ภาษาจีนกลางนั้นสำคัญอย่างไร? มาดู 5 เหตุผลที่ควรเรียนภาษาจีนกลาง

หากเราเคยดูอันดับภาษาที่สามที่น่าเรียนหรือภาษาที่คนส่วนใหญ่มักแนะนำให้เรียนนั้น ในแทบทุกการจัดอันดับ ภาษาจีนกลาง มักถูกจัดอันดับให้เป็นภาษาแรกๆ ที่จะถูกจัดไว้ในอันดับต้นๆ เสมอ วันนี้เราจึงมี 5 เหตุผลว่าทำไมเราจึงควรเรียนภาษาจีนกลางมาฝากกันค่ะ

 

 

ภาษาจีนกลางเป็นภาษาที่ใช้มากที่สุดในโลก

แม้ภาษาอังกฤษจะเป็นภาษากลางที่คนส่วนใหญ่พูดกัน แต่จริงๆ แล้ว ภาษาที่มีคนพูดมากที่สุดในโลกก็คือ “ภาษาจีนกลาง” โดยมีคนใช้ภาษานี้สูงถึงกว่า 1 พันล้านคนเลยทีเดียว และนอกจากจะใช้พูดในประเทศจีนเองแล้ว ภาษาจีนกลางยังถูกใช้อย่างแพร่หลายในประเทศและเขตเศรษฐกิจสำคัญๆในเอเชีย ตะวันออกและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น ไต้หวัน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย เวียดนาม อีกด้วย

 

 

 

ภาษาจีนกลางนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด

หลายคนเลือกไม่เรียนภาษาจีนกลางเพราะคิดว่าเป็นภาษาที่ยากในการเรียนรู้ แต่จริงๆ แล้วภาษาจีนกลางนั้นหากเราจำตัวอักษรได้แล้ว การเรียนก็จะง่ายขึ้นทันทีเพราะภาษาจีนมีไวทยากรณืที่คล้ายคลึงกับภาษาไทย ไม่ค่อยซับซ้อน ทำให้หากเรามีพื้นฐานประมาณหนึ่งแล้วการต่อยอดเพื่อจะพัฒนาในระดับต่อๆ ไปก็จะง่ายขึ้นด้วย

 

 

 

ภาษาจีนกลางถูกใช้เป็นอันดับสองบนโลกออนไลน์

ปัจจุบัน ภาษาจีนกลางยังเป็นภาษาที่คนใช้มากที่สุดในโลกอินเทอร์เน็ตเป็นอันดับ 2 รองจากภาษาอังกฤษอีกด้วย การเรียนภาษาจีนจึงจะช่วยให้เราเข้าถึงข่าวสารต่างๆ ได้สะดวก และทันเหตุการณ์นั่นเอง

 

 

 

ภาษาจีนกลางเป็นประตูเข้าสู่ตลาดเอเชีย

สำหรับคนที่สนใจแวดวงของธุรกิจภาษาจีนกลางถือว่าตอบโจทย์อย่างมาก เพราะประเทศจีนมีประชากรกว่า1.3 พันล้านคน จึงเปิดโอกาสที่ดีสำหรับการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ปัจจุบันประเทศจีนยังมีอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่สูง และมีการทำธุรกิจค้าขายกับประเทศต่างๆ อย่างกว้างขวาง ทำให้ภาษาจีนกลางมีแนวโน้มที่จะกลายเป็นภาษาหลักที่ใช้ติดต่อทางธุรกิจโดยเฉพาะในตลาดของเอเชีย

 

 

 

ภาษาจีนกลางจะช่วยสร้างรายได้ที่ดี

เนื่องจากการขยายฐานเศรษฐกิจของจีนที่ทำการขยายไปในหลายประเทศ ทำให้มีการลงทุนการนักลงทุนชาวจีนมากขึ้น หลายองค์กร หลายบริษัทจึงต้องการผู้ที่มีทักษะภาษาจีนกลางมากขึ้น ดังนั้นภาษาจีนกลางจะช่วยเพิ่มโอกาสที่เราจะได้งาน และเงินเดือนที่สูง เพราะนายจ้างย่อมต้องการพนักงานที่มีความสามารถติดต่อสื่อสารกับต่างชาติ โดยเฉพาะกับชาวจีนได้นั่นเอง นอกจากนี้ประเทศไทยเรามีรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวจีนในแต่ละปีค่อนข้างสูงดังนั้น หากเรารู้ภาษาจีนกลางเราก็จะสามารถประกอบอาชีพที่สร้างรายได้ให้เราในอนาคตได้ไม่น้อยทีเดียว

 

 

 

 

สำหรับใครที่สนใจอยากศึกษาภาษาจีนด้วยตนเอง จากช่องทางที่สะดวกสบายอย่างแอปพลิเคชันบนมือถือก็สามารถเข้าไปดูแอปพลิเคชันสำหรับการเรียนภาษาจีนด้วยตนเอง ที่สามารถเรียนได้ง่ายๆ ผ่านสมาร์ทโฟนของเราได้ที่ >>> แนะ 7 แอปพลิเคชัน เรียนภาษาจีนด้วยตัวเอง

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: http://www.aecthai.com/index.php?lay=show&ac=article&Id=2147513951&Ntype=3

: http://www.ecc.ac.th/m/knowledge_detail.php?id=385

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.pinterest.fr/pin/763149099332602284/?autologin=true

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *