มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย รับสมัครพระภิกษุและสามเณร สอบคัดเลือกเข้ารับทุนการศึกษาสมเด็จพระสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ระดับปริญญาตรี (รอบที่ ๒)

มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย เรื่อง รับสมัครพระภิกษุและสามเณร เพื่อสอบคัดเลือกเข้ารับ ทุนการศึกษาสมเด็จพระสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ระดับปริญญาตรี ประจําปีการศึกษา ๒๕๖๖ (รอบที่ ๒) เพื่อเปิดโอกาสให้กับพระภิกษุและสามเณร ได้สมัครสอบคัดเลือกเข้ารับทุนการศึกษา สมเด็จพระสังฆราชเจ้า (วาสนมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ ระดับปริญญาตรี ประจําปีการศึกษา ๒๕๖๖

จํานวนทุนและรายละเอียดของทุน

จํานวน ๕๐ ทุน ทุนละ ๔๐๐,๐๐๐ บาท ตลอดหลักสูตร (๑๐๐,๐๐๐ บาท ต่อปีการศึกษา) โดยเป็นทุนต่อเนื่องที่ครอบคลุมค่าเล่าเรียน ค่าใช้จ่ายส่วนตัว และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่จําเป็นในการศึกษาเล่าเรียน ตลอดหลักสูตร ทุนการศึกษานี้ กําหนดให้ศึกษาใน ๒ หลักสูตร ๒ สาขาวิชา ดังต่อไปนี้
๑.๑ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาพุทธศาสนาและปรัชญา คณะศาสนาและปรัชญา
๑.๒ หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาภาษาบาลีสันสกฤตและพระไตรปิฎกศึกษา คณะมนุษยศาสตร์

๒. เงื่อนไขการรับทุน
๒.๑ เป็นพระภิกษุ หรือสามเณร ที่ผ่านการสอบคัดเลือกตามกระบวนการที่มหาวิทยาลัย มหามกุฏราชวิทยาลัยกําหนด
๒.๒ ผู้รับทุนจะต้องดํารงสมณเพศตลอดระยะเวลาที่เป็นนักศึกษา เป็นผู้ธํารงตนในพระธรรมวินัย และประพฤติตนเหมาะสมแก่สมณสารูป
๒.๓ มีผลการศึกษาอยู่ในเกณฑ์ที่มหาวิทยาลัยกําหนด และปฏิบัติตามเงื่อนไขของการเป็น นักเรียนทุนของมหาวิทยาลัย
ทั้งนี้ ผู้ได้รับทุนการศึกษาที่สําเร็จการศึกษาตามหลักสูตรในระดับดีเด่น เป็นผู้มีสิทธิ์เข้ารับการ คัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษาสมเด็จพระสังฆราช (อมพรมหาเถร) ในพระสังฆราชูปถัมภ์ เพื่อศึกษาต่อระดับปริญญาโท และปริญญาเอก ในต่างประเทศต่อไป

๓. คุณสมบัติของผู้สมัครสอบ

๓.๑ เป็นพระภิกษุ หรือสามเณร
๓.๒ มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน ๓๕ ปี
๓.๓ สําเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายหรือเทียบเท่า หรือสอบไล่ได้เปรียญธรรมประโยคขึ้นไป ตามพระราชบัญญัติการศึกษาพระปริยัติธรรม พ.ศ. ๒๕๖๒
๓.๔ เป็นผู้ธํารงตนในพระธรรมวินัยและประพฤติตนเหมาะสมแก่สมณสารูป
๓.๕ มีสังกัดคณะสงฆ์ตามพระราชบัญญัติและกฎหมายของคณะสงฆ์
๓.๖ ไม่อยู่ระหว่างการรับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรีของหน่วยงานอื่น ยกเว้น จะได้รับอนุญาต จากหน่วยงานเจ้าของทุนให้สมัครสอบได้

๔. การรับสมัคร
๔.๑ วิธีการสมัคร
ผู้สมัครสามารถดาวน์โหลดเอกสารการสมัครจากเว็บไซต์มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย www.mbu.ac.th โดยให้ผู้สมัครกรอกใบสมัคร และแนบหลักฐานประกอบการสมัครให้ครบถ้วน แล้วจัดส่งหลักฐาน ข้อมูลการสมัครในรูปแบบไฟล์ PDF ทางไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ มายัง studentaffairs@mbu.ac.th หรือสมัครผ่าน Google Form โดยสแกน QR Code ที่ปรากฏในใบสมัครภายในวันและเวลาที่กําหนดไว้ในประกาศนี้ ผู้สมัครจะต้อง กรอกรายละเอียดการสมัครให้ครบถ้วน พร้อมอัปโหลดไฟล์เอกสารหลักฐานประกอบการสมัคร หากผู้สมัครอัปโหลด เอกสารไม่ครบถ้วนหรือไม่อัปโหลด จะไม่มีสิทธิ์ได้รับการพิจารณาคัดเลือก
๔.๒ ระยะเวลาการรับสมัคร
รับสมัครตั้งแต่วันที่ ๑๕ มีนาคม ๒๕๖๖ ถึงวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๖

ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม…คลิก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *