Top 5 มหาวิทยาลัยในประเทศจีน ปี 2020

Top 5 มหาวิทยาลัยในประเทศจีน ปี 2020

 

 

 

เว็บไซต์ของ Times Higher Education (THE) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านข้อมูลการศึกษาระดับอุดมศึกษาแก่สถาบันการวิจัยชั้นนำระดับโลก จัดอันดับ 5 มหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในประเทศจีน ในปี 2020 ออกมาดังนี้

 

  1. Tsinghua University (มหาวิทยาลัยชิงหฺวา)

 

ภาพจาก https://beyondborders.dtu.dk/pages/university.aspx?

 

มหาวิทยาลัยอันดับหนึ่งของประเทศจีน ตั้งอยู่ที่เมืองปักกิ่ง เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงระดับเอเชียรวมไปถึงระดับโลก มีชื่อเสียงในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยที่สอบเข้ายากที่สุดในประเทศจีน

 

 

  1. Peking University (มหาวิทยาลัยปักกิ่ง)

 

ภาพจาก https://www.thaiedu.com/peking-university/

 

มหาวิทยาลัยปักกิ่งเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทั้งในและต่างประเทศ และถือเป็นตัวแทนมหาวิทยาลัยของจีนในระดับนานาชาติมาโดยตลอด อีกทั้งยังมีชื่อเสียงในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีอันดับต้นๆ ของประเทศจีน

 

 

  1. University of Science and Technology of China (มหาวิทยาลัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศจีน)

 

ภาพจาก https://www.scholarship.in.th/full-tuition-ustc-2018/

 

USTC เป็นมหาวิทยาลัยวิจัยแห่งชาติ ตั้งอยู่ในเหอเฝย์ มณฑลอานฮุย ประเทศจีน ซึ่งเป็นสมาชิกของ C9 League ก่อตั้งโดยมหาวิทยาลัยชั้นนำ 9 แห่งในประเทศจีน

 

 

  1. Zhejiang University (มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง)

ภาพจาก https://campus.campus-star.com/education/113076.html

 

มหาวิทยาลัยเจ้อเจียง ตั้งอยู่ใกล้ใจกลางเมืองด้านตะวันตกเฉียงเหนือของเมืองหังโจว นับว่าเป็นมหาวิทยาลัยเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของจีน และเป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยชั้นนำระดับประเทศ ที่มีคณะวิชาให้เลือกศึกษากว่า 69 คณะวิชา

 

 

  1. Fudan University (มหาวิทยาลัยฟูตั้น)

 

ภาพจาก https://thaiphdinchina.wordpress.com/

 

มหาวิทยาลัยฟูตั้นตั้งอยู่ที่เซี่ยงไฮ้ เป็นสถาบันการศึกษาที่มีอิทธิพลมากที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศจีน โดยมีความร่วมมือและการแลกเปลี่ยน การศึกษากับมหาวิทยาลัยต่างๆ มากกว่า 200 แห่ง อาทิ Harvard University, The University of California, Cornell University, Waseda University นอกจากนี้ ยังเป็นหนึ่งใน 30 มหาวิทยาลัยในจีน ที่ทางกระทรวงศึกษาธิการจีนอนุมัติการเปิดการเรียนการสอนหลัก สูตรแพทยศาสตร์ภาคภาษาอังกฤษแก่ชาวต่างชาติได้อีกด้วย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *