ม้าลาย ปลอดภัย ทางข้ามสดใส ผลงานสร้างสรรค์ของครูศิลปะเเละกลุ่มนักเรียนจิตอาสา สาธิตศิลปากร

โรงเรียนสาธิต มหาวิทยาลัยศิลปากร (ปฐมวัยและประถมศึกษา) ทำทางม้าลายเพื่อเป็นสัญลักษณ์ใช้ข้ามถนนหน้าโรงเรียน ซึ่งเป็นผลงานการเเสดงความสามารถทางศิลปะที่เกิดจากการสร้างสรรค์ ออกเเบบให้สามารถใช้งานได้จริง ซึ่งเกิดจากความร่วมมือร่วมใจกันของครูศิลปะเเละกลุ่มนักเรียนจิตอาสา เเละสอดคล้องกับปรัชญาของที่ว่าเป็นโรงเรียนเเห่งความสุขและสร้างสรรค์

ศาสตราจารย์ ดร.คณิต เขียววิชัย รองอธิการบดี ม.ศิลปากร พระราชวังสนามจันทร์ เผยว่า ทางมหาวิทยาลัยมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้ทั้งนักศึกษา และ นักเรียนของโรงเรียนสาธิต ม.ศิลปากร มีความคิดสร้างสรรค์ และสร้างผลงานออกสู่สายตาประชาชนอยู่ต่อเนื่อง และทางม้าลายนี้ก็ถือเป็นการนำความคิดสร้างสรรค์ที่ทั้งคุณครูและนักเรียนช่วยการรังสรรค์ออกมาเป็นผลงานที่น่าชื่นชม และทำให้ทุกคนทราบว่าทางข้ามถนนตรงทางม้าลาย จะเป็นการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้ข้ามถนนด้วย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.มาเรียม นิลพันธุ์ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ม.ศิลปากร กล่าวว่า ต้องขอชื่นชมความคิดสร้างสรรค์ของเด็ก ๆ นักเรียน ที่ช่วยกันสร้างผลงานครั้งนี้ขึ้นมา โดยมุ่งเน้นที่ความปลอดภัยและเน้นให้กับผู้ที่จะข้ามถนนเห็นจุดเด่นของทางข้ามตรงนี้ว่า ขนาดม้าลายยังต้องมาข้ามที่นี่ อันจะเป็นการกระตุ้นเตือนให้ทุกคนตระหนักถึงการเคารพกฎจราจรซึ่งสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการใช้รถใช้ถนนในปัจจุบัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *