เผย 7 เคล็ดลับเรียนต่อต่างประเทศอย่างไรให้ get A

หากพูดถึงการไปเรียนต่อต่างประเทศนั้น หนึ่งเรื่องที่หลายคนกังวลก็คือการเอาตัวรอดในการเรียนในห้องเรียน และเกรดที่จะออกมา เพราะอย่างที่เราทราบกันดีว่าระบบการเรียนการสอนในต่างประเทศกับในเมืองไทยนั้นค่อนข้างต่างกัน แล้วการไปเรียนยังต้องเรียนเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วย ทำให้แค่คิดหลายคนก็ไม่กล้าและถอดใจในการไปเรียนต่อแล้ว วันนี้ทางเว็บไซต์ eduzones จึงมี 7 เคล็ดลับในการเรียนต่อเพื่อพิชิตเกรด A หรือการเรียนให้ได้ผลตามเป้า จากนักเรียนต่างชาติที่ไปเรียนต่อประเทศออสเตรเลีย ของมหาวิทยาลัยเจมส์ คุก มหาวิทยาลัยระดับ Top ของโลกมาฝากกันค่ะ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ study

  1. ทุ่มเทเวลา

หลายคนเมื่อมาเรียนต่อต่างประเทศแล้วกลับให้ความสำคัญกับเรื่องการเรียนน้อยเกินไป อาจเพราะมีสิ่งที่น่าสนใจและแปลกใหม่มากมาย จึงมีผลให้พลาดโอกาสสะสมคะแนนหรือการสอบได้ ดังนั้นจึงควรให้เวลากับงานแต่ละชิ้นที่อาจารย์สั่ง ไม่ว่าจะเป็นรายงาน แบบฝึกหัด หรือ การอ่านหนังสือเตรียมตัวสอบ โดยเฉลี่ยแล้ว  ควรใช้เวลาประมาณ 10 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ สำหรับ 1 รายวิชา

 

 

  1. แบ่งเวลาในการทำกิจกรรมอื่นๆ

บางครั้งการมุ่งแต่จะเรียนเพียงอย่างเดียว ก็อาจจะทำให้เราขาดทักษะการดำเนินชีวิตหลายๆ อย่างไป ซึ่งมันจะช่วยพัฒนาความสามารถต่างๆ ให้กับเราได้ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานพิเศษ การออกกำลังกาย การพักผ่อน และเวลาที่จะสนุกกับเพื่อนๆ  เพราะฉะนั้นไม่ควรจะเรียนอย่างเดียวให้ลองหากิจกรรมทำอยู่เสมอ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ study in class

  1. เข้าฟังเลคเชอร์

สิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นเคล็ดลับในการเรียนของหลายคนก็คือการตั้งใจฟังในเวลาเรียน เพราะการเข้าเรียนเพื่อฟังการสอน การอธิบายเนื้อหาวิชาเรียน จะทำให้เราข้าใจสิ่งต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วมากกว่าการศึกษาด้วยตนเอง นอกจากนั้นยังจะได้เรียนรู้พร้อมกับผู้เรียนคนอื่นๆ  และเกิดการสนทนาแลกเปลี่ยนความรู้กันอีกด้วย

 

 

  1. ใช้เทคโนโลยีทางการศึกษา

ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีส่วนสำคัญต่อการดำเนินชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก ทั้งทางด้านการติดต่อสื่อสาร การเผยแพร่ความรู้ผ่านทางอินเทอร์เน็ต โดยทางมหาวิทยาลัยในต่างประเทศส่วนใหญ่ มีโปรแกรมที่จะช่วยให้นักเรียนเข้าใจบทเรียนได้มากขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการอัดวิดีโอเลคเชอร์ แบบฝึกหัดออนไลน์ ห้องสมุดออนไลน์ รวมถึงที่ปรึกษาการเรียนออนไลน์ เราสามารถใช้เป็นตัวช่วยในการเรียนได้ทั้งหมดเพื่อเกรดสวยๆ ที่หวัง

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ study with friends

 

  1. Social Network

สื่อสังคมออนไลน์เผยแพร่และกระจายเป็นวงกว้างไปทั่วโลก เราสามารถติดต่อสื่อสารกันผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์ หน้าจอโทรศัพท์มือถือ แม้จะอยู่ห่างกันคนละมุมโลกก็ตาม  ดังนั้นเมื่อเข้าไปเรียนในมหาวิทยาลัยแล้วก็ หาเพื่อน เกาะกลุ่มกับเพื่อนๆ ที่เรียนด้วยกันเอาไว้ เพื่อจะได้มีเพื่อนช่วยในการเรียนรวมถึงเรื่องอื่นๆ นอกห้องเรียนด้วย

 

 

  1. มั่นใจในความรู้ที่ได้เรียน

เมื่อเราเรียนรู้และศึกษามาเยอะ  เราก็จะมีองค์ความรู้เยอะ และสามารถทำอะไรได้หลายอย่าง ซึ่งนั่นจะทำให้เรามีความมั่นใจในการทำอะไรต่างๆ ตามความรู้และประสบการณ์ไปเอง  เชื่อว่าคนเราถ้ามีความมั่นใจ ตั้งใจจะทำอะไรผลลัพธ์มักจะออกมาดีรวมถึงเกรดที่หลายคนหวังไว้ด้วย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ set goal

 

  1. มีเป้าหมาย

บางคนอาจจะมีเป้าหมายการเรียนเพื่อจะได้ทำงานดีๆ ตำแหน่งสูงๆ  ในขณะที่บางคนอาจจะเรียนเพื่อเป็นความรู้นำไปสร้างธุรกิจของตัวเอง  ต่างคนต่างความคิด ต่างคนต่างเป้าหมาย จงตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน และพยายามเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายนั้น

 

ไม่ว่าจะเป็นการเรียนในประเทศหรือต่างประเทศ จะในเอเชีย ยุโรปหรือประเทศไหนๆ การเรียนก็ไม่ใช่เรื่องที่ง่ายแต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากที่จะทำให้ประสบความสำเร็จตามที่เราหวังไว้ เพราะฉะนั้นขอให้เรียนด้วยเป้าหมาย และความพยายามที่ก้าวไปให้ถึงเป้าหมายนั้น อย่าเพิ่งท้อ สู้ๆ ค่ะ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

: http://wegoabroad.com/7trick-study-abroad/

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

: https://www.adaringadventure.com/new-rules-goal-setting/

: https://southbayjobinstitute.com/admissions-3/

: https://www.doorwaytocollege.com/sat-psat.htm

: https://psychcentral.com/lib/top-10-most-effective-study-habits/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *