ทุนการศึกษาเต็มจำนวนเพื่อการพัฒนาตัวเองและสังคม: AFS Global You Adventurer

หากคุณเป็นนักพัฒนา ที่รักในการคิด วิเคราะห์ และชอบในการหาเหตุผลที่หลากหลาย  AFS ขอมอบทุนการศึกษาเต็มจำนวน ให้กับนักเรียนที่มีใจในพัฒนาตัวเองและสังคม จำนวน 4 ทุน สำหรับโปรแกรม AFS Global You Adventurer โปรแกรมการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม (Intercultural Learning) เพื่อความรู้และความเข้าใจในความหลากหลายของโลกปัจจุบัน และพัฒนาไปสู่การเป็นพลเมืองโลกที่สมบูรณ์ (Global Citizens)

สิ่งที่ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้รับ
– การเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม (Intercultural Learning) จำนวน 20 บทเรียน ทั้งหมด 16 ชั่วโมง
– ชั้นเรียนสด เพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดข้ามวัฒนธรรม จากเพื่อนร่วมชั้นเรียนแบบนานาชาติ ด้วยรูปแบบออนไลน์ จำนวน 4 ครั้ง
– ได้เรียนรู้ผ่านการคิด วิเคราะห์ ในบทเรียนต่าง ๆ จากสถานการณ์ที่เป็นประเด็นซึ่งเกิดขึ้นจริงในสังคมโลก
– ได้ฝึกฝนทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ ทั้งการฟัง และการพูด ในสถานการณ์จริง
– ประกาศนียบัตรจาก AFS Global Competence

โปรแกรม AFS Global You Adventurer เป็นโปรแกรมการเรียนรู้ข้ามวัฒนธรรม (Intercultural Learning) ที่ช่วยส่งเสริมการสร้างความเข้าใจกันระหว่างชนชาติต่าง ๆ ถึงพื้นฐานของวัฒนธรรม อันส่งผลต่อวิธีการคิดของคนในวัฒนธรรมต่าง ๆ ซึ่งเป็นที่มาของความหลากหลายในโลกปัจจุบัน เพื่อการพัฒนาทักษะทางด้านความฉลาดทางวัฒนธรรม หรือ Cultural Quotient (CQ) ที่เป็น 1 ใน 7Qs ของการพัฒนาศักยภาพที่สำคัญของคนในสังคมปัจจุบัน ซึ่งสังคมโลก รวมไปถึงองค์กรใหญ่ ๆ ในระดับโลกกำลังให้ความสำคัญ

ผู้เข้าร่วมโครงการจะได้เรียนรู้อะไรบ้าง

  • “ความเข้าใจบุคคลอื่น การรับมือกับปัญหาต่าง ๆ และความไม่เท่าเทียมกันในสังคม ที่เราอาจจะเคยมองข้าม” – วันสุ สุวรรณกระจ่าง
  • “ได้มองเห็นสิ่งที่เราเคยมองเห็น และพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ด้วยความเข้าใจที่มากยิ่งขึ้น” – ปุณณภา คำพันธุ์
  • “เราเข้าใจตัวเองมากยิ่งขึ้น ได้เรียนรู้ ได้คิด ได้มองเห็นโลกในมุมที่กว้างออกไป และก้าวข้าม Comfort Zone ของตัวเอง” – ศลิษา วัฒนาวิทย์สกุล

นี่คือคำบอกเล่าจากนักเรียนที่เคยเข้าร่วมโครงการ Global You Adventurer ซึ่งได้ก้าวข้ามข้อจำกัดของตัวเอง และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองไปเป็นพลเมืองโลกที่พร้อมด้วยทักษะความฉลาดทางวัฒนธรรม (Cultural Quotient: CQ) และทักษะแห่งศตวรรษที่ 21 (Global Competence Skill)

การเข้าร่วมโครงการ
1. ผู้สมัครต้องมีอายุระหว่าง 14-17 ปี โดยไม่จำกัดเพศ
2. กรอกแบบฟอร์มผ่าน https://bit.ly/3A2rPjI ภายในวันที่ 13 กรกฎาคม 2565 พร้อมเขียนเรียงความภาษาอังกฤษในหัวข้อ “ความหลากหลาย และความท้าทายในสังคมหรือชุมชนของคุณ”
3. ประกาศผลผู้ผ่านการคัดเลือกในวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 ผ่านทาง https://www.facebook.com/afsthailandofficial และ e-Mail ของผู้สมัครเข้าร่วมโครงการ 


หากมีข้อสงสัยติดต่อ Tuangrak.b@afs.org หรือโทร. 02-5746197 ต่อ 905
เป็นส่วนหนึ่งกับครอบครัว AFS ได้ที่ www.afsthailand.org

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *