ไร้กังวล! — นายกรัฐมนตรียืนยัน ติดโควิด ไม่เสียสิทธิ์สอบ

ไร้กังวล — นายกรัฐมตรีรับประกันติดโควิดไม่เสียสิทธิ์สอบ GAT/PAT
นายกรัฐมตรียืนยัน ติดโควิด ไม่เสียสิทธิ์สอบ

2 มีนาคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยืนยันนายกรัฐมนตรีกำชับให้ทุกหน่วยงานทำงานร่วมกันเพื่อเตรียมพร้อมดูแลความปลอดภัยและให้คำแนะนำด้านสาธารณสุขขั้นสูงสุดเพื่อรองรับการสอบ GAT/PAT และการสอบวิชาสามัญด้วยระบบTCAS ภายใต้สถานการณ์โควิด 19 นี้

.

คลายความกังวลสำหรับนักเรียนหรือนักศึกษาพบเชื้อโควิด-19 ที่เกรงว่าตนเองอาจไม่ได้เข้าร่วมการสอบซึ่งมีผลต่อการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปีการศึกษา 2565 โดยมีการมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้กำหนดแนวทางสำหรับผู้สมัครสอบที่ติดโควิด มีอาการเล็กน้อย หรือไม่มีอาการ และอยู่ระหว่างการรักษา รวมถึงกลุ่มเสี่ยงสูงให้ได้เข้าสอบภายใต้มาตรการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) กำหนด รับประกันว่าทุกคนจะได้เข้าสอบตามสิทธิ์โดยมีมาตรการดูแลความปลอดภัยพร้อมให้คำแนะนำด้านสาธารณสุขที่ชัดเจน ถูกต้อง ยกระดับมาตรการส่วนบุคคลขั้นสูงสุดเพื่อลดการติดเชื้อ จัดให้มีพื้นที่แยกสำหรับจัดการสอบเป็นสัดส่วน แยกกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง กลุ่มผู้ติดเชื้อ เน้นการระบายอากาศที่ดี จัดที่นั่งสอบห่างกันไม่น้อยกว่า 2 เมตร รวมทั้งกำหนดให้ผู้เข้าสอบต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดระยะเวลาที่เข้าสอบและลดการสัมผัสสิ่งต่าง ๆ เป็นต้น

.
ท้ายที่สุดนี้ นายกรัฐมนตรียังขอความร่วมมือให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้อย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งมีแผนเผชิญเหตุรองรับ  เพื่อให้นักเรียนได้ใช้สิทธิ์ในการสอบเพื่อการศึกษาต่ออย่างไม่มีอุปสรรค  โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักเรียนเป็นสำคัญ

 

แหล่งที่มา : https://news.ch7.com/detail/553766?fbclid=IwAR202DnF293bhgeJaCHASHxzNJHWM_kfxRmU-VVA7R9X86dAVvT1HCUkoro

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *