

 

  1. Business Studies

สำหรับสาขาแรกต้องยกให้สาขาบริหารธุรกิจและการจัดการ หรือ Business and Management ซึ่งเน้นไปที่เรื่องของการวางแผนในด้านการบริหารงานและการดำเนินงานขององค์กร โดยสาขานี้ นักศึกษาจะได้เรียนเกี่ยวกับธุรกิจ รวมถึงสาขาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น การเงิน การตลาด ทรัพยากรมนุษย์ และการบริหารจัดการ อย่างเข้มข้น ซึ่งนอกจากหลัหสูตรการเรียนที่เข้มข้นแล้ว นักศึกษายังมีโอกาสฝึกงานกับองค์กรที่มีชื่อเสียงอีกด้วย ซึ่งเป็นอีกเหตุผลที่สำคัญที่ทำให้การเรียนในสาขานี้ได้รับความนิยมจากนักศึกษาต่างชาตินั่นเอง

 

 

  1. Accounting and Finance

ต่อจากสาขาด้านธุรกิจ ก็เป็นสาขาการบัญชีและการเงิน หรือ Accounting and Finance สำหรับหลักสูตรการเงินและการบัญชีที่ประเทศอังกฤษนั้น จะช่วยสร้างมุมมองที่แตกต่างเกี่ยวกับการเงินที่เราเคยเรียน ไปเลย เพราะที่นี่นักศึกษาจะได้เรียนรู้ถึงวิธีการตีความข้อมูลทางการเงิน รวมไปถึงความเข้าใจทั้งในภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติเกี่ยวกับงานในด้านการบัญชีและการเงินอย่างเข้มข้นเลยทีเดียว

 

 

  1. Law

สาขายอดฮิตต่อมาได้แก่ Law หรือ นิติศาสตร์นั่นเอง โดยหลักสูตรที่ UK นั้นนอกจากการเรียนที่เข้าข้นไม่แพ้สาขาอื่นๆ แล้ว ในระดับปริญญาตรีแทบจะทุกหลักสูตรจะมี professional placement หรือการฝึกงานในองค์กรหรือลอว์เฟิร์มจริงๆ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ทำงานจริงๆ กับมืออาชีพ นอกจากนี้นักศึกษาที่เรียนสาขานิติศาสตร์ยังสามารถเลือกเรียนวิชาอื่นๆ ร่วมเป็นวิชาโทได้ ไม่ว่าจะเป็น business, politics หรือ journalism เป็นต้น

 

 

  1. Economics

สำหรับสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ในประเทศอังกฤษนั้น  เรียกว่าเป็นอีกสาขาที่คุ้มค่าแก่การมาเรียนต่ออย่างมากเพราะ จะมีรูปแบบการเรียนการสอนที่จะช่วยพัฒนาทักษะและวิธีการแก้ปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ การวิเคราะห์ข้อมูล การคำนวณ ทักษะการเขียน และการนำเสนอ ซึ่งเป็นความรู้พื้นฐานที่คนที่ต้องการเป็นนักเศรษฐศาสตร์จำเป็นต้องรู้ เพื่อให้ได้รับการยอมรับและเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงานสำหรับการทำงานในภาวะเศรษฐกิจโลกปัจจุบันเช่นนี้

 

 

  1. Art & Design

สาขาสุดท้ายที่ได้รับความนิยมสำหรับนักศึกษาต่างชาติ ได้แก่ Art & Design สำหรับสาขาการเรียนด้านศิลปกรรมและการออกแบบนั้น จะมีสตูดิโอสำหรับการทำงานถือเป็นศูนย์กลางของทุกรายวิชาที่นักศึกษาต้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นวิชา painting, sculpture, installation, printing, photography หรือ digital media ซึ่งที่นี่มีสาขาการเรียนด้านศิลปกรรมนักศึกษาเลือกค่อนข้างครอบคลุมจึงเป็นโอกาสที่ดีอย่างมากสำหรับผู้ที่สนใจเรียนในสาขา Art & Design นี้

 

 

สำหรับน้องๆ และเพื่อนๆ ที่สนใจอยากไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษหรือสหราชอาณาจักร แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปเรียนที่มหาวิทยาลัยใด เมืองไหนดี ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อมูลมหาวิทยาลัยน่าเรียนใน UK ได้ที่ >>> มาดู 5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนใน UK

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.siuk-thailand.com

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://kashonlinelearning.com/course/accounting-and-finance-university-1st-and-2nd-year-level-4-and-5/

: https://www.marj3.com/en/win-11500-euro-with-the-make-me-competition-for-art-design-2019.html

: https://certificates.ehl.edu/performances/hospitality-economics

: https://galusaustralis.com/2020/01/359809/global-corporate-law-firm-services-market-indstry-analysis-segments-value-chain-and-key-trends-2019-2024/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *