5 แอปพลิเคชัน แต่งภาพจริงเป็นอนิเมะ ด้วยระบบ AI

ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและเทรนด์การแต่งรูปในปัจจุบัน ทำให้เกิดแอปพลิเคชันวาดภาพการ์ตูนด้วยปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI (Artificial Intelligence) ที่กำลังได้รับความนิยมกลับมาอีกครั้งบนโลกออนไลน์ เป็นการนำรูปภาพของตนเองมาเปลี่ยนเป็นภาพการ์ตูน ด้วยระบบ AI Art โดยไม่ต้องใช้คนวาดจริง คนจำเป็นที่จะต้องมีแอพพลิเคชันแต่งรูปเป็นการ์ตูนไว้เพื่อโพสต์ลงโซเชียลมีเดีย โดยข้อดีของแอพแต่งรูปการ์ตูนนั้น นอกจากจะช่วยปรับแต่งให้รูปภาพออกมาในรูปแบบการ์ตูนแล้ว ยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย เช่น การแชร์ลงโซเชียลมีเดีย หรือมีฟิลเตอร์ปรับแต่งรูปภาพให้เลือกอีกมากมาย วันนี้ชุมชน Eduzones ของเรา จึงได้รวบรวมแอปพลิเคชันสำหรับปรับแต่งภาพมาให้ได้เลือกใช้งานกัน ดังนี้

  • Loopsie

หนึ่งในแอปพลิเคชันที่คนนิยมใช้มากทีสุดในปัจจุบัน ซึ่งมีฟิลเตอร์ให้เลือกมากมาย โดยธีมของแอปพลิเคชันนี้เหมือนหลุดไปในโลกอนิเมะอย่างแท้จริง ด้วยฉากและองค์ประกอบที่ครบครัน และยังสามารถทำภาพเคลื่อนไหว รวมถึงงานสามมิติได้อีกด้วย ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานฟรีบนระบบ iOS

  • ToonMe

สำหรับใครที่ชื่นชอบการ์ตูนงานวาดคล้ายกับการ์ตูนแอนิเมชันในค่ายดิสนีย์ แอปพลิเคชัน ToonMe ถือว่าตอบโจทย์ที่สุด และเคยเป็นที่นิยมมาแล้ว โดยสามารถใช้งานได้ด้วยการถ่ายรูปหน้าตนเอง หรือสแกนภาพหน้าตรงก็ได้ โดยจะมีผลลัพธ์ออกมาให้เลือกหลากหลายแบบตั้งแต่งานลายเส้นในยุคเก่า ตัวการ์ตูนล้อเลียน ไปจนถึงลายเส้นการ์ตูนยุคใหม่ก็ได้แล้วแต่ผู้ใช้งานนั้นจะชื่นชอบ และถูกใจ ลายเส้นแบบไหนมากที่สุด ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS และ Android

  • Voila AI

หนึ่งในแอปพลิเคชัน ที่มีการเปลี่ยนหน้าคนเป็นการ์ตูนด้วยเทคโนโลยี Ai โดยมีธีมงานภาพวาดการ์ตูนที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น 2D, 3D โดยไฮไลต์จะมีภาพวาดที่เป็นภาพแนว เรเนซองส์ (Renaissance) ในอดีต, การ์ตูนล้อเลียน และภาพวาดดินสอ ให้สามารถได้เลือกเล่นได้อย่างตามใจที่ชอบ ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS และ Android

  • Lensa AI

แอปพลิเคชันที่สามารถเปลี่ยนภาพให้เป็น Avatar หน้าการ์ตูนลายเส้นภาพเสมือนจริง ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายๆ กับการ์ตูนแอนิเมชันฝั่งยุโรป จุดเด่น คือ ภาพที่ได้จะออกไปทางภาพวาดเสมือนจริงที่มีสีสันสดใส มีกลิ่นอายความเป็นการ์ตูนอยู่ในภาพ นอกจากนี้ยังสามารถแต่งภาพ และมาพร้อมฟิลเตอร์ต่างๆ ในแอปพลิเคชันให้เลือกใช้อย่างหลากหลาย ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS และ Android

  • AI Arta

แอปพลิเคชัน AI Arta เป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชันที่สามารถสร้าง Avatar รูปแบบ AI Art โดยลายเส้นที่เหมือนการ์ตูนแอนิเมชันที่มีเลือกอย่างหลากหลาย และยังสามารถเลือกภาพ Avatar โดยการค้นหาธีมภาพที่ชอบได้ตามใจ มีให้เลือกอยู่มากมาย ปัจจุบันมีให้ทดลองใช้งานบนระบบ iOS และ Android

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแอปพลิเคชันวาดภาพการ์ตูนที่เราได้เลือกมาแนะนำ สำหรับใครที่สนใจยังมีอีกหลายแอปพลิเคชันมากมายให้เลือกทดลองใช้งาน ถือได้ว่างานภาพการ์ตูนของแอปพลิเคชันเหล่านี้ เป็นที่น่าสนใจในเรื่องระบบ AI เทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ซึ่งสามารถวาดภาพให้ออกมาได้เสมือนจริง และการต่อยอดของแอปพลิเคชันเหล่านี้จะไปในทิศทางใดที่น่าสนใจบ้าง ต้องลองติดตามกันดูในอนาคต

 

แหล่งที่มา : https://www.thairath.co.th/lifestyle/life/2717984

ข้อมูล และภาพ : App Store, iStock

 

 

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *