มาดู 5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนใน UK

หากพูดถึงประเทศที่น่าไปเรียนต่อแล้วนั้น ชื่อของประเทศอังกฤษหรือสหราชอาณาจักร ต้องเป็นอีกหนึ่งประเทศต้นๆ ที่ถูกนึกถึง เพราะเป็นประเทศที่มีระบบการศึกษาที่มีคุณภาพติดอันดับโลก นอกจากนี้ในระดับมหาวิทยาลัยนั้นก็มีมหาวิทยาลัยหลายแห่งที่เป็นที่รู้จักและมีคุณภาพการศึกษาติดอันดับโลก นอกจากนี้มหาวิทยาลัยในประเทศอังกฤษยังมีความโด่ดเด่น และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ตอบโจทย์ผู้เรียนที่แตกต่างกันไป วันนี้เราจึงมี 5 มหาวิทยาลัยน่าเรียนใน UK ประจำปี 2020 นี้มาฝากกันค่ะ

 

 

Royal Holloway, University of London

มหาวิทยาลัยในเครือ University of London ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของกรุงลอนดอน เป็นมหาวิทยาลัยที่ถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 20 มหาวิทยาลัยที่เหมาะสำหรับการทำวิจัย นอกจากนี้ยังมีคุณภาพด้านวิชาการที่เป็นเลิศจนทำให้ Royal Holloway นั้นติดอันดับที่ 23 จากการจัดอันดับของ The Complete University Guide ประจำปี 2020 ให้เป็นมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในสหราชอาณาจักร คณะสาขาวิชาที่โดดเด่น ได้แก่ มนุษยศาสตร์ ประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์ และการละคร

ไม่เพียงแต่ด้านวิชาการที่เป็นเลิศเท่านั้น แต่ความสวยงามด้านสถาปัตยกรรมก็ได้รับการพูดถึงมากเช่นกัน เพราะ Royal Holloway ถูกจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในสหราชอาณาจักร โดยมีจุดเด่นของความสวยงามอยู่ที่ founder’s building ตัวตึกเรียนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากประเทศฝรั่งเศสในรูปแบบสถาปัตยกรรมยุควิคตอเรีย มีความสวยงามอลังการเป็นอย่างมาก เพราะทางมหาวิทยาลัยเองคำนึงถึงบรรยากาศภายในมหาวิทยาลัยที่จะมีส่วนช่วยให้นักศึกษามีความสุข และคุณภาพชีวิตที่ดีนอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียนอีกด้วย

 

 

University of Edinburgh

 มหาวิทยาลัย Edinburgh ตั้งอยู่ที่ Scotland เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันดับต้น ๆ และได้รับความยอดนิยมในสหราชอาณาจักร ติด 5 โดย QS World Ranking เป็นมหาวิทยาลัยมีชื่อเสียงด้านสังคมศาสตร์ ซึ่งนอกจากหลักสูตรการเรียนที่เป็นที่รู้จักแล้ว ตึกเรียนของที่นี่ยังได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกที่เรียกว่า Old college ด้วยเสน่ห์แบบคลาสสิคอีกด้วย นอกจากนี้ Edinburgh ยังเป็นเมืองที่จัดงานศิลปะประจำปีอันยิ่งใหญ่อย่าง Fringe Festival เหมาะสำหรับคนที่สนใจด้านศิลปะและประวัติศาสตร์เป็นอย่างมากเพราะรอบๆ ตัวมหาวิทยาลัยยังล้อมรอบไปด้วยปราสาทโบราณมากมายให้ได้ชื่นชมและศึกษา

 

 

University of Bournemouth

มหาวิทยาลัย Bournemouth เป็นเมืองชายฝั่งติดทะเลตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ห่างจากลอนดอนเพียงแค่สองชั่วโมงเท่านั้น ถูกขนานนามให้เป็นมหาวิทยาลัยแห่งความคิดสร้างสรรค์ เพราะตัวอาคารมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีความทันสมัยเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ที่จะมาช่วยเพิ่มแรงบันดาลใจให้แก่ผู้เรียน

นอกจากเทคโนโลยีแล้วมหาวิยาลัยนี้ยังมีชื่อเสียงโด่งดังด้านบริหารจัดการ การออกแบบ การแสดง การท่องเที่ยวและการและยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัลอันดับ 1 ด้านสาขาสิ่งแวดล้อมและจริยธรรมของสถาบันจาก People and Planet University League ประจำปี 2015 และ อันดับ 7 ด้าน Greenest University หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่ามหาลัยสีเขียวอีกด้วย

 

 

 

University of Bristol

มหาวิทยาลัย Bristol จะตั้งอยู่ในเมือง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสหราชอาณาจักร ที่นี่เต็มไปด้วยการจัดแสดงผลงานทางศิลปะ พิพิธภัณฑ์ การแสดงดนตรี และโรงละครมากมาย เป็นมหาวิทยาลัยที่มีความโดดเด่นในระดับสากล ทั้งเรื่องของสถาปัตยกรรมอาคารเรียน และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัยก็เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะสถาบันที่มีจุดแข็งทางด้านวิชาการนอกจากนี้ยังเป็นมหาวิทยาลัยที่งานวิจัยดีเด่นในระดับชาติ และยังเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Russell Group (มหาวิทยาลัย 24 แห่ง ที่มีชื่อเสียงด้านคุณภาพของงานวิจัย มีคุณภาพการสอนอยู่ในระดับสูง) อีกด้วย

 

 

University of Kent

 มหาวิทยาลัย Kent ตั้งอยู่ในเมืองประวัติศาสตร์อย่าง Canterbury ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศอังกฤษ มี 2 แคมปัสย่อย คือ Dockyard Chatham Campus และ Medway Campus ซึ่งสามารถเดินหากันได้ เพราะห่างกันแค่เพียง 10 นาที ที่นี่มีหลักสูตรด้านการตลาด ด้านบริหารธุรกิจ และด้านกฎหมายที่มีชื่อเสียง ไม่เพียงเท่านั้นยังเป็นมหาวิทยาลัยที่ได้รับรางวัลเหรียญทองจากรัฐบาลอังกฤษในด้านกรอบแนวคิดการสอนที่เป็นเลิศ ประจำปี 2018 อีกด้วย

 

นอกจากประเทศอังกฤษแล้วก็ยังมีอีกหลายประเทศที่มีมหาวิทยาลัยที่น่าเรียน อย่างเช่นในแถบทวีปเอเชียของเราอย่างเกาหลีใต้ที่มีระบบการศึกษา โดยฉพาะในระดับมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียง ซึ่งหากใครสนใจไปเรียนต่อที่เกาหลีใต้ในระดับมหาวิทยาลัยสามารถเข้าไปติดตามกันได้ที่ >>> https://www.eduzones.com/wp-admin/post.php?post=13902&action=edit

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: https://www.siuk-thailand.com/study-guide/the-best-uk-university-for-studying-2020/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.wegointer.com/2019/12/royal-holloway-university-of-london/

: https://www.scholarship.in.th/edinburgh-global-research-scholarships/

: https://www.bournemouth.ac.uk/study/international/preparatory-programmes/bournemouth-university-international-college

: https://www.scholarship.in.th/26-scholarship-at-uni-of-bristol/

: https://www.architectsjournal.co.uk/buildings/penoyre-and-prasad-completes-8000m-sibson-building-for-the-university-of-kent/10023869.article

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *