“9 คน 9 แรงบันดาลใจ” นักศึกษาวิทยาลัยดุสิตธานี ขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์ในงาน Thailand Tourism Forum

ผ่านไปแล้วสำหรับงาน Thailand Tourism Forum ที่ผ่านมา ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพฯ ที่รวบรวมบุคลากรคนสำคัญในวงการท่องเที่ยวและบริการของประเทศไทยไว้มากมาย ตั้งแต่ผู้บริหารโรงแรม นักการตลาดสายท่องเที่ยวและบริการ ไปจนถึง startup ที่สร้างนวัตกรรมให้กับวงการนี้ ภายในงานมีการนำเสนอผลงานของ startup ทั้งหมด 5 ทีมด้วยกัน ตามมาด้วยการเสวนาและแลกเปลี่ยนความรู้ที่สำคัญต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมนี้เพื่อตอบโจทย์กับความต้องการของตลาดนักท่องเที่ยวในอนาคต นอกจากนี้ ยังมีการมอบพื้นที่บนเวทีให้นักการท่องเที่ยวและบริการรุ่นใหม่ได้แสดงมุมมองและทัศนะเกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้ในช่วงที่ชื่อว่า ‘Bang Bang Session’

วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันอุดมศึกษาที่มุ่งมั่นในการถ่ายทอดความรู้และความเชี่ยวชาญทางด้านการท่องเที่ยวและบริการแห่งแรกของประเทศไทยภายใต้เครือดุสิตธานี ได้รับเกียรติให้พานักศึกษาทั้ง 9 คนขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์เป็นภาษาอังกฤษในช่วง ‘Bang Bang Session’ ในปีนี้ ซึ่งดำเนินมาเป็นปีที่ 3 แล้ว โดยนักศึกษาทั้ง 9 คนล้วนเป็นตัวแทนจากสาขาวิชาต่าง ๆ ที่เปิดสอนในระดับปริญญาตรีของวิทยาลัยฯ ได้แก่ สาขาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร สาขาการจัดการโรงแรม สาขานวัตกรรมการบริการการท่องเที่ยว สาขาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) และสาขาการจัดการการบริการ (หลักสูตรนานาชาติ) และได้ถ่ายทอดถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้พวกเขาเข้ามาสู่อุตสาหกรรมนี้

รายชื่อของนักศึกษาที่ได้ขึ้นไปกล่าวสุนทรพจน์ใน ‘Bang Bang Session’ ตามลำดับ มีดังนี้ นางสาวอรสิริวรรณ อุปะละ, นางสาว Thet Hnin Ko Ko, นางสาวเจนจิรา มายา, นางสาวริจา เชาเบ, นางสาวชนนพร ติปะตึง, นายธนวรรธน์ เชาว์พัชรทวีกิจ, นายรัชพล ทรัพย์ไพบูลย์, นางสาวฮอลลี่ ทอฝัน แม๊คเคย์ และ นาย Heng Meng

โดยหนึ่งในแรงบันดาลใจที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงานมาจาก นายธนวรรธน์ เชาว์พัชรทวีกิจ ซึ่งได้กล่าวไว้บนเวทีมีใจความว่า จุดเริ่มต้นในความสนใจด้านอาหารของเขามาจากครอบครัว เนื่องจากเป็นครอบครัวใหญ่และมีความชื่นชอบในอาหารที่หลากหลาย ประกอบกับเขาได้เดินทางไปยังหลายประเทศซึ่งมีอาหารที่มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ทำให้เขารู้สึกว่าอาหารเป็นเหมือนภาษาสากลอีกหนึ่งภาษา เขาจึงอยากเรียนรู้ภาษาที่เชื่อมผู้คนเข้าด้วยกันนี้อย่างลึกซึ้งและทดลองสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ๆ ให้กับวงการอาหารอย่างไร้ขีดจำกัด

ความพิเศษของ ‘Bang Bang Session’ ในครั้งนี้คือมีนักศึกษาต่างชาติถึง 2 คนด้วยกันที่ได้ขึ้นมากล่าวถึงแรงบันดาลใจของพวกเขาต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการ ได้แก่ นางสาว Thet Hnin Ko Ko จากประเทศเมียนมาและนาย Heng Meng จากประเทศกัมพูชา ซึ่งพวกเขาได้ตอกย้ำให้เห็นว่าความเป็นเอกลักษณ์ของการให้บริการแบบไทยที่เปี่ยมไปด้วยความเป็นมิตรและรอยยิ้มที่โอบอ้อมอารี รวมถึงคุณภาพขององค์ความรู้ในสายงานนี้ที่วิทยาลัยดุสิตธานี รวมถึงอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการไทย ได้ถ่ายทอดไว้ในหัวใจของชาวโลก ทำให้นักศึกษาต่างชาติจำนวนมากเชื่อมั่นที่จะเดินทางมาเรียนด้านการท่องเที่ยวและการบริการที่ประเทศไทย

วิทยาลัยดุสิตธานี มุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดองค์ความรู้และจิตวิญญาณทางด้านการบริการให้กับการพัฒนาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการของประเทศไทย เพื่อสร้างอนาคตและความหวังให้กับศูนย์กลางการท่องเที่ยวของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แห่งนี้ โดยมีหนึ่งในวิสัยทัศน์ในการสร้างความเป็นนานาชาติ (internationalization) ให้กับนักศึกษาเพื่อเตรียมความพร้อมสู่สังคมโลกและสามารถสร้างศักยภาพในการแข่งขันให้กับการท่องเที่ยวและบริการของประเทศไทยในเวทีโลก

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *