แค่รอบแรกก็เดือด! TCAS ครุศาสตร์ “สวนสุนันทา” อัตราการแข่งขัน 1: 10

รศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ลงเยี่ยมสนามสอบคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ซึ่งเป็นสาขาวิชายอดฮิต มีนักเรียนให้ความสนใจสมัครเรียนเป็นอันดับ 1 คือ 3,755 คน แบ่งเป็น ภาษาไทย 782 คน ภาษาอังกฤษ 578 คน คณิตศาสตร์ 784 คน วิทยาศาสตร์ 349 คน สังคมศึกษา 550 คน ปฐมวัย 646 คน และเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการศึกษา 66 คน แต่แผนรับ TCAS รอบ 1 Portfolio ของแต่ละสาขาสามารถรับได้เพียง 48 คน ซึ่งมีอัตราการแข่งขันสูงมากเฉลี่ยแล้วประมาณ 1:10 ทั้งนี้เป็นไปตามจำนวนการรับนักศึกษาที่ได้รับความเห็นชอบจากครุสภา

จากการลงเยี่ยมของรองอธิการบดีฝ่ายวิชาการและได้มีโอกาสพูดคุยกับนักเรียนที่มาสมัครเรียนที่สวนสุนันทา พบว่า แม้การแข่งขันจะสูงแต่ทุกคนมุ่งมั่นและมีความหวังว่าจะได้เรียนที่สวนสุนันทา

“เป็นความฝันตั้งแต่วัยเด็กอยากเรียนครูที่สวนสุนันทา”

“ภูมิใจที่จะได้เรียนครูที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอันดับ 1”

“พ่อแม่เป็นครู จบที่สวนสุนันทา อยากให้หนูเรียนที่นี่ พ่อกับแม่บอกว่า สวนสุนันทาสอนวิชาชีพครูได้ดีที่สุดของประเทศ”

“คุณครูที่โรงเรียน และรุ่นพี่เขาบอกมาว่าครุศาสตร์ที่สวนสุนันทา ดีที่สุดในประเทศ เป็นราชภัฏอันดับ 1 ด้วย”

“เคยมาตอน open house ชอบบรรยากาศ เป็นวัง มีต้นไม้ร่มรื่น ดูผู้ดี รุ่นพี่ก็น่ารัก”

“ฟังเหตุผลแล้วถึงเข้าใจว่า นักเรียนทุกคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ใฝ่ฝันที่จะเรียนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ขอเป็นกำลังใจให้นักเรียนทุกคน รวมถึงอาจารย์ผู้สอบสัมภาษณ์ด้วยที่ต้องมีภาระหนักในการพิจารณาตัดสินใจจะรับนักเรียนคนไหนเข้าเรียน อีกทั้งคงต้องใช้เวลาในการสอบทั้งวันอย่างน้อย 2 วันเต็ม” รศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ กล่าวปิดท้าย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *