BenQ มอบกระดานอัจฉริยะให้แก่โรงเรียนบ้านเขาค้างคาว จากรายห้องเรียนอารมณ์ดี

25 กรกฎาคม 2565 คุณวัชรพงษ์ วงษ์มา กรรมการผู้อำนวยการเบ็นคิว ประเทศไทย และทีมงานจากเบ็นคิว ได้เดินทางไปมอบ กระดานอัจฉริยะให้เเก่โรงเรียนที่ได้รับคัดเลือกจากการเข้าร่วมกิจกรรมในรายการห้องเรียนอารมณ์ดี ทางเพจ Wiriyah Eduzones

เบ็นคิว ได้ริเริ่มในส่วนของการสร้างห้องเรียนอัจฉริยะหรือห้องเรียน 4.0 ซึ่งเป็น Campaign ที่เริ่มตั้งเเต่ก่อนปี 2020  จุดประสงค์จริง ๆ ในการจัด คือ นำอุปกรณ์ของเบ็นคิว มาบริจาคซึ่ง ทางเบ็นคิวเป็นผู้ชำนาญการด้านอุปกรณ์เพื่อการศึกษาเเละนำเข้ามาเพื่อสนับสนุนสถาบันการศึกษาหรือโรงเรียนที่อยู่ห่างไกล  มีงบประมาณหรือบุคลากรอย่างจำกัด  วันนี้คุณวัชรพงษ์ วงษ์มาเเละทีมงานจึงเดินทางมาที่ในโรงเรียนบ้านเขาค้างคาว จังหวัดนครสวรรค์ เพื่อนำกระดานอัจฉริยะมาบริจาคให้ทางโรงเรียนได้นำไปเป็นสื่อในการเรียนการสอนในลำดับต่อไป  คุณวัชรพงษ์ยังกล่าวอีกว่านี่คือปัจจัยสำคัญที่ทำให้เราเข้ามาสนับสนุนในจุดตรงนี้ซึ่งผมมองว่าเป็นการนำในส่วนของผลกำไรของทางบริษัทเข้ามาคืนสู่สังคมที่สามารถทำให้เด็ก ๆ เห็นสิ่งต่าง ๆ ได้มากขึ้น

ผอ.ปิยรัตน์ ศรีบรรเทา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านเขาค้างคาวเห็นคุณค่าถึงการจัดการเรียนแบบ Active Learning เเละเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการเรียนแบบ Active learning 100 % จึงให้ครูทำแผนการสอน Active Learning แบบหน้าเดียวที่ได้ความรู้จากเพจ Wiriyah Eduzones ทั้งหมดและตัวผอ.ก็ไปอบรมวิทยากรแกนนำการจัดการเรียนรู้ Active Learning ของ สพฐ. ที่ดร.วิริยะ ฤาชัยพาณิชย์เป็นวิทยากรด้วย จึงหยิบตรงนี้มาขับเคลื่อนในโรงเรียนให้เหมาะสมกับยุคสมัย

ผู้อำนวยการกล่าวขอบคุณทางเพจ Wiriyah Eduzones ที่คัดเลือกให้โรงเรียนเราได้รับรางวัลนี้ เพราะเราเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก ที่ขาดแคลนทั้งบุคลากรและงบประมาณ ลำพังตัวเราเองก็ไม่มีกำลังที่จะซื้อ จึงรู้สึกดีใจและตื่นเต้น หลังจากนี้ก็จะฝึกอบรมครูให้ใช้งานให้คล่องเพื่อนำไปใช้กับเด็ก ๆ และจะมาจัดสรรว่าแผนการสอนในแต่ละวิชา เพราะ เด็ก ๆ จะได้รับความรู้เเบบจริง ๆ เรียนสนุก ไม่เครียด อีกทั้งยังเป็นการเป็นการสร้างองค์ความรู้ให้เด็กติดตัวไปด้วย

นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังมีนโยบายนำกระดานอัจฉริยะไปใช้ในส่วนการบริหารจัดการการบริหารในโรงเรียน การจัดการประชุม ระดมทรัพยากร ประชุมศิษย์เก่า หรือประชุมกรรมการสถานศึกษาให้บริการชุมชน การให้บริการกับโรงเรียนใน อำเภอท่าตะโก หรือ อำเภอใกล้เคียงอย่าง อำเภอพยุหคีรีที่ถึงแม้จะอยู่คนละเขตพื้นที่การศึกษาแต่ก็มองว่าโอกาสแบบนี้กับเด็กชนบทแทบจะไม่มีเลย จึงอยากแบ่งปันในส่วนนี้ให้กับเด็ก ๆ ได้ใช้ด้วย

เด็กหญิงลักษิกา เถาวัลย์ เเละเด็กหญิงสุภนิดา นิลาพันธ์  กล่าวความประทับใจที่มีต่อบริษัทเบ็นคิว เนื่องจากโรงเรียนของเราที่เป็นโรงเรียนขนาดเล็กในชนบทเเละขาดเเคลนเทคโนโลยีที่ทันสมัย จึงรู้สึกขอบคุณทางบริษัทเบ็นคิว ที่ได้นำกระดานอัจฉริยะมามอบให้กับทางโรงเรียนซึ่งจะช่วยสร้างประสบการณ์ที่เเปลกใหม่เเละส่งเสริมการเรียนรู้สมัยใหม่

การให้โอกาสต่อเด็กที่ด้อยโอกาสนับว่าเป็นสิ่งที่สำคัญที่จะช่วยส่งเสริมการศึกษารวมไปถึงทักษะการเรียนรู้ที่พวกเขาสมควรได้รับ  เพราะสิ่งเหล่านี้จะสามารถพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาในด้านเทคโนโลยีเพื่อให้ทันสมัย ก้าวไกล ทันโลก

หากโรงเรียนไหนสนใจที่จะจัดการเรียนในรูปแบบ Active learning  ก็สามารถเข้าร่วมสนุกกับทางรายการห้องเรียนอารมณ์ดี  ทางเพจ Wiriyah Eduzones  เพื่อชิงรางวัลที่เป็นกระดานอัจฉริยะเช่นเดียวกับโรงเรียนบ้านเขาค้างคาวเเห่งนี้

ท่านใดสนใจที่จะซื้อหรือนำกระดานอัจฉริยะไปบริจาคให้โรงเรียนที่ขาดเเคลนอุปกรณ์ทางเทคโนโลยีก็สามมารถสั่งซื้อได้ที่ เพจ BenQ  

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *