“สวนสุนันทา”เดินเครื่องเต็มกำลัง ระดมมันสมอง “พลิกโฉม” พร้อมเข้าสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล

 

วันจันทร์ ที่ 26 กันยายน 2565 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดย กองบริหารงานบุคคล ได้จัดโครงการประชุมปฏิบัติการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย…สู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล ระหว่างวันที่ 26 – 28 กันยายน 2565 โดย รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดีเป็นประธานกล่าวเปิดโครงการ พร้อมมอบนโยบายและกล่าวว่า “เนื่องจากวิกฤติโควิด ที่มาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลง ทำให้เราต้องมองภาพมหาวิทยาลัยในรูปแบบใหม่” การร่วมมือกันในการปรับเปลี่ยนองค์กร พลิกโฉมมหาวิทยาลัย มุ่งสู่มหาวิทยาลัยดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ

รองศาสตราจารย์ ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย นายกสภามหาวิทยาลัย บรรยาย ในหัวข้อ “ สะท้อนภาพปัจจุบัน บนหลักการและปรัชญา สู่การพลิกโฉมมหาวิทยาลัย” โดยกล่าวว่า “ต้องมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน และเป็นไปในทิศทางเดียวกัน โดยวิสัยทัศน์ มหาวิทยาลัยเอตะทัคคะที่มีอัตลักษณ์  มุ่งพัฒนาหลักสูตร จัดการเรียนการสอนที่ทันสมัย ผลิตบัณฑิตที่เป็นพลเมืองดิจิทัล” ทั้งนี้ได้รับเกียรติจาก Mr.Patrick Low Beng Chee จาก หัวเว่ย อาเซียน (Huawei ASEAN) มาให้ข้อมูลของระบบดิจิทัล ในการขับเคลื่อนมหาวิทยาลัย รูปแบบของ Smart university สู่มหาวิทยาลัยเอตทัคคะนานาชาติ ตามยุทธศาสตร์ 5 ปี (2570 – 2574)

 พลิกโฉม“สวนสุนันทา” เข้มข้น ระดมประเด็น กำหนดทิศทางร่วมกัน

วันอังคาร ที่ 27 กันยายน 2565 ผู้รองศาสตราจารย์ ดร.ฤาเดช เกิดวิชัย นายกสภามหาวิทยาลัย และ รองศาสตราจารย์ ดร.ชุติกาญจน์ ศรีวิบูลย์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นำทีมผู้บริหารประชุมหารือเพื่อแลกเปลี่ยนร่วมกัน ภายใต้ “โครงการประชุมปฏิบัติการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย…สู่มหาวิทยาลัยดิจิทัล”โดยมีประเด็นสำคัญ ดังนี้ “นโยบาย ทิศทาง ในการจัดสรรงบประมาณประจำปี กับการพลิกโฉมมหาวิทยาลัย” ของหน่วยงานในโครงสร้าง ศูนย์การศึกษา หน่วยงานในกำกับ วิทยาเขต และหน่วยงานสนับสนุน โดยมีหลักการในการจัดสรรงบประมาณ จัดทำยุทธศาสตร์และกำหนดตัวชี้วัด ในการใช้จ่ายงบประมาณให้สอดคล้องกับทิศทางขององค์กร ปรับเปลี่ยน กฎ ระเบียบ ที่ส่งผลต่อการพัฒนามหาวิทยาลัย ตามนโยบายพลิกโฉมให้เกิดประสิทธิภาพอย่างเป็นรูปธรรม การจัดสรรงบประมาณเพื่อพัฒนางานวิจัย พัฒนานักวิจัย และสร้างเครือข่ายงานวิจัยทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งรูปแบบในการบริหารและแนวทางในการพัฒนาบุคลากร การประเมินผลการปฏิบัติราชการของบุคลากรแต่ละหน่วยงาน ให้สอดคล้องกับเป้าหมายของมหาวิทยาลัยและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน สนับสนุนการจัดการเรียนการสอนเพื่อมุ่งเน้นการพัฒนาหลักสูตร พัฒนาบัณฑิตและสร้างอัตลักษณ์ของบัณฑิตสวนสุนันทา โดยผู้บริหารแต่ละหน่วยงานมีการถกแถลง แสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนแนวทางในการบริหารจัดการร่วมกัน ณ ห้องประชุมชฏาทอง  โรงแรม ฎ ชฎา รีสอร์ท บาย เดอะ ซี พัทยา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *