ทัพนักกีฬา “สวนสุนันทา” พร้อมสู้ศึกกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ‘ดอกจานบ้านเชียงเกมส์’ อธิการบดีย้ำร่วมแข่งขันอย่างมีสปิริต

อธิการบดี มรภ.สวนสุนันทา ให้โอวาทเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้ฝึกสอนและนักกีฬา ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ‘ดอกจานบ้านเชียงเกมส์’ พร้อมย้ำ ‘ทุกวินาทีมีผลต่อเราเสมอ’

วันที่ 19 มกราคม 2566 เวลา 09.00 น. มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เป็นประธานในพิธีมอบโอวาทแก่คณะนักกีฬาและผู้ฝึกสอน ที่เดินทางไปแข่งขันกีฬา มหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 48 ” ดอกจานบ้านเชียงเกมส์” ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จ.อุดรธานี โดยมีมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วประเทศร่วมแข่งขันถึง 126 แห่ง มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีนโยบายส่งเสริมทักษะ ความรู้ ความสามารถด้านวิชาการ กิจกรรม และกีฬาให้กับนักศึกษารอบด้านครอบคลุมทุกมิติอย่างเข้มข้นเสมอมา สำหรับการเข้าร่วมแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทยครั้งนี้

รศ.ดร.ชุติกาญจน์ อธิการบดี กล่าวให้โอวาทมีใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า “ขอให้นักกีฬาทุกคนมีความมุ่งมั่นทำหน้าที่นักกีฬาของตนเองในการแข่งขันครั้งนี้ให้ดีที่สุด ‘ทุกวินาทีมีผลต่อเราเสมอ’ ขอให้มีความสุขกับสิ่งที่ทำ อย่าท้อแท้ เพื่อให้ความฝันไปถึงเป้าหมายที่ตั้งไว้ พวกเราสวนสุนันทาจะส่งใจไปถึงทุกคนอย่างแน่นอน และจะคอยติดตามให้กำลังใจตลอดการแข่งขัน ขอให้ทุกคนแข่งขันอย่างมีสปิริต มีน้ำใจนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย หากสามารถชนะได้ก็ขอให้ภาคภูมิใจ แต่หากแพ้ก็ต้องพยายามเรียนรู้ถึงสาเหตุว่าทำไมถึงแพ้ เพื่อนำข้อผิดพลาดมาแก้ไขปรับปรุง พัฒนาตนเองให้ดีขึ้น เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป ขอขอบคุณทุกคนที่ทุ่มเทฝึกซ้อมกันมาอย่างเต็มกำลังความสามารถตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา” ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จ นำชื่อเสียงกลับสู่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาของเราต่อไป”


ทางด้าน ” น้องก้าว ” นายชัยณรงค์ ยาวะโนภาส นักศึกษาสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและสุขภาพ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชั้นปีที่ 3 นักกีฬามวยไทยสมัครเล่น แชมป์โลกมวยไทยสมัครเล่น ปี 2021 นำทัพนักกีฬาไปแข่งกว่าร้อยชีวิตเดินทางร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ กล่าวว่า “ทุกคนจะตั้งใจทำหน้าที่นักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้ให้ดีที่สุด จะสร้างชื่อเสียงให้กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาอย่างเต็มกำลังความสามารถ เพื่อนำเหรียญทองกลับมาสู่มหาวิทยาลัยต่อไป”

.

อรวรรณ สุขมา : รายงาน
สโรชา บินอับดุลเลาะ / สุรชาติ ตรีโอษฐ์ : ถ่ายภาพ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *