ขอแสดงความยินดี “น้องอ้อม” นันทพร ก้อนรัมย์ บัณฑิตพิการทางการมองเห็นคนแรกของประเทศไทย ใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีนเป็นสื่อหลักในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร

การเรียน การศึกษา ย่อมเป็นส่วนหนึ่งในรากฐานของความประสบความสำเร็จในชีวิต หากเรามีความพยายามที่มากพอ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคหรือปัญหาต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา ย่อมทำให้ชีวิตของเราก้าวเข้าไปสู้เป้าหมายของชีวิตที่เราได้สร้างเอาไว้ เช่นเดียวกับ น้องอ้อม บัณฑิตพิการทางการมองเห็นคนแรกของประเทศไทยที่เรียนภาษาจีนโดยใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีนเป็นสื่อหลักในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร โดยจะเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันจัทร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นี้

นางสาวนันทพร ก้อนรัมย์ หรือ น้องอ้อม บัณฑิตพิการทางการมองเห็นคนแรกของประเทศไทยที่เรียนภาษาจีนโดยใช้อักษรเบรลล์ภาษาจีนเป็นสื่อหลักในการเรียนการสอนตลอดหลักสูตร จากสำนักวิชาสำนักวิชาจีนวิทยา สาขาวิชาการสอนภาษาจีน ที่จะทำการเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตรในวันจัทร์ ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ซึ่งมีหน่วยให้บริการสนับสนุนนักศึกษาพิเศษ DSS ส่วนพัฒนานักศึกษา มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของน้องอ้อมในครั้งนี้

โดยน้องอ้อมยังได้ให้นิยามของคำว่า “อย่ามัวแต่รอให้คนอื่นป้อนโอกาสให้เราเพียงอย่างเดียว แต่ตัวของเราเองต้องเข้าหาโอกาสนั้นด้วย ถึงจะประสบความสำเร็จ “ ซึ่งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามที่ไม่นิ่งเฉยและไม่ยอมแพ้ของน้องอ้อมอีกทั้งเป็นแรงสะท้อนสังคมให้คนเราต่อสู้กับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ที่ต้องพบเจอ และไม่นิ่งเฉยที่จะเดินตามความฝันของตัวเองไป โดยพวกเราทางบริษัท Eduzones ขอร่วมเป็นหนึ่งกำลังใจให้กับน้องอ้อมที่จะเดินตามความฝันในการเป็นครูที่ดี และเป้าหมายที่จะช่วยผลักดันให้เกิดหลักสูตรการสอนภาษาจีนในโรงเรียนสอนคนตาบอดต่อไปในอนาคต

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *