MonkeyEveryday – เครื่องมือทางลัดในการนำทางสู่มหาวิทยาลัย!

Monkey Everyday - เครื่องมือทางลัดในการนำทางสู่มหาวิทยาลัย!
MonkeyEveryday – เว็บดีบอกต่อ แผนที่นำทางสู่เป้าหมาย

​​เครื่องมือทางลัดในการนำทางสู่มหาวิทยาลัย!

       ช่วงเวลาแห่งการสอบเข้ามหาวิทยาลัยก็วนกลับมาอีกครั้งแล้วนะคะ ระบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่เปลี่ยนแปลงแทบตลอดเวลาพร้อมทั้งสถานการณ์โควิดแบบนี้ทำให้น้อง ๆ ต้องแบกรับความกดดันจากหลายสาเหตุ หากจะให้สรุปปัญหา TCAS65 ที่เด็กต้องเผชิญก็คงแบ่งเป็นประเด็นต่าง ๆ ได้ดังนี้

       เริ่มตั้งแต่ประเด็นดราม่าเมื่อช่วงปลายที่ 2564 เกี่ยวกับความล่าช้าในการออกระเบียบการของแต่ละมหาวิทยาลัย รวมไปถึงแนวข้อสอบ ซึ่งทาง ทปอ. กล่าวว่าจะประกาศในเดือนธันวาคม แต่การสอบจะเกิดขึ้นในเดือนมีนาคม ส่งผลทำให้น้อง ๆ มีเวลาในการเตรียมตัวน้อยเนื่องจากตรงกับช่วงเปิดเทอมในภาคเรียนที่ 2 ที่ถือเป็นอุปสรรคทั้งการเรียนรูปแบบออนไลน์ควบคู่ไปกับการเตรียมตัวสอบ นอกเหนือจากนี้แล้ว แนวข้อสอบที่ออกมายังกว้างเกิดกว่าที่จะสามารถอ่านได้ทันและครอบคลุมทั้งหมด ที่สำคัญคือแนวข้อสอบที่ออกมายากต่อการค้นหาเฉลย แม้น้อง ๆ จะได้ลองทำข้อสอบแต่ก็ไม่สามารถตรวจทานได้ว่า คำตอบที่ทำลงไปนั้นถูกต้องหรือไม่

       ปัญหาการปรับรอบสอบคัดเลือกจาก 5 รอบเหลือเพียง 4 รอบ โดยยกเลิกการสอบรอบ Admission อีกทั้งนำวิชาคณิตศาสตร์ 2 และวิทยาศาสตร์ทั่วไปในหมวดวิชาสามัญกลับมาสอบอีกครั้ง เพราะได้ยกเลิกการบังคับสอบ O-NET ไป ทำให้น้อง ๆ หลายคนที่วางแผนการอ่านหนังสือสอบของตัวเองมาแล้วต้องปรับตัวให้เข้ากับการปรับรอบข้อสอบเหล่านี้อย่างกระทันหัน อีกทั้งการยกเลิกสอบ O-NET ยังไม่มีการแจ้งล่วงหน้าทำให้น้อง ๆ ต้องเป็นผู้แบกรับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว

       ปัญหาการเปลี่ยนผู้ออกข้อสอบที่น้อง ๆ หลายคนใช้เวลาเตรียมตัวมานาน แต่กลับต้องมาเจอกับแนวข้อสอบที่ไม่คุ้นชิน กลายเป็นว่าน้อง ๆ ต้องใช้ระยะเวลาอันสั้นเพื่อเริ่มเตรียมตัวใหม่อีกครั้ง ซึ่งสิ่งนี้อาจส่งผลทำให้น้อง ๆ รู้สึกท้อ มองไม่เห็นทางออกของปัญหา เกิดความกลัวที่ว่าจะไม่สามารถรับมือกับความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นนี้ได้ทัน กลัวว่าจะไม่สามารถติวสอบได้ตรงกับข้อสอบในสนามจริง

       ปัญหาค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบที่ถูกตำหนิมากหลายต่อหลายปี การเข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยกลายเป็นเรื่องยากสำหรับนักเรียนที่มีสถานะทางการเงินที่ไม่ดี นักเรียนหลายคนถูกตัดโอกาสเพียงเพราะไม่สามารถเอื้อมถึงค่าใช้จ่ายที่มี

       ปัญหาเรื่องเกณฑ์ขั้นต่ำของเกรด มีหลายความเห็นมีคิดว่าเกณฑ์การสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ควรมีการกำหนดระดับขั้นต่ำของเกรดเฉลี่ยรวม เนื่องจากแต่ละโรงเรียนมีเกณฑ์การวัดผลที่ต่างกัน นักเรียนบางส่วนพลาดโอกาสเข้ามหาวิทยาลัยที่ฝันเพราะเรียนในโรงเรียนที่มีการออกเกรดแบบเข้มงวด 

       เด็กซิ่วที่พยายามเพื่อความฝันอีกครั้งกลับถูกขัดขวางเนื่องจากมีตารางสอบกลางภาคตรงกับวันสอบ GAT / PAT แม้ ทปอ. จะตอบว่าให้เด็กซิ่วเลือกทางใดทางหนึ่ง ทั้งการตอบและการแก้ปัญหาทำให้หลายคนไม่กล้าที่จะเสี่ยงเลือกสอบเข้ามหาวิทยาลัยอีกครั้ง

       ทุกปัญหาล้วนแล้วแต่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในสังคม เนื่องจากเกณฑ์การสอบที่เปลี่ยนแปลงไปเหล่านี้ต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 ปี เพื่อให้เด็ก ๆ มีเวลาในการเตรียมตัวรับมือ แม้ทาง ทปอ. จะได้อธิบายเพิ่มเติมว่า การสอบรับตรงจะมีใช้คะแนนเกรดเฉลี่ยร่วมด้วย 20 เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้นักเรียนสะสมเกรดทัน แต่ก็ยังเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้นสำหรับใครหลาย ๆ คน รวมไปถึงการตอบปัญหาของ ทปอ. ที่เรียกได้ว่าสร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมาก

 

       ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ Eduzones จะขอแนะนำหนึ่งตัวช่วยที่แสนจะมีประโยชน์แก่น้อง ๆ ที่ต้องรับมือกับปัญหาที่เกิดขึ้น ตัวช่วยนี้จะเป็นเหมือน แผนที่ ช่วยนำทางน้อง ๆ ไปสู่เป้าหมายมหาวิทยาลัย แม้ในวันที่มีอุปสรรค พร้อมแล้วเรามาทำความรู้จักกับเว็บไซต์ MonkeyEveryday กันค่ะ

       MonkeyEveryday คืออะไร? MonkeyEveryday คือ แพลตฟอร์มการเรียนรู้รูปแบบใหม่ ที่ทำหน้าที่ช่วยจัดการ วางแผนสอบเข้ามหาวิทยาลัยให้กับน้อง ๆ ที่ให้บริการทั้งระบบการจัดการเนื้อหาที่ครบถ้วน ค้นหาง่าย อย่างที่ไม่เคยมีการก่อน คอร์สเรียนเฉพาะตัวที่เรียนได้ตรงความต้องการ ไม่เสียเวลา คลังข้อสอบเสมือนจริง พร้อมทั้งระบบประมวลผลอัจฉริยะช่วยแนะนำการเรียนได้อย่างตรงจุด ห้องสมุดออนไลน์กับเนื้อหาครบครัน และสุดท้าย แชทพี่เซียนจ๋อ ถามได้ตอบได้ พร้อมคลายปัญหาทุกความสงสัย

       อ๊ะๆ อาจจะยังไม่เห็นภาพกันสักเท่าไหร่ เรามาดูฟีเจอร์ที่น่าสนใจ และวิธีการใช้งานที่แสนจะง่ายดายของ MonkeyEveryday กันดีกว่าค่ะ แล้ว MonkeyEveryday จะเป็นตัวช่วยของน้อง ๆ ได้ดีแค่ไหน ?

  1. เข้าสู่เว็บไซต์ MonkeyEveryday
  2. กดเลือกมหาวิทยาลัย / คณะ / สาขาวิชาที่เป็นเป้าหมายของน้อง ๆ แล้วกดเริ่มวางแผน แต่สำหรับน้อง ๆ ที่หาคณะหรือสาขาวิชาที่ตั้งเป้าหมายไว้ไม่เจอไม่ต้องกังวลใจเลยค่ะ เพราะ MonkeyEveryday มีฟีเจอร์ My Chat หรือเรียกง่าย ๆ ว่า“พี่เซียนจ๋อ” ไว้คอยบริการน้อง ๆ อย่างทั่วถึง เพียงแค่กดข้อความ ทักหาพี่เซียนจ๋อ ก่อนที่ทางระบบจะพาน้อง ๆ ไปสู่หน้าการแชทส่วนตัวทางเฟซบุ๊ก เพื่อติดต่อสอบถามทีมวิชาการเพิ่มเติมได้ทันทีค่ะ ต้องบอกว่าฟีเจอร์นี้ตอบโจทย์น้อง ๆ ที่พบปัญหา หรือมีข้อสงสัยใด ๆ รับประกันได้ว่า น้อง ๆ จะไม่ต้องเสียเวลากับการหาคำตอบที่สงสัย หรือมีคำถามแต่ไร้คำตอบ พี่เซียนจ๋อคนนี้พร้อมตอบทุกปัญหาน้อง ๆ ได้อย่างแน่นอนค่ะ
  3. ระบบคำนวณคะแนน หรือ ระบบวางแผน TCAS ในขั้นตอนนี้น้อง ๆ สามารถกรอกคะแนนที่เราตั้งเป้าหมายไว้ได้ เช่น GAT เชื่อมโยง เรามั่นใจว่าเราทำได้ดี ได้ 150 เต็มแน่นอน น้อง ๆ ก็สามารถกรอก 150 ลงไปในช่องของวิชา GAT เชื่อมโยงได้เลยค่ะ ถ้าถามว่าฟีเจอร์นี้ดียังไง ก็ต้องบอกเลยค่ะว่า น้อง ๆ จะสามารถทราบรายชื่อวิชาที่จำเป็นต้องสอบตามเกณฑ์การคัดเลือกของสาขาวิชาที่น้อง ๆ เลือก อีกทั้งยังมีคะแนนแนะนำของในแต่ละวิชาบอกเพื่อที่น้อง ๆ จะได้สามารถประเมินเบื้องต้นว่า ถ้าเราตั้งเป้าว่าจะทำคะแนนวิชานี้ไว้เท่านี้จะพอไหม ต้องทำคะแนนในแต่ละวิชาขั้นต่ำเท่าไหร่ถึงจะมีโอกาสสอบติดสูง สำหรับฟีเจอร์นี้ MonkeyEveryday ช่วยประหยัดเวลาที่น้อง ๆ จะต้องไปหาข้อมูลของแต่ละสาขาวิชา และคะแนนขั้นต่ำ อีกทั้งยังช่วยให้น้อง ๆ ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนแน่นอนค่ะ
  1. นอกเหนือจากรายวิชาสอบแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่น้อง ๆ ต้องระมัดระวังเป็นอย่างดีก็คือ เกณฑ์ขั้นต่ำที่แต่ละสาขาวิชาต้องการค่ะ เช่น สาขาวิชาภาษาไทย น้อง ๆ จำเป็นที่จะต้องมีเกรดเฉลี่ยรวมมากกว่าหรือเท่ากับ 2.50 ต้องสอบวิชาสามัญไทยให้ได้มากกว่าหรือเท่ากับ 60 คะแนน ข้อมูลในส่วนนี้จำเป็นเป็นอย่างมากเลยนะคะ เพราะถ้าน้อง ๆ ไม่ตรงกับเกณฑ์ข้อใดข้อหนึ่งไปก็จะถือว่าไม่ตรงตามคุณสมบัติที่สาขาวิชาต้องการ ทาง MonkeyEveryday ก็รวมรวบข้อมูลเหล่านี้ไว้เป็นส่วนหนึ่งของ ระบบวางแผน TCAS  เพื่อให้น้อง ๆ จะได้ไม่พลาดโอกาสที่น่าเสียดายไปค่ะ
  2. หลังจากที่น้อง ๆ กรอกคะแนนเป้าหมายของตนเอง พร้อมทั้งตรวจสอบคุณสมบัติตามเกณฑ์เรียบร้อยแล้ว ระบบจะคำนวณคะแนนรวมการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของน้อง ๆ พร้อมทั้งบอกโอกาสในการสอบติดค่ะ ที่สำคัญยังมีการให้ข้อมูลเกี่ยวกับคะแนนการสอบเข้าย้อนหลัง ข้อมูลในส่วนนี้จะช่วยให้น้อง ๆ ประเมินตัวเองได้ค่ะ ว่าคะแนนของเราอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงไหม ควรพัฒนาคะแนนอีกเท่าไหร่เพื่อให้มั่นใจว่าติดสาขาวิชานี้อย่างแน่นอนค่ะ
  3. อีกหนึ่งความพิเศษของ MonkeyEveryday ที่เป็นมากกว่าเว็บคำนวณคะแนน คือ มีฟีเจอร์ที่น่าสนใจอย่าง My Everyday หรือที่รู้จักกันในระบบ “การแนะนำคอร์สเรียน”  โดยเราสามารถกดไปที่ ดูคอร์สเรียนแนะนำ ระบบจะทำหน้าที่ลำดับคอร์สเรียนที่จำเป็นต่อน้อง ๆ ว่าควรเริ่มรายวิชาไหนก่อน ในส่วนนี้ก็จะอิงจากคะแนนข้างต้นที่น้อง ๆ ได้กรอกไว้ค่ะ เมื่อเรากดรายชื่อคอร์สก็จะสามารถเริ่มเรียนได้ทันที ที่ยิ่งไปกว่านั้น คือ มีปุ่มบันทึกผลเพื่อบันทึกแพลนการเรียน อำนวยความสะดวกให้แก่น้อง ๆ เมื่อเรียนจบหนึ่งคอร์สก็สามารถเรียนคอร์สต่อไปตามที่ลำดับไว้ก่อนหน้านี้ได้เลยค่ะ ระบบคอร์สเรียนของ MonkeyEveryday ถือว่าตอบโจทย์น้อง ๆ ที่เผชิญกับปัญหาการมีระยะเวลาการเตรียมตัวที่จำกัด เพราะทั้งช่วยย่นระยะเวลาในการหาข้อมูล ย่นระยะเวลาในการวางแผน การคำนวณเนื้อหาที่ต้องศึกษา ช่วยให้น้อง ๆ สามารถนำเวลาที่เหลือไปเพิ่มพูนความรู้ให้แก่ตนเอง พัฒนาจุดอ่อนให้กลายเป็นจุดแข็งได้อย่างแน่นอนค่ะ
  4. ทาง MonkeyEveryday ยังเล็งเห็นปัญหาที่น้อง ๆ หลายคนต้องเผชิญกับการหาข้อสอบได้แต่หาคำเฉลยไม่เจอ จึงเกิดเป็น My Exam หรือ ระบบคลังข้อสอบ ที่รวบรวมข้อสอบเก่า ๆ พร้อมเฉลยโดยละเอียดด้วยระบบการค้นหาอันง่ายดาย ซึ่งมั่นใจได้ว่า หากน้อง ๆ อ่านและทำความเข้าใจแล้วต้องสามารถทำได้อย่างแน่นอนค่ะ อีกทั้งยังประหยัดเวลาในการค้นหาเนื่องจาก MonkeyEveryday ได้รวบรวมข้อสอบทุกเนื้อหา ทุกวิชาไว้ทีเดียวกันหมดแล้ว ตอบโจทย์น้อง ๆ ที่อยากทบทวนหรือทดสอบความสามารถในการรับมือกับข้อสอบในสนามจริง
  5. ยังไม่จบกันเพียงเท่านี้ My Library หรือ ห้องสมุดเสมือนจริง ที่พร้อมบริการน้อง ๆ ทุกที่ ทุกเวลา ด้วยการรวบรวมเนื้อหาทุกสาขาวิชาในรูปแบบคลิปวิดีโอ และแบบฝึกหัด น้อง ๆ จะไม่พลาดเนื้อหาที่ต้องการศึกษาอย่างแน่นอนค่ะ

       แล้ว MonkeyEveryday ได้ผลจริงหรอ? เราลองไปฟังความเห็นจากรุ่นพี่ #DEK64 อย่างพี่หมูหวาน คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ด้วยคะแนน GAT 287.5, PAT1 264 และ PAT3 232 ซึ่งพี่หมูหวานได้พูดถึง MonkeyEveryday ไว้ว่า “MonkeyEveryday ช่วยให้ได้ทบทวนเนื้อหา และทำโจทย์ที่ทำให้เข้าใจได้มากขึ้น การทำข้อสอบเก่าต่าง ๆ นานา จนสามารถรับมือกับข้อสอบได้ สิ่งที่ประทับใจไม่รู้ลืมเลยก็คือมีการสอนละเอียด เนื้อหาแน่น เนื้อหาครบ เข้าใจง่าย”

       ทางด้าน พี่นุ่น คณะบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คะแนน GAT 220 และ PAT1 243 ได้พูดถึงความโดดเด่นของ MonkeyEveryday ไว้ว่า “MonkeyEveryday จะมีความไม่เหมือนที่อื่นตรงที่มีการแยกเนื้อหาอย่างชัดเจน เนื้อหาเรื่องนี้จากข้อสอบชุดนี้มีกี่ข้อ มีเรื่องอะไร เขาจะวิเคราะห์ออกมาให้ว่าเราทำเรื่องนี้กี่ข้อ เรื่องไหนที่เราแข็ง เรื่องไหนที่เราอ่อน พอเราเห็นจุดนี้ก็ทำให้เราสามารถเอาไปแก้ไขก่อนที่เราจะลงสนามสอบจริงได้ค่ะ”

       และ พี่ลูกคิด คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คะแนน GAT 260 และ PAT3 228 ได้กล่าวเพิ่มเติ่มอีกว่า “การเรียนกับ MonkeyEveryday เป็นการที่เราเรียนรู้ด้วยตนเอง เรารู้ว่าเราต้องพัฒนาส่วนไหนบ้าง เรายังไม่เข้าใจอะไรบ้าง ซึ่งการเรียนกับ MonkeyEveryday ทำให้เราสามารถเรียนรู้ได้ดียิ่งขึ้นค่ะ”

 

       เป็นยังไงกันบ้างคะกับ MonkeyEveryday แพลตฟอร์มการศึกษาที่ทำความเข้าใจ พร้อมให้ความช่วยเหลือกับทุกปัญหาที่น้อง ๆ ต้องเผชิญ เรียกได้ว่ามีฟีเจอร์แบบจุใจตอบโจทย์ทุกความต้องการอย่างแท้จริง ยังมีรุ่นพี่อีกมากมายที่ช่วยการันตีความสำเร็จจากการเข้ามหาวิทยาลัยในฝันพร้อมมี MonkeyEveryday เคียงข้าง เป็นผู้ช่วยนำทาง ในปัจจุบัน MonkeyEveryday มียอดผู้ใช้งานในระบบมากถึง 115,870 คน ด้วยแบบฝึกหัด 67,360 ข้อ ข้อสอบ 15,178 ข้อ วิดีโอ 4,712 คลิป ที่รอเป็นส่วนหนึ่งในการฝึกฝนเพื่อไปสู่ความสำเร็จของน้อง ๆ แม้ความมุ่งมั่น ขยันหมั่นเพียรอาจเป็นกำลังสำคัญในการนำไปสู่เป้าหมายมหาวิทยาลัยที่คาดหวัง แต่ การวางแผน ที่ดีก็ย่อมเป็นปัจจัยที่ช่วยเพื่อโอกาสให้แก่น้อง ๆ ได้ใกล้ความฝันนั้นไปยิ่งกว่าเดิมนะคะ อย่าลืมให้ MonkeyEveryday เป็นอีกหนึ่งแผนที่ไปสู่ปลายทางความสำเร็จกันด้วยนะคะ      

 

“Let us take care of your choice

ให้เราเป็นแผนที่นำทางเพราะเรารู้ว่าปลายทางคุณสำคัญ

 

สำหรับน้อง ๆ ที่สนใจสามารถทดลองใช้งาน พร้อมติดตามข้อมูลจาก MonkeyEveryday ได้ที่

Website MonkeyEveryday: คลิก

Facebook MonkeyEveryday : คลิก

Twitter MonkeyEveryday : คลิก

Youtube MonkeyEveryday : คลิก

 

#MonkeyEverydayTH #Dek65 #Dek66 #tcas #tcas65 #tcas66 #admission #เรียนออนไลน์ #กวดวิชา #คลังข้อสอบ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *