มาดู 4 เหตุผลดีๆ ที่เราควรไปเรียนภาษาที่สก็อตแลนด์

หากพูดถึงการไปเรียนภาษาหลายคนก็จะนึกว่าการไปเรียนที่ อเมริกา ออสเตรเลีย และสหราชอาณาจักร ซึ่งหนึ่งในภูมิภาคในสหราชอาณาจักรที่เราอยากจะแนะนำอีกที่หนึ่งนั่นก็คือ สก็อตแลนด์ ที่อาจไม่ได้ถูกแนะนำในเรื่องการไปเรียนภาษามากนัก วันนี้เราจึงมี 4 เหตุผลดีๆ ที่เราควรไปเรียนภาษาที่สก็อตแลนด์มาฝากกันค่ะ

 

 

1.Scotland ถูกแนะนำจากนักเรียนต่างชาติให้เป็นประเทศที่น่ามาเรียนที่สุด

วิธีที่ที่เราจะได้ข้อมูลที่ดีและตรงที่สุดในการไปเรียนต่อ นั่นก็คือการถามจากคนที่เคยไปเรียนยังประเทศนั้นๆ ซึ่งนักเรียนจากหลายประเทศทั่วโลกที่เคยมาเรียนที่นี่ ต่างให้คะแนนความพึงพอใจต่อการเรียนการสอนในสก็อตแลนด์เป็นจำนวนมาก โดยอ้างอิงจากผลสำรวจจากรัฐบาลของสก็อตแลนด์ โดย 94% ของนักเรียนต่างชาติในประเทศ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการมาศึกษา ณ ประเทศสก็อตแลนด์ นอกจากนี้กว่า 86% ของนักเรียนกล่าวว่าจะแนะนำให้คนอื่นๆ มาเรียนที่นี่ด้วย

 

 

2. ค่าใช้จ่ายถูกกว่าภูมิภาคอื่นใน UK

จากข้อมูลสำรวจของ The Independent และที่อื่นๆ พบว่า ค่าเล่าเรียน (ทุกระดับ) ในประเทศสก็อตแลนด์นั้น ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับภูมิภาคอื่นๆ ในสหราชอาณาจักร และไม่ใช่เพียงค่าเล่าเรียนแต่ค่าใช้จ่ายอื่นๆ เช่น ค่ากินอยู่ ค่าที่พัก ก็ถูกที่สุดด้วยเช่นกัน

 

 

 

3.สก็อตแลนด์มีประวัติศาสตร์ที่มีเอกลักษณ์

แต่ละประเทศในยุโรปต่างก็มีประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และโบราณสถานให้ได้เรียนรู้และศึกษา เช่นเดียวกับสก็อตแลนด์ ที่มีร่องรอยทางประวัติศาสตร์ให้เราสามารถพบเจอได้โดยทั่วไป โดยเฉพาะปราสาทเก่าแก่ที่มีอยู่ทั่วประเทศ และหลายแห่ง  เราก็สามารถไปเยี่ยมชมได้ตลอด และก็ยังมีกิจกรรมต่างๆ จัดขึ้นอยู่เสมอ ถ้าโชคดีน้องๆ อย่างเช่น re-enactment group หรือการเลียนแบบวิถีชีวิตในสมัยโบราณเมื่อหลายร้อยปีก่อน ที่มักจัดขึ้นตามปราสาทต่างๆ เป็นต้น

 

 

 4. ที่สก็อตแลนด์นักเรียนต่างขาติ จะได้รับการปกป้องสิทธิอย่างเต็มที่

สก็อตแลนด์ มีสหภาพแห่งชาติของนักเรียน หรือ the National Union of Students (NUS) ที่เข้มแข็ง และเป็นตัวแทนของนักเรียนทั่วสกอตแลนด์ คอยดูแลและรักษาสิทธิของเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ทั้งยังสามารถติดต่อได้ง่ายๆ ผ่านโรงเรียนและตัวแทนพื้นที่ซึ่งมีอยู่ในทุกเมือง  ดังนั้น เราจึงสามารถมั่นใจได้ว่าเมื่อมาเรียนที่สก็อตแลนด์แล้ว เราจะไม่ถูกเลือกปฏิบัติหรือถูกเอาเปรียบอย่างแน่นอน

 

 

สำหรับคนที่สนใจอยากไปเรียนภาษาแต่ยังไม่ทราบว่าควรจะเรียนในคอร์สระยะยาวหรือระยะสั้นดี ก็สามารถเข้าไปศึกษาข้อดีและข้อเสียของคอร์สระยะยาวและระยะสั้นได้ที่

คอร์สระยะยาว >>> https://www.eduzones.com/2020/03/05/long-term-course/

คอร์สระยะสั้น >>>https://www.eduzones.com/2020/03/05/short-term-study/

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: http://www.si-englishbkk.com/study-guide/five-reason-to-study-in-scotland/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.pinterest.com

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *