5 อันดับประเทศและสายงานที่ต้องการแรงงานไทยมากที่สุด

เว็บไซต์หางานยอดนิยม Jobthai  เปิดเผยรายชื่อ 5 ประเทศที่ต้องการแรงงานไทยมากที่สุด โดยพิจารณาจากฐานข้อมูลในเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พบว่ามีงานในต่างประเทศกว่า 1,194 อัตรา ซึ่งมี 5 ประเทศที่ต้องการแรงงานไทยไปทำงานด้วยมากที่สุด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ญี่ปุ่น ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และจีน

 

ส่วนอาชีพที่ต้องการแรงงานไทยมากที่สุดคือ งานช่าง วิศวกรรม และไอที นอกจากนี้ ข้อมูลยังเผยให้เห็นอีกว่าประเทศญี่ปุ่นมีความต้องการอาชีพที่เกี่ยวกับการดูแลผู้สูงอายุ เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีสังคมผู้สูงอายุอยู่จำนวนมาก

 

 

5 ประเทศและสายงานที่ต้องการแรงงานไทยมากที่สุด

 

 

1.สหรัฐอเมริกา

 มีความต้องการแรงงานไทย 626 อัตรา

 

สำหรับตำแหน่งงานที่เปิดรับมากที่สุด ได้แก่ Construction Carpenter และ Steel Worker ซึ่งเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างอาคาร ต้องการผู้สมัครที่มีประสบการณ์ และสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้

 

roofer ,carpenter working on roof structure at construction site

 

 

 

 

2. ญี่ปุ่น

มีความต้องการแรงงานไทย 240 อัตรา

 

สำหรับตำแหน่งงานที่เปิดรับมากที่สุด ได้แก่

1.Mechanical Design Engineer / Electronic Design Engineer ต้องการผู้สมัครที่มีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นในระดับ N2 ขึ้นไป และมีประสบการณ์ในการออกแบบเครื่องกล เครื่องจักร

2.IT System Engineer ต้องการผู้สมัครที่มีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นระดับ N2 ขึ้นไป และมีประสบการณ์ด้านวิเคราะห์ ออกแบบ ระบบไอทีหรือเครือข่าย

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ IT System Engineer

 

นอกจากนี้ ญี่ปุ่นยังมีตำแหน่งงานที่น่าสนใจอีกหนึ่งตำแหน่ง คือผู้ดูแลผู้สูงอายุญี่ปุ่น ต้องการผู้สมัครที่มีความรู้ด้านภาษาญี่ปุ่นระดับ N4 ขึ้นไป หรือมีใบ JLPT/JTEST/NATTEST อย่างใดอย่างหนึ่ง และไม่เคยเดินทางไปต่างประเทศแบบผิดกฎหมาย

 

 

 

3.ฟิลิปปินส์

มีความต้องการแรงงานไทย 77 อัตรา

 

ตำแหน่งงานที่เปิดรับมากที่สุด ได้แก่ Sales and Marketing Officer โดยตำแหน่งที่เปิดรับต้องการผู้สมัครที่สามารถสื่อสารได้ทั้งภาษาไทย–อังกฤษ รวมทั้งมีประสบการณ์ด้าน Online Marketing และ Online Products Sales

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

 

4.ไต้หวัน

มีความต้องการแรงงานไทย 40 อัตรา

 

ตำแหน่งงานที่เปิดรับมากที่สุด ได้แก่ พนักงานฝ่ายผลิต ควบคุมเครื่องจักรกลและอิเล็กทรอนิกส์ในโรงงาน โดยผู้สมัครจำเป็นต้องมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีอายุระหว่าง 20-45 ปี

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ mechanical contractor

 

 

 

 

5.จีน

 มีความต้องการแรงงานไทย 20 อัตรา

 

ตำแหน่งงานที่เปิดรับมากที่สุด ได้แก่ หัวหน้าขนมไทย และเบเกอรี่ โดยต้องการผู้สมัครที่มีประสบการณ์ด้านการทำขนมอย่างน้อย 6 ปี และสามารถดัดแปลงรสชาติ สูตร และวัตถุดิบได้

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

จากสายงานที่ต่างประเทศต้องการข้างต้น เราก็จะเห็นได้ว่าทักษะภาษามีความสำคัญอย่างมากในยุคนี้โดยเฉพาะคนที่ต้องการทำงานในต่างประเทศหรือระดับสากล นอกจากนี้ทักษะอาชีพเฉพาะทางเกี่ยวกับวิศวกรรม ระบบเทคโนโลยี และระบบในโรงงานอุตสาหกรรมก็ได้รบความนิยมเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากคุณสนใจประกอบอาชีพในต่างประเทศทักษะภาษาและทักษะอาชีพเฉพาะทางก็เป็นทักษะที่คุณจำเป็นต้องพัฒนาอย่างมากค่ะ

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

:https://www.scholarship.in.th/5-countries-that-want-thai-employees/

 

 

 

ขอบคุณรูปจาก

:https://www.insider.com/tokyos-74-year-old-bakery-only-makes-two-types-of-bread-2017-9

:https://tnol.ca/

:https://blog.needo.com/online-marketing-basics-sem-sea-seo/

:https://jobdescriptionshub.com/systems-engineer/

:https://www.migrationassociates.com/carpenters-and-joiner-jobs-new-zealand

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *