แนะนำ 8 application สำหรับนักเรียนต่างชาติ

สำหรับหลายคนที่ต้องไปใช้ชีวิตที่ต่างประเทศอย่างการเรียนต่อนั้น ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งน้องๆคนไหนต้องไปใช้ชีวิตอยู่คนเดียวแล้วทั้งการเรียน การทำการบ้าน การเดินทางและการใช้ชีวิตประจำวัน วันนี้เราจึงมี 8 แอปพลิเคชัน ที่จะช่วยให้น้องๆ หรือเพื่อนๆ ที่ไปเรียนต่อใช้ชีวิตในต่างประเทศได้ง่ายและสะดวกขึ้นมาฝากกันค่ะ

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

The University’s App

 

แอปพลิเคชันแรกที่เราอยากแนะนำสำหรับน้องๆ ที่เรียนในระดับมหาวิทยาลัย คือ The University’s App ส่วนใหญ่มหาวิทยาลัยต่างๆ ก็จะมีแอปพลิเคชั่นของตัวเองไว้คอยอำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน/นักศึกษาอยู่แล้ว แม้แต่โรงเรียนสอนภาษาบางแห่งก็มีแอปเป็นของตัวเองไว้ให้ใช้ โดยให้ข้อมูลเช่น แผนที่ เส้นทาง เบอร์โทรศัพท์ที่สำคัญ ข่าวสาร การจัดการตารางเรียน และอื่นๆ บางมหาวิทยาลัยก็มีแอปที่สามารถค้นหาเพื่อนในมหาวิทยาลัยได้ด้วย โดยเราสามารถเข้าไปในเว็บไซต์ของสถาบันที่เรียนอยู่ เพื่อดาวน์โหลดมาใช้ได้เลย

 

Evernote

 

แอปพลิเคชันสำหรับเตือนความจำที่จะทำให้ชีวิตประจำวันของนักเรียนในต่างแดนง่ายขึ้น โดยเราสามารถจดบันทึก สร้างรายการสิ่งที่ต้องทำ (to do list) และยังสามารถบันทึกสิ่งต่างๆ เช่น เว็บไซต์ เอกสาร และวิดีโอ ที่เราพบในอินเทอร์เน็ตไว้ในแอปพลิเคชันนี้ได้ด้วย นอกจากนี้มันยังสามารถซิงค์ข้อมูลทั้งหมดนั้นลงโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ และแท็บเล็ตของเราได้โดยอัตโนมัติ สะดวกมากๆ

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ refme logo

RefMe

 

สำหรับนักเรียน/นักศึกษา การทำรายงาน งานวิจัยหรือวิทยานิพนธ์ ถือเป็นสิ่งที่ต้องเจอกันจนเบื่อ โดยเฉพาะการอ้างอิงในรายงาน/วิจัยต่างๆ ที่ยุ่งยากมากๆ เราจึงแนะนำ RefMe  แอปพลิเคชันนี้มีประโยชน์มาก  เพราะเราเพียงแค่ถ่ายภาพบาร์โค้ดของหนังสือและวารสารที่เราอ่าน เพียงเท่านี้ มันก็จะรวบรวมข้อมูลที่สำคัญทั้งหมดไว้ให้เรา แล้วแสดงเป็นส่วนอ้างอิงที่ถูกต้องตามหลักการ รับรองว่าสะดวกและเป็นอีกตัวช่วยในการเรียนมากเลยทีเดียว

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ hostelworld app

HostelWorld

 

สำหรับคนที่ต้องการห้องพักชั่วคราว หรืออยู่ในช่วงกำลังหาที่อยู่อาศัยถาวรหรืออยากย้ายหอ แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ ในขณะที่เรียนอยู่ที่ต่างประเทศ แอปพลิเคชัน Hostelworld ถือเป็น hostel-booking platform หรือแอปพลิเคชันในการจองที่นิยมใช้กันทั่วโลกอีกหนึ่งแอปหนึ่ง โดยแอปพลิเคชันนี้ เป็นเจ้าของเดียวกันกับ Hostels.com ฉะนั้นลูกค้าของแพลตฟอร์มนี้ ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวแบบแบกแพ็ค นักเรียนและนักศึกษา ที่มีอายุต่ำกว่า 35 ปีครับ ด้วยราคาห้องพักที่ประหยัด ด้วยการรับประกันการจอง 100% หรือคืนเงินเต็มจำนวนอีกด้วย

 

Trello

 

มาที่อีกแอปพลิเคชันที่จะช่วยจัดการให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นอย่าง Trello สำหรับคนที่ไม่รู้จะจัดลำดับงานหรือเดดไลน์ต่างๆอย่างไรดีแอปพลิเคชั่นนี้ช่วยได้ เพราะเป็นอีกหนึ่งออกาไนเซอร์แอป ที่ช่วยวางแผน จัดการ รวบรวมรายละเอียดงานทั้งหมดที่เราต้องทำ ทั้งยังสามารถโยกย้ายรายการต่างๆ เพื่อวางแผนการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือจะแชร์รายการต่างๆ กับเพื่อนสำหรับการทำกรุ๊ปโปรจกท์ก็ทำได้ หรือจะชวน อาจารย์และที่ปรึกษามาให้คำแนะนำต่อโปรเจกท์ผ่านแอปก็สามารถ

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ MeetUp app

MeetUp

 

แอปพลิเคชันโซเชียลที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักศึกษานานาชาติ โดยเฉพาะใน UK สำหรับค้นหาและทำความรู้จักเพื่อนใหม่ ที่มีความสนใจหรือมีงานอดิเรกคล้ายกันได้ทั่วโล โดยแอปพลิเคชันนี้จะต่างจากแอปโซเชียลอื่นๆ ตรงที่เป็นแอปพลิเคชันนี้เน้นที่กิจกรรมกลุ่มต่างๆ น้องๆ สามารถเข้าไปสร้างโปรไฟล์ สร้างกลุ่ม หรือจะเข้าไป join กลุ่มที่สนใจก็ทำได้ง่ายๆ เลยครับ

 

ยกตัวอย่างกลุ่ม MeetUp ในสหราชอาณาจักร เช่น The London CultureSeekers Group, London Singles Club, Friends International of Brighton and Hove และ the UK และ International Professionals เป็นต้น

 

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ dictionary.com app

Dictionary.com

 

อีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่จะช่วยให้การเรียนในต่างประเทศง่ายขึ้น แอปพลิเคชันนี้สามารถช่วยเราได้ทันทีที่เจอศัพท์เฉพาะ หรือคำแสลง เพราะการไปเรียนที่ต่างประเทศนั้นต่อให้เราจะแม่นศัพท์แค่ไหนก็ต้องได้เจอคำศัพท์ใหม่ๆ ในทุกวันอย่างแน่นอน

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

Anki

 

แอปพลิเคชันสำหรับตรวจทานก่อนการสอบ แอปนี้จะทำให้เราสามารถทบทวนบทเรียนต่างๆ ก่อนสอบได้ทุกที่ทุกเวลาโดยใช้เพียงโทรศัพท์ โดนเปลี่ยนโทรศัพท์เป็นแฟลชคาร์ด เพื่อจัดเก็บคีย์เวิร์ดต่างๆ งานวิจัย สูตร รูปภาพ และวิดีโอ เพื่อใช้ทบทวนก่อนสอบ และตรวจทานคำตอบของเราหลังสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพใช้ได้กับทั้ง นอกจากนี้แอปพลิเคชันนี้สามารถใช้ได้ทั้งระบบ iOS, MacOS และ Android อีกด้วย

 

 

การเรียนในต่างประเทศและใช้ชีวิตตัวคนเดียวในต่างแดนนั้นไม่ง่าย แต่หากมีแอปพลิเคชันหรือตัวช่วยดีๆ ก็สามารถช่วยให้การให้ชีวิตง่ายขึ้นได้เช่นกัน และหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้น้องๆ เพื่อนๆ ที่กำลังต้องการตัวช่วยอยู่ตอนนี้ได้บ้างไม่มากก็น้อยนะคะ

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

:https://www.siuk-thailand.com/study-guide/best-apps-for-international-students/

 

 

ขอบคุณรูปภาพจาก

:https://nerdsmagazine.com/top-15-language-learning-apps-of-2017/anki/

:https://appadvice.com/game/app/dictionary-com-pro-learn-words/385756768

:https://www.gkinformation.com/hostelworld-travel-app/

:https://refme.en.aptoide.com/

:https://www.justinmind.com/blog/ux-case-study-evernote-for-ios/

:https://www.meetup.com/th-TH/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *