แนะนำ 10 เว็บไซต์ แหล่งการเรียนรู้ออนไลน์สำหรับคนยุคใหม่

ในปัจจุบันนั้นโลกออนไลน์กลายเป็นสิ่งที่ผูกพันและเกี่ยวข้องกับชีวิตมนุษย์เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ซึ่งนอกจากสื่ออินเทอร์เน็ตหรือสื่อออนไลน์นี้จะมาสร้างความสะดวกสบาย ให้ความบันเทิงหลายๆ อย่างแก่เราได้แล้ว โลกออนไลน์ยังเป็นแหล่งรวมความรู้ที่สามารถให้เราเข้าไปสืบค้นความรู้ใหม่ๆ นอกห้องเรียนได้อย่างเต็มที่และไร้ขอบเขตอีกด้วย วันนี้เราจึงมีแหล่งเรียนรู้ออนไลน์สำหรับผู้ที่ต้องหาความรู้นอกห้องเรียนเจ๋งๆ มาฝากกันค่ะ

 

 

  1. Khan Academy

เว็บไซต์ Khan Academy เป็นเว็บที่รวบรวมข้อมูลการเรียนรู้ไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี ศิลปะ และอีกมากมาย โดยจะใช้วิดีโอเป็นสื่อในการสอน นอกจากนี้ยังมีการเก็บสถิติการเรียนรู้ของเราไว้อีกด้วย

 

 

  1. DataCamp

ด้วยความที่เครือข่ายข้อมูลเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ทำให้เว็บไซต์ Data Camp ซึ่งเป็นสื่อในการเรียนรู้เกี่ยวกับการเข้ารหัสของข้อมูลประเภทต่างๆ นั้นมีประโยชน์อย่างมาก เพราะทำให้เราได้เรียนรู้ว่าข้อมูลในแต่ละชนิดมีวิธีการเข้ารหัสอย่างไร

 

 

 

  1. Quora

เป็นเว็บไซต์ที่เปิดโอกาสให้เราสามารถเข้าไปตั้งคำถามที่ตัวเองสงสัยหรืออยากรู้ เกี่ยวกับเรื่องต่างๆ ที่เราสนใจ โดยสามารถเข้าไปตั้งคำถามได้เลย แล้วจะมีผู้รู้หรือผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เข้ามาช่วยตอบคำถามเหล่านั้นให้แก่เรา แต่หากเราไม่กล้าถามเองก็สามารถดูเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งที่เราสนในกระทู้ก่อนหน้าราก่อนก็ได้ เพราะอาจจะมีคนถามในสิ่งที่เราอยากรู้ไปก่อนแล้ว จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปตั้งกระทู้ใหม่

 

 

  1. TED-Ed

เว็บ TED-Ed เป็นแหล่งรวบรวมบทเรียนเอาไว้มากมาย รวมถึงบทเรียนที่เคยได้รับรางวัลต่างๆ ก็ถูกนำมามารวมไว้ที่เว็บไซต์นี้ทั้งหมด นอกจากนี้เรายังสามารถอัพโหลดวิดีโอของตนเองลงไปในเว็บ เพื่อเป็นการตั้งประเด็นให้คนมาพูดคุยกันได้อีกด้วย

 

 

 

 

  1. Instructables

เว็บ Instructables นี้จะเน้นวิดีโอเป็นสื่อในการเรียนรู้ในหัวข้อต่างๆ ที่ไร้ขอบเขต ที่เว็บไซต์นี้เราจะได้เพลิดเพลินไปกับการเรียน และที่สามารถทำความเข้าใจได้ง่ายยิ่งขึ้นจากสื่อวิดีโอ ซึ่งถ้าใครมีความรู้ใหม่ๆ แล้วอยากจะแชร์ก็สามารถโพสต์วิดีโอของตนเองลงในเว็บไซต์เพื่อเป็นการแชร์ความรู้ของเราแก่ผู้อื่นได้ด้วยเช่นกัน

 

 

 

  1. Project Gutenberg

มาต่อกันที่เว็บไซต์ Project Gutenberg ที่เปรียบเสมือนห้องสมุดออนไลน์ขนาดใหญ่ เว็บไซต์นี้รวบรวม E-Book ฟรีๆ ให้เราได้ดาวน์โหลดกันมากกว่า 50,000 เล่ม ไม่เพียงเท่านั้นหากใครอยากจะลองเขียนหนังสือของตัวเอง ก็สามารถทำได้ โดยการสร้าง E-Book ขึ้นมาได้ในเว็บ และยังสามารถแชร์ E-book ของเราให้กับผู้อื่นได้อ่านด้วยเช่นกัน

 

 

  1. Udemy

เว็บไซต์ Udemy เป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมบทเรียนเอาไว้มากกว่า 30,000 บทเรียนด้วยกัน ซึ่งจะมีความแตกต่างกันออกไปตามหัวข้อวิชานั้นๆ และบทเรียนในเว็บนี้ยังมีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลาโดยผู้เชี่ยวชาญในแขนงวิชาต่างๆ อีกด้วย เป็นแหล่งเรียนรู้ที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว

 

 

 

  1. Digital Photography School

สำหรับคนที่รักหรือสนใจเกี่ยวกับการถ่ายภาพต้องไม่พลาดเว็บไซต์นี้   เพราะ Digital Photography School เป็นเว็บไซต์ที่ ไม่ว่าเราจะเพิ่งเริ่มต้นถ่ายภาพ หรือมีสกิลมาในระดับหนึ่งแล้วก็ตามเราก็จะได้ความรู้และสามารถพัฒนาทักษะความรู้ด้านการถ่ายภาพได้จากเว็บไซต์นี้ ที่นี่มีทั้งบทความดีๆ และยังเปิดพื้นที่ให้กับผู้ที่ชื่นชอบในการถ่ายรูปมาพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้อย่างเต็มที่อีกด้วย

 

 

 

  1. Coursera

มาที่เว็บไซต์ Coursera เว็บนี้มีบทเรียนรวบรวมไว้มากกว่า 800 บทเรียน  ซึ่งครอบคลุมเนื้อหาเกี่ยวกับตั้วแต่เนื้อหาด้านวิศวกรรมทางการเงิน ประวัติศาสตร์ เทคโนโลยี และอื่นๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยทำให้เราได้พัฒนาตัวเองได้ในหลายๆ ด้าน รับรองว่าเข้ามาแค่เว็บไซต์เดียวแต่ได้ความรู้ครอบคลุมอีกหลายแขนงอย่างแน่นอน

 

 

 

  1. TUTOR ME OFFICIAL

มาที่แหล่งเรียนรู้แหล่งสุดท้ายของบทความนี้กับ TUTOR ME ที่เราสามารถเรียนออนไลน์ได้ทุกที่ และยังเป็นแหล่งรวมคอร์สเรียนออนไลน์ในรูปแบบ Edutainment จากเหล่าติวเตอร์ชั้นนำทั่วประเทศอีกด้วย

 

 

 

ความรู้นั้นมีอยู่รอบตัวเราเสมอหากเราไม่หยุดนิ่งและพร้อมที่จะเรียนรู้ และสำหรับครู อาจารย์และบุคลากรทางการศึกษาที่ต้องการอัพเดทความรู้ทางด้านการศึกษาก็สามารถเข้าไปติดตามเว็บไซต์ที่อัพเดตและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ด้านการศึกษาได้ที่ >>> 5 แฟนเพจ สุดยอดขุมทรัพย์สำหรับบุคลากรทางการศึกษา

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: campus.campus-star.com

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *