รวมเว็บไซต์ของตกแต่งน่ารัก ๆ ที่จะทำให้สื่อการสอนไม่น่าเบื่อ!

รวมเว็บไซต์ของตกแต่งน่ารัก ๆ ที่จะทำให้สื่อการสอนไม่น่าเบื่อ!
รวมเว็บไซต์ของตกแต่งน่ารัก ๆ ที่จะทำให้สื่อการสอนไม่น่าเบื่อ!

“สื่อการสอน” คือสื่อกลางที่ใช้ในการถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียน แต่ถ้าหากสื่อนั้นไม่ดึงดูดความสนใจมากพอ ก้คงไม่สามารถทำให้เด็กโฟกัสอยู่กับสื่อตรงหน้าได้ตลอดทั้งคาบ วันนี้ Eduzones จึงได้รวบรวมเว็บไซต์ที่คุณครูสามารถนำไปตกแต่งสื่อการสอนให้น่าสนใจได้มากยิ่งขึ้นค่ะ

.

1. flaticon : คลิก

flaticon เป็นเว็บไซต์ที่เปิดให้โหลดภาพ PNG กันอย่างจุใจ โดยสามารถปรับแต่งสีสันได้ตามต้องการค่ะ

.

2. freepik : คลิก

freepik เป็นเว็บไซต์ดาวโหลดภาพโดยเฉพาะภาพไอคอนต่าง ๆ ค่ะ เช่น โลโก้ทวิตเตอร์ โลโก้เฟซบุ๊ก โดยมีข้อแม้นะคะว่าผู้ที่นำรูปไปใช้งานนั้นจำเป็นที่จะต้องให้เครดิตหรือที่มาของรูปด้วยค่ะ

.
3. icon8 : คลิก

icon8 เป็นเว็บไซต์รวบรวมไอคอนต่าง ๆ ที่มีแจกทั้งไอคอน รูปภาพ หรือแม้กระทั่งเพลงต่าง ๆ ค่ะ ผู้ใช้สามารถเลือกดาวโหลดได้ตามความต้องการซึ่งจะมีทั้งแบบใช้พฟรีและแบบเสียเงินค่ะ ส่วนใหญ่ผู้ใช้งานฟรีจะถูกจำกัดขนาดของไฟล์ภาพค่ะ

.
4. steamline : คลิก

streamline เป็นเว็บไซต์แจกไอคอนหลายรูปแบบซึ่งมีทั้งลายเส้นขาวดำและแบบสีสัน ที่เราสามรถเลือกขนาดและสกุลไฟล์ได้ตามใจชอบค่ะ

.

5. freebiesbug : คลิก

freebiesbug เป็นเว็บไซต์แจกไอคอนฟรีที่มีการแบ่งหมวดหมู่มาให้เราค่ะ

.

6. Google Fonts : คลิก

ทุกคนอาจจะคุ้นชินกับ Google Fonts ในภาพของเว็บไซต์แจกฟ้อนต์ให้ใช้งานฟรี แต่รู้หรือไม่ค่ะว่าจริง ๆ แล้วเนี้ย Google Fonts ก็ยังเปิดให้ดาวโหลดไอคอนต่าง ๆ ซึ่งเป็นไอคอนที่ปรากฏให้เห็นผ่านหน้าเว็บของ Google ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไอคอนที่มีความเรียบเหมาะกับงานทุกรูปแบบค่ะ

.

7. iconfinder : คลิก

iconfinder เป็นเว็บไซต์ที่มีทั้งรูปแบบผู้ใช้งานฟรีและเสียเงิน ซึ่งเปิดให้ผู้ใช้งานทดลองใช้งานแบบเสียเงินได้ฟรีถึง 7 วันค่ะ

.

8. pngplay : คลิก

pngplay เป็นเว็บไซต์แจกภาพ PNG แบบแบ่งหมวดหมุ่ให้เราค่ะ ซึ่สะดวกต่อผู้ที่ไม่ได้มีรูปภาพที่ต้องการค้นหาอย่างเจาะจง

.

9. freevecter : คลิก

freevacter เป็นเว็บไซต์งานเป้นไฟล์ AI EPS PDF และ SVG เหมาะสำหรับคนที่ต้องการนำภาพไปตกแต่งเพิ่มเติมค่ะ

.

10. pngimg : คลิก

pngimg เป็นเว็บไซต์แจกรูปภาพแบบ PNG มากกว่า 90,000 รายการ ข้อดีของเว็บนี้คือมีคำศัพท์แนะนำเรียงตามอักษรเหมาะสำหรับคนที่ยังไม่ไอเดียในการตกแต่งค่ะ

.

11. Open Peeps : คลิก

Open Peeps เป็บเว็บไซต์แจกผลงานการวาดของ Pablo Stanley ที่ให้เราสามารถเลือกเสื้อผ้า ทรงผม หน้าตา  เข้ามาประกอบกันได้เอง ทั้งนี้ห้ามนำไปใช้เป็นเครื่องหมายการค้าหรือการสร้างแบรนด์โดดเด็ดขาดค่ะ

.

12. Open Doodles : คลิก

Open Doodles เป็นเว็บไซต์แจก Illustrationในแน่ลายเส้นจากฝีมือการวาดของคุณ Pablo Stanley อีกเช่นกันค่ะ สามารถเปลี่ยนสีด้วยการลงทะเบียนเพื่อทดลองให้ได้ฟรี 7 วัน แห้ามนำไปใช้ในเป็นเครื่องหมายการค้าหรือสร้างแบรนด์ดิ้ง เช่นเดียวกันค่ะ

.

13. Drawkit : คลิก

Drawkit นี้เหมาะสำหรับคนที่ต้องการหาภาพเป็นชุดภาพประกอบ ในหนึ่งหมวดหนึ่งจะมีด้้วยกันประมาณ 10 ภาพค่ะ เหมาะสำหรับการสร้างงานที่มีความต่อเนื่องกัน อย่างเช่นการทำพาวเวอร์พ้อย และห้ามนำไปใช้ในเป็นเครื่องหมายการค้าหรือสร้างแบรนด์ดิ้งค่ะ

.

13. Manypixels : คลิก

เป็นที่มีภาพให้เลือกว่า 2,000 ภาพ ไม่อนุญาตให้ใช้ในเชิงพาณิชย์ และห้ามนำไปใช้ในเป็นเครื่องหมายการค้าหรือสร้างแบรนด์ดิ้ง

.

14. Absurd Illustrations : คลิก

Absurd Illustrations เป็นเว็บไซต์ที่มีลายเส้นเป็นเอกลักษณ์มีทั้งแบบขาวดำ หรือแบบหยอดสีสันที่ดูมีชีวิตชีวา  โควต้าการใช้งานสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี 11 + 4 ภาพ (เป็นภาพ monochrome)  แต่มีเงื่อนไขการใช้งานเพียงต้องให้เครดิตหรือแปะลิงก์เว็บไซต์ Absurd Illustration ให้ด้วย ไม่อนุญาตให้ใช้ในเชิงพาณิชย์

.

15. IRA Design : คลิก

เว็บไซต์ IRA Design มีฟังก์ชันภาพ Illustration ให้เลือกอยู่ 3 ประเภทคือ

  1. Background ภาพสำหรับใช้งานเป็นพื้นหลัง เป็นทู-โทน ฟ้า-ขาว
  2. Objects สามารถเลือกปรับโทนสี objects ได้ 5 โทน
  3. Characters มีอิริยาบทของคาแรคเตอร์สามารถเปลี่ยนสีเครื่องแต่งกายและสีผมได้

ไม่อนุญาตให้ใช้ในเชิงพาณิชย์

 

.

16. Undraw : คลิก

เว็บไซต์ Undrawเป็นเว็บรวมภาพประกอบที่เหมาะกับการนำไปใช้ในงานทำภาพประกอบเว็บไซต์ ฝีมือการวาดโดยคุณ Katerina Limpitsouni ฟรีทั้งงานส่วนตัวและเชิงพาณิชย์ แต่ห้ามนำไปใช้ในเป็นเครื่องหมายการค้า หรือสร้างแบรนด์ดิ้ง

.

ขอขอบคุณแหล่งที่มา :

  1. คลิก
  2. คลิก

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *