ต้นแบบธนาคารหน่วยกิต “โลจิสติกส์ สวนสุนันทา-ศรีบุณยานนท์” ทะลุมิติการศึกษา เรียนเร็ว จบเร็ว พุ่งสู่ความสำเร็จก่อนใคร

การศึกษารูปแบบใหม่ ก้าวนำคนรุ่นใหม่สู่โลกแห่งอนาคต โดย “โลจิสติกส์ สวนสุนันทา” ร่วมกับ “ศรีบุณยานนท์” ออกแบบหลักสูตร SANDBOX MODEL สอดรับการศึกษาสมัยใหม่ ผลิตบุคลากรเพื่อตอบโจทย์โลกธุรกิจโลจิสติกส์

ฉีกกรอบการเรียนแบบเดิม ๆ ก้าวสู่การเรียนรูปแบบใหม่ เน้นการฝึกปฏิบัติและเรียนรู้จริงจากสถานประกอบการชั้นนำระดับชาติ ” วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา” โดย ดร.ฉัตรรัตน์ โหตระไวศยะ คณบดี จับมือเปิดศักราชนำร่องกับ โรงเรียนศรีบุญยานนท์ หนึ่งในหน่วยร่วมในโครงการพัฒนาหลักสูตรระบบธนาคารหน่วยกิต (Credit Bank) ที่มุ่งเน้นการปลูกฝัง DNA โลจิสติกส์ให้กับน้องๆ ระดับมัธยมปลาย ได้ลองเรียนรู้ระบบโลจิสติกส์ ได้มองเห็นภาพรวมของการทำงาน เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการค้นหาสิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่ใช่

นายสัมฤทธิ์ ผิวนิ่ม รองผู้อำนวยการโรงเรียนศรีบุญยานนท์ จ.นนทบุรี รักษาการตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนศรีบุญยานนท์ กล่าวว่า เราต้องการที่จะส่งเสริมให้นักเรียนได้รู้จุดมุ่งหมายของตนเองในการได้รับการศึกษาขั้นพื้นฐานเพื่อแนวทางประกอบวิชาชีพ โดยมีเป้าหมายคือ ให้มหาวิทยาลัยเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจแก่นักเรียน โรงเรียนศรีบุญยานนท์นั้น ถือได้ว่าเป็นผู้นำหลักสูตร SANDBOX MODEL ระดับโรงเรียนซึ่งไม่มีที่ใดทำมาก่อน จากสถานการณ์โควิด ทำให้เราได้คิดว่านี่คือโอกาสในวิกฤตที่จะกระตุ้นครู และนักเรียนในการเตรียมตัวพัฒนาทักษะในโลกที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เมื่อเราได้ร่วมมือกับวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ซึ่งมีประสบการณ์ มีความชำนาญด้านองค์ความรู้มาก อีกทั้งยังได้ทำความร่วมมือกับองค์กร หน่วยงานใหญ่ ๆ ระดับชาติมากมายจึงทำให้เรามั่นใจว่า โครงการนี้จะทำให้นักเรียนของเราได้รับประสบการณ์ในการเรียนรู้ที่พร้อมมากที่สุด

.

ธนาคารหน่วยกิต คืออะไร??
ธนาคารหน่วยกิต (Credit bank) เป็นการเรียนในรูปแบบสะสมหน่วยกิต เพื่อเปิดโอกาสให้ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 4-6 ได้เรียนรู้ในรายวิชาต่าง ๆ การศึกษารูปแบบใหม่ โดยวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ร่วมกับ รร.ศรีบุญยานนท์ จ.นนทบุรี ได้พัฒนาหลักสูตรและรูปแบบการเรียน แบบสะสมหน่วยกิต โดยเปิดเป็นห้องเรียนโลจิสติกส์ เพื่อมุ่งสร้างและปลูกฝัง DNA นักโลจิสติกส์ในอนาคต ให้กับน้อง ๆ ชั้นมัธยม ให้สามารถเรียนรู้ ตั้งแต่ชั้น ม 4 และสามารถนำหน่วยกิตมาเทียบโอน กับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา น้อง ๆ สามารถสะสมหน่วยกิตได้ตลอดทั้งชีวิต การเรียนในรูปแบบสะสมหน่วยกิตจะทำให้จบการศึกษาเร็วขึ้น เพียง 2 ปี 2 เทอม เท่านั้น ภายใต้ความร่วมมือดังกล่าว น้อง ๆ จะได้เรียนรู้ในห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ภายในวิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน ได้ศึกษาดูงานในบริษัทชั้นนำ การสอนโดยอาจารย์ผู้มีประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์โดยตรง และการฝึกงานกับบริษัทชั้นนำระดับประเทศ ปัจจุบัน รร.ศรีบุญยานนท์ ได้เป็นต้นแบบของโรงเรียนที่เป็นผู้นำในการพัฒนาหลักสูตร โลจิสติกส์และซัพพลายเชน หลักสูตรอุตสาหกรรมการบิน หลักสูตรวิศวกรรมศาสตร์ เพื่อขับเคลื่อนห้องเรียนอาชีพ ในพื้นที่การศึกษา จังหวัดนนทบุรี

.

ข้อมูลเพิ่มเติม วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *